Breaking News

ททท. ยกระดับ ‘เกาะภูเก็ต’ “ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวไทยเชิงมูลค่า”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ร่วมกับแอปพลิเคชั่น TikTok จัดกิจกรรม โครงการสร้างสรรค์ส่งเสริมสินค้า หรือ “ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวไทย” เชิญชวนบุคคลทั่วไป ร่วมสนุกกดไลก์ และแชร์วิดีโอ แนะนำขุมทรัพย์ท่องเที่ยวที่โดนใจตนเองไปยัง Facebook หรือ Instagram จากนั้น Hashtag #ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวไทย โพสท์แชร์ พร้อมเขียนแคปชั่นสุดเจ๋งเล่าเหตุผล เพื่อบอกต่อกิจกรรมผ่านโซเชียลมีเดียให้เผยแพร่ออกไปให้ได้รับรู้ 
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการฯ ททท. เปิดเผยว่า จากนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการสร้างเศรษฐกิจไทยให้เข้มแข็ง มีการกระจายรายได้อย่างทั่วถึง เพื่อลดความเหลื่อมล้ำให้กับประชาชน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในฐานะที่เป็นหน่วยงานด้านการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวไทย จึงได้สร้างกลยุทธ์ดำเนินการส่งเสริมด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยเพื่อให้ตลาดท่องเที่ยวของประเทศมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 
โดยที่ผ่านมาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยได้สร้างเม็ดเงินและความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจของประเทศกว่า 3.08 ล้านล้านบาท ซึ่งสูงเป็นอันดับ 4 ของโลก ทั้งนี้ในการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลัง ททท. จึงพลิกโฉมกลยุทธ์การนำเสนอขายสินค้าท่องเที่ยวด้วยการเจียระไนแหล่งท่องเที่ยวเดิม และค้นหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ภายใต้กระบวนการพัฒนาแบบ 360 องศา เพื่อเป็นการกระจายข้อมูลด้านการท่องเที่ยวใหม่ๆ และก่อให้เกิดการเดินทางในหมู่นักท่องเที่ยว 
ด้าน นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงรายละเอียดโครงการ “ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวไทย” จะใช้เป็นแผนในการดำเนินงานของ ททท.ในช่วงครึ่งปีหลัง สินค้าท่องเที่ยวภายใต้กระบวนการพัฒนาแบบ 360 องศา นี้แบ่งตามประเภทสินค้าการท่องเที่ยว ได้แก่ 1 ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ, 2 ท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรม, 3 ท่องเที่ยวเชิงมูลค่า เป็นกลุ่มสินค้าท่องเที่ยวที่สร้างมูลค่า และ 4 ท่องเที่ยวความสนใจพิเศษ เช่น ท่องเที่ยวเชิงกีฬา การท่องเที่ยวเชิงอาหาร ท่องเที่ยวเชิงนันทนาการ
ล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้พาผู้โชคดี 10 ท่าน พร้อมสื่อมวลชน ร่วมเดินทางมุ่งสู่ดินแดนเกาะสวรรค์ ไข่มุกอันดามัน จังหวัดภูเก็ต เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นขุมทรัพย์ท่องเที่ยวของไทย ในมิติท่องเที่ยวเชิงมูลค่า ทริปสุดหรู.เพื่อให้เกิดกระแสการบอกต่อเแหล่งท่องเที่ยวของไทย ผ่านโลกออนไลน์ไปในวงกว้าง
ผู้โชคดีที่ร่วมเดินทาง นอกจากจะได้เรียนรู้การผลิต รัม สัญชาติไทย ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองระดับโลก ยังได้ล่องเรือยอร์ชสุดหรูบจาก บลู โวยัค ไทยแลนด์ และเข้าชมพิพิธภัณฑ์เพอรานากันภูเก็ต รับรู้ประวัติศาสตร์ วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวภูเก็ต ผ่านเทคโนโลยีการนำเสนอที่ทันสมัย และสัมผัสการท่องเที่ยวแบบหรูหรา ล่องเรือยอร์ช สุดหรู จาก Bule Voyage Thailand ต่อด้วยการลงดำน้ำที่เกาะไม้ท่อน พร้อมดื่มด่ำธรรมชาติชมพระอาทิตย์ตก พร้อมทานมื้อค่ำ ณ.ร้านชมจันทร์ ซึ่งได้รับรางวัลจาก Michelin ก่อนเข้าที่พัก โรงแรม Novotel Phuket Vintage Park Resort Hotel 
สำหรับทริปสุดพิเศษนี้ ทาง ททท. ยังมอบความสะดวกสบายก่อนเดินทางกลับ ด้วยการการนำคณะ ผ่อนคลายกับการนวดที่ ร้านสปาหรู Oasis Spa และทานมื้อเที่ยงที่ร้านครัวพระยาภูเก็ต อาหารพื้นเมืองในบรรยากาศสุดพิเศษ ก่อนนำคณะเดินทางขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพ โดยสวัสดิภาพ
โครงการขุมทรัพย์ท่องเที่ยวไทย และกิจกรรมในครั้งนี้ ทาง ททท.มุ่งเน้นส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังจุดต่างๆทั่วประเทศไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยการกระตุ้นและกระจายรายได้ปสู่เมืองหลักและเมืองรอง ดังนั้นการเป็นเจ้าบ้านที่ดีของพี่น้องที่อยู่ในแต่ละแหล่งท่องเที่ยวต้องช่วยกันดูแลและรักษาเพื่อให้เกิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลถึงรายได้สู่ท้องถิ่นและประชาชนโดยทั่วกัน.


ไม่มีความคิดเห็น