Breaking News

ขอเชิญเที่ยวงาน เทศกาลกินหอย ตกหมึก @ ชะอำ ประจำปี 2565 วันที่ 10-17 กันยายน 2565ณ จุดชมวิวชายหาดชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

จังหวัดเพชรบุรี โดยเทศบาลเมืองชะอำ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี กำหนดจัดงาน “เทศกาลกินหอย ตกหมึก @ ชะอำ ประจำปี 2565” ในระหว่างวันที่ 10-17 กันยายน 2565 ณ บริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี



    นายณัฐวุฒิ เพชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี
ชายหาดชะอำ เมืองท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพทางทรัพยากรธรรมชาติที่หลากหลาย โดยเฉพาะ หาดทรายชายทะเล พร้อมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทางด้านท่องเที่ยวไว้คอยบริการอย่างครบครัน เป็นที่รู้จักและนิยมแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ประกอบกับจังหวัดเพชรบุรี มีพื้นที่ชายฝั่งทะเลอ่าวไทยรูปตัว ก ตั้งแต่อำเภอบ้านแหลม เรื่อยมาจนถึงอำเภอชะอำ มีการเพาะเลี้ยงหอยตามธรรมชาติมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย อีกทั้งชายฝั่งทะเลชะอำยังเป็นแหล่งที่มีปลาหมึกชุกชุมโดยเฉพาะในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมของทุกปี จะมีปลาหมึกมาก และมีชาวประมงออกเรือไปจับปลาหมึกกลางทะเลเป็นจำนวนมาก หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ จึงได้ร่วมกันจัดงานเทศกาลกินหอย ตกหมึก ขึ้น เป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้กำหนดจัดในวันที่ 10-17 กันยายน 2565 ณ บริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี



กิจกรรมภายในงาน นอกจากจะจัดให้มีการออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลสดเลิศรสที่ปรุงด้วยเมนูหอยเป็นหลักและอาหารอื่น ๆ อีกหลากหลายจากโรงแรมและร้านอาหารชื่อดังในอำเภอชะอำและจังหวัดเพชรบุรีกว่า 50 ร้าน ในราคายุติธรรมและเหมาะสมกับการที่จังหวัดเพชรบุรีได้ชื่อว่าเป็นเมืองสร้างสรรค์อาหาร หรือ Phetchaburi City of Gastronomy อีกทั้งยังจัดให้มีการแสดงดนตรีจากวงดนตรีที่ได้รับความนิยมบนเวทีทุกคืน การออกร้านจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นบนถนนคนเดินรอบบริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำแห่งนี้ และยังได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่หาได้เฉพาะในงานเทศกาลนี้ 1 ปีมีครั้งเดียว กับบริการนำนักท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์การลงเรือตกหมึกกลางทะเลที่น่าตื่นเต้นประทับใจทุกวัน ในราคาถูกเป็นพิเศษเพียงท่านละ 100 บาท พร้อมอุปกรณ์ตกหมึก “โยธกา” ที่หาชมได้เฉพาะกิจกรรมนี้เท่านั้น
 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
- สำนักงานเทศบาลเมืองชะอำ หมายเลขโทรศัพท์ 0 3247 2550 , 0 3247 1665
- ททท.สำนักงานเพชรบุรี โทร. 0 3247 1005 – 6 E-mail : tatphet@tat.or.th และที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย














ไม่มีความคิดเห็น