Breaking News

Medlab Asia & Asia Health กลับมาจัดยิ่งใหญ่อีกครั้งหลังทุบสถิติปิดดีลซื้อขายมูลค่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2565

· งานแสดงเครื่องมือแพทย์และประชุมวิชาการทางการแพทย์นานาชาติชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน งานแสดงเครื่องมือแพทย์นี้มีส่วนช่วยการเพิ่มมูลค่าตลาดอุตสาหกรรมเครื่องมือในอาเซียถึง 14 พันล้านเหรียญสหรัฐ

· คาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 5,000 คนจากกว่า 50 ประเทศ และผู้แสดงสินค้ามากกว่า 500 ราย ตลอด 3 วันการจัดงาน

· งาน Medlab Asia & Asia Health จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 18 สิงหาคม 2566 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค กรุงเทพฯ ประเทศไทย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 7 มีนาคม 2566:
บริษัท อินฟอร์มา มาเก็ตส์และบริษัท อิมแพ็ค เอ็กชิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ประกาศจัดงาน Medlab Asia & Asia Health งานแสดงเครื่องมือแพทย์และประชุมวิชาการนานาชาติ ซึ่งกลับมาจัดแสดงอีกครั้ง หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดงานในปี 2565 ซึ่งมีการบรรลุข้อตกลงทางธุรกิจซื้อขายเครื่องมือแพทย์ภายในงานมูลค่ากว่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐ
จากรายงานอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ของอาเซียนถึงข้อมูลเชิงลึกและการคาดการณ์ด้วยผลที่อาจเกิดขึ้นจาก COVID-19 ของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) คาดว่าจะมีมูลค่าตลาดมากกว่า 14 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2569 ซึ่งแสดงถึงอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) ที่ร้อยละ 12.60 ระหว่างปี 2565 ถึง 2569
ทั้งนี้ ผลวิจัยเผยให้เห็นปัจจัยหลายประการที่เอื้ออำนวยต่อการเติบโตนี้ อาทิ จำนวนประชากรสูงอายุ ระดับความเครียดที่เพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลที่เพิ่มขึ้น การขยายตัวของเมืองและการเพิ่มขึ้นของโรคในประเทศตะวันตก ในทางกลับกัน ปัจจัยเหล่านี้กำลังสร้างกระแสใหม่ๆ มากมายในกลุ่มอุตสาหกรรมห้องปฏิบัติการทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพ เช่น การเติบโตอย่างรวดเร็วของการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ การจัดตั้งการทดสอบ ณ จุดดูแล (POC) และการทดสอบอย่างรวดเร็ว อีกทั้งความตระหนักที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับยาเฉพาะบุคคลและการทดสอบเฉพาะทางใหม่ๆ ซึ่งจะยกระดับการแพทย์ไปสู่การดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน

 นายทอม โคลแมน ผู้อำนวยการจัดงาน บริษัท อินฟอร์ม่า มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า "ด้วยการเติบโตอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนของอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้การกลับมาของงาน Medlab Asia & Asia Health จะนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดมาขับเคลื่อนอุตสาหกรรมในภูมิภาคมาร่วมแสดง ตลอดจนการจัดหาแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับการพบพูดคุย เจรจาธุรกิจกับพาร์ทเนอร์และหารือเกี่ยวกับแนวโน้มล่าสุดที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมของตนเองตามลำดับ”
“ปีที่แล้วนับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดงานแบบ face-to-face เต็มรูปแบบ ดังนั้น การต่อยอดความสำเร็จจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้เรากลับมาสร้างเวทีการค้าเพื่อเชื่อมโยงผู้ซื้อและซัพพลายเออร์ ผู้ผลิตในอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์จากภูมิภาคเอเซียและทั่วโลกเข้าด้วยกัน”
การจัดงานร่วมกันในปีนี้ คาดว่า จะต้อนรับผู้เยี่ยมชมมากกว่า 7,000 ราย จากกว่า 50 ประเทศ จะมีผู้แสดงสินค้ามากกว่า 500 รายมานำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัยล่าสุดที่ทำให้โลกของการดูแลสุขภาพเปลี่ยนแปลงไป ทั้งเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เทคโนโลยีการผสมผสานโลกเสมือน (AR) และเทคโนโลยีที่จำลองสถานที่ขึ้นมาเป็นโลกเสมือน (VR) บนพื้นที่งานแสดงสินค้าปีนี้
นอกจากนี้ พื้นที่จัดแสดงส่วนต่างๆ ยังประกอบด้วย กลุ่มเครื่องมือแพทย์เฉพาะทาง 6 กลุ่ม ได้แก่ เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ การฉายรังสีและการวินิจฉัย วัสดุทางการแพทย์แบบใช้แล้วทิ้งและสินค้าอุปโภคบริโภค บริการดูแลสุขภาพและบริการทั่วไป เวชศาสตร์ฉุกเฉิน สุขภาพและการป้องกัน

 นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไปของอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ กล่าวว่า “งาน Medlab Asia & Asia Health 2023 จะมีซัพพลายเออร์ระดับโลก และผู้นำอุตสาหกรรม ตลอดจนผู้ซื้อระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ เพื่อเปิดกว้างสู่ตลาดเอเชียแปซิฟิก งานแสดงเครื่องมือแพทย์ครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อรวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือแพทย์และเครื่องมือห้องปฏิบัติการทางการแพทย์จากประเทศในอาเซียนเพื่อสร้างเครือข่าย เรียนรู้ และทำธุรกิจร่วมกัน”
สำหรับงาน Asia Health จะมีการประชุมวิชาการทางคลินิกภายในงาน จำนวน 8 หัวข้อ อาทิ รังสีแพทย์ (Total Radiology) การทำให้ปราศจากเชื้อและการขจัดการปนเปื้อนจุลชีพ (Sterilization & Decontamination) การทำธุรกิจเครื่องมือแพทย์ในประเทศไทย และนับเป็นครั้งแรกที่งานได้นำเสนอการประชุมวิชาการทางการพยาบาล ทิศทางการแพทย์ในอนาคต เวชศาสตร์ฉุกเฉิน ความปลอดภัยของผู้ป่วยและการควบคุมการติดเชื้อ ในขณะที่งาน Medlab Asia จะจัดการประชุมวิชาการด้านห้องปฏิบัติการทางการแพทย์จำนวน 6 หัวข้อ ได้แก่ การจัดการห้องปฏิบัติการ เคมีคลินิก จุลชีววิทยาคลินิก การวินิจฉัยระดับโมเลกุล และโลหิตวิทยา และหัวข้อใหม่สำหรับปีนี้ คือ วิทยาภูมิคุ้มกัน ทั้งนี้ กิจกรรมทั้ง 2 งานนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานของรัฐ หน่วยงานทางการแพทย์ต่างๆ และสมาคมที่เกี่ยวข้อง
รายชื่อบริษัทชั้นนำบางส่วนที่ได้ตอบรับเข้าร่วมแสดงสินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆภายในงาน ได้แก่ Randox Laboratories Ltd, Sansure Biotech, Autobio, Quotient และ Snibe
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ https://www.medlabasia.com/asiahealth/en/home.html

ไม่มีความคิดเห็น