Breaking News

“ครัวคุณต๋อยยกทัพ” #หวานปะทะคาว @ เซ็นทรัลชิดลม 6-12 สค. 63

ถึงจะเป็น “ตัวพ่อ” ผู้วางแนวคิดผลิตรายการโทรทัศน์โดนใจมหาชน โดยเฉพาะรายการยอดนิยม “ครัวคุณต๋อย” ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ต๋อย-ไตรภพ ลิมปพัทธ์ ยังได้ขึ้นชื่อ “ตัวแม่” ผู้จับกระแสสังคมมาเล่นแร่แปรธาตุนำไปสู่ผลพวงทางธุรกิจ ในการเสาะแสวงหากิจกรรมพิเศษเปิดช่องทางซื้อ-ขาย ทางตรงระหว่างผู้ผลิต และผู้บริโภค ก่อเกิดสมดุลทางการค้า เพื่อกระจายรายได้ไปสู่เศรษฐกิจระดับมหภาค
และในโอกาสวันแม่แห่งชาติ (Mother’s Day) ตรงกับวันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี เป็นวันสำคัญวันหนึ่งของไทย เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง หรือแม่ของแผ่นดิน
ล่าสุด ต๋อย-ไตรภพ ลิมปพัทธ์ พิธีกรชื่อดังจากรายการ “ครัวคุณต๋อย” ขันอาสาเปิดช่องกิจกรรมอันดีสร้างความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว พร้อมยังเป็นการส่งเสริมธุรกิจครอบครัว เอสเอ็มอี กับ โปรเจค “ครัวคุณต๋อยยกทัพ” หวานปะทะคาว ที่จะจัดระหว่างวันที่ 6-12 สิงหาคมศกนี้ ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม ทั้งต๋อย-ไตรภพ ยังกล่าวยืนยัน โปรเจค “ครัวคุณต๋อยยกทัพ” จะเห็นเรายกทัพไปเรื่อยๆ ไปทุกเดือน เพื่อกระจายความอร่อยให้ถึงทุกครัวเรือน
“คือ ความสุขของวันแม่ เราทุกคนก็อยากตอบแทนคุณแม่ ด้วยการพาคุณแม่ไปกินอาหารอร่อย ซึ่งแต่ละคนก็จะมีภาพในความทรงจำไปหลายๆ ร้าน หลายๆ สถานที่ แต่ด้วยวิกฤตโควิด-19 อาจจะไม่สะดวกนัก เมื่อชีวิตต้องดำเนินต่อไป เราต้องช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจของเราให้กลับมาเหมือนเดิม ผมช่วยอะไรได้ก็อยากจะช่วย เราต้องช่วยกัน ช่วงนี้จะเห็นผมยกทัพบ่อยมาก แต่เราก็จะรักษาระยะห่างทางสังคมแบบเคร่งครัด ในแบบฉบับนิวนอร์มอล เพื่อความปลอดภัยของเหล่านักชิม” ไตรภพกล่าว
สำหรับ“ครัวคุณต๋อยยกทัพ” หวานปะทะคาว ที่จะจัดระหว่างวันที่ 6-12 สิงหาคมศกนี้ ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม ยกทัพกันมามากมาย ทั้งเมนูคาว หวาน และอาหารว่าง ที่ยกกำลังพลร้านค้ามาเสิร์ฟถึงที่ ชิมเมนูอร่อยมากกว่า 300 เมนู จากร้านค้าคุณภาพ 80 ร้านค้าซื้อสินค้าคุณภาพ จากครัวคุณต๋อยช็อป กับแนวคิด อยู่ดีกินดี ด้วยการคัดสรรของดี การันตีคุณภาพ ภายใต้เครื่องหมาย “ครัวคุณต๋อย Selected”
ผู้ที่มาร่วมงานจะได้สัมผัสกับ “SYN LAB” (ซินแลป) คาเฟ่นักทดลองที่มาในธีมห้องทดลองวิทยาศาสตร์ ทุกเมนูถูกคิดค้นโดยนักวิทยาศาสตร์อาหาร และเชฟทำขนม อาทิ “กาแฟต้มยำ”, “เครื่องดื่มในกระถางดอกไม้กินได้” พิเศษมีสอนฟรีในงานนี้ด้วย
ส่วนร้านอาหารชื่อดังที่มาร่วมออกบูธ ได้แก่ “ห่อหมกคุณเบญ”, “น้ำส้มคุณเลิศ”, “ครัวเจ๊ง้อ” ที่จะมาพร้อม ซอส xo ขวดเดียวปรุงได้อร่อยทุกอย่าง “ข้าวผัดแซลมอนเค็ม”, “ส้มโอเจ๊ง้อ”, “ครัวรสหนึ่ง” ตัวแม่เรื่องยำปรุงแซ่บ “ไข่แมงดาสาวเขียวสด”, “ปูไข่ดองน้ำปลา”, “ครัวจันทมาศ” เมนูขึ้นชื่อ “ต้มกะทิเนื้อเค็มสูตรโบราณ”, “ปลาดุกกรอบไร้ก้างผัดเผ็ด”, “ซ้งเสรีทอง” สูตรลูกชิ้นปลา100% น้ำจิ้มรสเด็ด
“จรินทร์หนองมน” เจ้าเก่าชลบุรี “น้ำพริกไข่ปูไข่”, “หอยจ้อ”, “ปูจ๋า”, “แจงรอน” ส่วนเมนูหมูกรอบ By เชฟเดย์, "ร้านหรอย" ขนมจีนน้ำยาใต้เมืองคอน, “เจ๊หงอ” กุยช่ายบ้านนา, “น้ำพริกป้าติ๋ว”, “เต้าหู้ทอดแม่โอเล่”, “ร้านพิมพิราหมี่กรอบ” และที่ขาดเสียไม่ได้อาหารทะเลจากปากน้ำปราณ ก็ยกมาไว้ที่นี่ “ครัวคุณต๋อย Selected”
เมนูหวานก็ไม่แพ้กัน เริ่มกันที่ “ใจดีกรอบแก้ว” สูตรลับ “ถั่วเกล็ดมะพร้าว”, “ถั่วงาขี้ม่อน” คั่วใหม่ๆทุกกะทะที่หน้างาน, “ขนมถ้วยฟูมรกต” สูตรโบราณ ฟูธรรมชาติ ขนมตาลน้ำตาลสดหอมๆ, “ร้านนงลักษณ์ขนมไทย”, “กาละแมกะทิสดแม่ลำดวน”, “ขนมสาลี่แม่จำเนียร”, “ไก่ย่างจีระพันธ์”พิเศษครั้งนี้ Mixologist หรือผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องดื่มของทางร้านที่มีประสบการณ์เกือบ 20 ปีมาสอนทำเมนูเครื่องดื่มที่มาเฉพาะงานครัวคุณต๋อยยกทัพเท่านั้น บอกเลยว่าทั้ง อร่อย สวยงามและรับรองว่าหาชิมที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว การเดินทางสะดวกลงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีชิดลมถึงเลย

ไม่มีความคิดเห็น