Breaking News

ลา เมซอง คอนโทร อินเตอร์เนชั่นแนล 2019 เวทีคัดเลือกสุดยอดบาร์เทนเดอร์ยิ่งใหญ่ของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

(พฤศจิกายน 2562) ครั้งแรกประเทศไทยเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ลา เมซอง คอนโทร อินเตอร์เนชั่นแนล 2019 เวทีคัดเลือกสุดยอดบาร์เทนเดอร์ยิ่งใหญ่ของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยมีตัวแทนบาร์เทนเดอร์จากนานาชาติเข้าร่วมชิงชัย 15 ประเทศ รวมถึง “พงศ์กร เรืองจันทร์” ผู้ชนะการประกวด ลา เมซอง คอนโทร ไทยแลนด์ 2019 ตัวแทนประเทศไทย สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ผู้เข้าแข่งขันต้องปรุงเครื่องดื่มรสชาติใหม่ ภายใต้ความท้าทายกับโจทย์ Night Markets ในวันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ณ สตูดิโอ 9 โชว์ดีซี ซึ่งแชมป์นานาชาติปีนี้เป็นบาร์เทนเดอร์จากไต้หวัน
นายกิตติพัฒน์ ไชยกูล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ เรมี่ คอนโทร เปิดเผยว่า ปีนี้ประเทศไทย ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานแข่งขันรายการ ลา เมซอง คอนโทร อินเตอร์เนชันแนล 2019 (La Maison Cointreau International 2019) ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของไทยในการเปิดเวทีคัดเลือกสุดยอดบาร์เทนเดอร์ยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก มีตัวแทนบาร์เทนเดอร์จากนานาชาติเข้าร่วมชิงชัยถึง 15 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, กัมพูชา, ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, เมียนมาร์, นิวซีแลนด์, ฟิลิปินส์, สิงคโปร์, เกาหลีใต้, ไต้หวัน, เวียดนาม และรวมถึง “พงศ์กร เรืองจันทร์” ผู้ชนะการประกวด ลา เมซอง คอนโทร ไทยแลนด์ 2019 ตัวแทนประเทศไทย
กำหนดจัดงานตั้งแต่วันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2562 โดยแบ่งเป็นรอบก่อนชิงชนะเลิศ หรือ รอบเก็บคะแนน 2 วัน ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เป็นการแข่งขัน ณ ร้าน Mikkeller เอกมัย กรุงเทพ และในวันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ณ ปฐมออแกนิก คาเฟ่ สวนสามพราน จ.นครปฐม เพื่อให้ผู้แข่งขันได้แสดงความสามารถในการปรุงเครื่องดื่มผสมวัตถุดิบท้องถิ่น เป็นไปตามความตั้งใจของเรมี่ คอนโทร ในการต่อยอดการค้นหาบาร์เทนเดอร์ผู้ใช้ทักษะในการเชื่อมโยงเรื่องราวอันน่ามหัศจรรย์ออกมาเป็นเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยม โดยมอบโจทย์ Cosmopolitan บรรยายสูตร ส่วนผสม รสชาติ จุดเด่นของค็อกเทลที่ปรุงขึ้นมา ถือเป็นความท้าทายในการปรุงค็อกเทลที่ไม่เหมือนใครโดยไม่รู้ล่วงหน้าเกี่ยวกับส่วนผสมที่ได้รับ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องใช้ความรู้ ผสมกับจินตนาการและประสบการณ์ ในการปรุงค็อกเทลชั้นเลิศมาจากแรงบันดาลใจที่แท้จริง 
มร.สก๊อต ฟิตซ์เจอรัลด์ ผู้จัดการระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก ของเรมี่ คอนโทร หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านการปรุงเครื่องดื่ม และคณะกรรมการตัดสิน เผยว่า เอเชีย ถือเป็นกลุ่มประเทศที่มีชื่อเสียงมายาวนานด้าน สตรีท ฟู้ด มีวัฒนธรรมการกินอยู่ไลฟ์สไตล์กลางคืนที่คึกคัก ตลาดอาหารเครื่องดื่มแนวสตรีทฟู้ดกระจายอยู่ทั่วไปในหัวเมืองต่างๆ ของแต่ละประเทศจะมีวัฒนธรรมการกินที่ไม่ซ้ำกัน ดังนั้น ด้วยจุดเด่นนี้จึงได้กำหนดโจทย์สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ภายใต้ความท้าทายกับคอนเซ็ปต์ Night Markets เพื่อตัดสินหาผู้ชนะบาร์เทนเดอร์ระดับนานาชาติ ในวันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ณ สตูดิโอ 9 โชว์ดีซี ซึ่งความท้าทายของผู้เข้าแข่งขันไม่เพียงสร้างและให้บริการค็อกเทลดับกระหายท่านั้น แต่ยังต้องออกแบบตกแต่งและสร้างจุดขายความเป็น Night Markets หรือตลาดกลางคืนของผลงานด้วย ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการแข่งครั้งนี้สร้างความประทับใจให้แขกผู้ร่วมงานกว่า 100 ราย พร้อมคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในช่วง Grand Finale แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพทั้งด้านความคิดสร้างสรรค์และพรสวรรค์ระดับสูงควรค่าแก่รางวัล ลา เมซอง คอนโทร อินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ซึ่งแชมป์ของปี 2019 ได้แก่ Tom Lui จากร้าน CLOSET ไทเป ประเทศไต้หวัน




ไม่มีความคิดเห็น