Breaking News

ชวนต่างชาติสัมผัส “คุ้งบางกะเจ้า”แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงเทพฯ

การส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาต้องการขยายตลาดด้วยการเชิญชวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ทำงานและพำนักอยู่ในประเทศไทย (Expats) ออกมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด จึงขอเริ่มต้นแห่งแรกที่ปอดของกรุงเทพฯ อย่าง “คุ้งบางกะเจ้า”

- รมว. พิพัฒน์ รัชกิจประการ 
จากความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยวในคุ้งบางกะเจ้า ที่องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. ได้พัฒนาไว้อย่างสมบูรณ์ เมื่อนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีแนวความคิดที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มเอ็กซ์แพท (Expats) ให้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อกระจายเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าสู่ชุมชนและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว “บางกะเจ้า” จึงตอยโจทย์แนวความคิดดังกล่าว เพราะด้วยทำเลที่ติดขอบกรุงเทพมหานคร และเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วิถีชีวิต ซึ่งเป็นแนวที่ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติชื่นชอบ
- รมว. พิพัฒน์ รัชกิจประการ 
วันนี้คุ้งบางกะเจ้า มีเส้นทางให้นักท่องเที่ยวได้แวะเวียนไปเที่ยวชมถึง 6 เส้นทางจาก 6 ตำบล ได้แก่ เส้นทางวิถีมอญ ที่ตำบลทรงคนอง หรือจะเป็นครัวของคุ้งน้ำอย่างที่ตำบลบางยอ ซึ่งมีอนุรักษ์การทำตาลและเตาตาลแห่งสุดท้ายในคุ้งบางกะเจ้า เส้นทางปั่นจักรยานตำบลบางกะเจ้า เส้นทางเที่ยวชมวิถีคลองแพที่ตำบลบางกอบัว หรือจะเลือกซื้อของกินของใช้จากผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ตลาดน้ำตำบลบางน้ำผึ้ง แล้วแวะมาเที่ยวชมวิถีจาก ที่ตำบลบางกระสอบ ความร่มรื่นสวยงามของต้นไม้และวิถีชีวิต คือเสน่ห์ที่เป็นจุดเด่นของสถานที่แห่งนี้ เพราะเหมาะกับการพักกายใจที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานแถมยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตชุมชน โดยใช้เวลาเดินทางเพียงใกล้ๆ กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ เมื่อมาเยือนบางกะเจ้า คือการปั่นจักรยาน ซึ่งน่าจะเป็นกิจกรรมที่ชาวต่างชาติเองก็ชื่นชอบเช่นกัน และยังเป็นทางเลือกในการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวตามวิถี New Normal ที่ยังคงต้องเว้นระยะห่าง หรือ Social Distancing
“เราได้ดึงเสน่ห์ที่เป็นอัตลักษณ์โดดเด่นของแต่ละชุมชนมาพัฒนาเป็นกิจกรรมทางการท่องเที่ยว ภายใต้แนวความคิดของการแบ่งปันทั้งภายในชุมชนและนักท่องเที่ยว การให้บริการอย่างมีน้ำใจ ความสะอาดสวยงาม และความยั่งยืน ตามมาตรฐานของการให้บริการนักท่องเที่ยว และยังเป็นสถานที่ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาสัมผัสวิถีชีวิตที่เรียบง่าย พร้อมกับอากาศที่สะอาดสดชื่น” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว
ทั้งนี้องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะทำงาน OUR Khung Bangkachao โดยการสนับสนุนของมูลนิธิชัยพัฒนา ได้รับภารกิจให้พัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าวที่ตอบโจทย์เรื่องความยั่งยืน ขณะเดียวกัน อพท. ยังคำนึงถึงนโยบายการท่องเที่ยวตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามอบไว้ ในเรื่องของความเป็นธรรม ความปลอดภัย ความสะอาดสวยงาม และความยั่งยืน ทำให้ชาวต่างชาติที่จะแวะเวียนมาเที่ยวชมไม่ต้องกลัวว่า จะถูกบวกราคาเพิ่ม แต่จะได้รับบริการในราคาที่เป็นมาตรฐานเดียวกันกับคนไทย
- รมว. พิพัฒน์ รัชกิจประการ 
เมื่อวันนี้การท่องเที่ยวคือส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย และจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาล “คุ้งบางกะเจ้า” จึงเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ตอบทุกเพศวัยได้ชวนกันมาเที่ยวเมืองไทยให้ยั่งยืนกันต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น