Breaking News

Socialgiver ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ (Saturday School) มูลนิธิรักษ์ไม้ใหญ่ (Big Trees) และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว จัดกิจกรรมห้องเรียนธรรมชาติ (Environment Education) ส่งเสริมการเรียนรู้วิชาต้นไม้ให้น้อง ๆ นักเรียนในพื้นที่พัทยา-ชลบุรี

Socialgiver การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา และมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ (Saturday School) ร่วมจัดกิจกรรมห้องเรียนธรรมชาติ ‘Environment Education’ ในวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 - 12.30 น. ณ โรงเรียนวัดสุทธาวาส อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และมุ่งเน้นการสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชน โดยกิจกรรมนี้ได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิรักษ์ไม้ใหญ่ (Big Trees Foundation) ที่มีความเชี่ยวชาญด้านอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่และมีองค์ความรู้ด้านรุกขกรรมร่วมเป็นผู้ดำเนินกิจกรรมห้องเรียนธรรมชาติ ‘Environment Education’ และมอบความสนุกสนานให้กับน้อง ๆ นักเรียนโรงเรียนวัดสุทธาวาส ผ่านการทำความรู้จักอุปกรณ์ ทดลองจับเครื่องมือ สำรวจสุขภาพต้นไม้และจดบันทึกเพื่อสรุปผล

ภายในงานได้รับเกียรติจาก เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม - ปลัดเมืองพัทยา คุณอโนมา วงษ์ใหญ่ - ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา และคุณลิขิต ศรีวรมย์ - รองผู้อำนวยการสำนักงาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 ร่วมเป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม พร้อมทั้งคุณอลิสา นภาทิวาอำนวย – ผู่ร่วมก่อตั้งและ CEO Socialgiver, คุณสรวิศ ไพบูลย์รัตนากร - ผู้ก่อตั้ง Saturday School และคุณอรยา สูตะบุตร - ผู้ร่วมก่อตั้ง Big Trees ร่วมดำเนินกิจกรรม
และกิจกรรมนี้เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือของกลุ่มพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่พัทยา-ชลบุรีภายใต้แคมเปญ ‘พัทยา ทริปนี้มีความหมาย’ #PattayaMeaningfulTravel ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานพัทยา) มีเป้าหมายหลักในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้เติบโตและเป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนเพื่อแก้ไขปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยรายได้ส่วนหนึ่งการจำหน่ายดีลพิเศษจากธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่พัทยา-ชลบุรีบนแพลตฟอร์ม Socialgiver นำไปสนับสนุนมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ (Saturday School) เพื่อมุ่งเน้นการส่งเสริมให้เด็กกล้าที่จะเดินตามความฝันและกลับมาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชุมชนในพื้นที่พัทยา-ชลบุรี ผ่านกระบวนการเรียนรู้วิชานอกห้องเรียนที่จะสร้างพฤติกรรมเอื้อต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม


สามารถติดตามการดำเนินงานแคมเปญได้ที่เฟสบุ๊กเพจ Socialgiver และ #พัทยาทริปนี้มีความหมาย หรือบนเว็บไซต์ www.socialgiver.com | แอปฯ Socialgiver

 

ไม่มีความคิดเห็น