Breaking News

“ททท.” ผนึก “หนีกรุง คอนเน็ค” ร่วมค้นหาท่องเที่ยวไทยมุมมองใหม่ผ่านรายการ One Pic Big Dream ซีซั่น 4

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2565 ณ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นายรัฐรงค์ ศรีเลิศ กรรมการบริหาร บริษัท หนีกรุง คอนเน็ค จำกัด และนายฌอห์ณ จินดาโชติ ร่วมแถลงข่าว “ททท.” จับมือ “หนีกรุง คอนเน็ค” สนับสนุนการค้นหาแหล่งท่องเที่ยวไทยมุมมองใหม่จากช่างภาพชั้นนำของเมืองไทย ผ่านเรียลลิตี้แข่งขันถ่ายภาพ One Pic Big Dream ซีซั่น 4 ทางช่องอัมรินทร์ ทีวี ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 6 แสนบาท เริ่มตอนแรก 4 กันยายน นี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า รายการ One Pic Big Dream เกมภาพกระตุกต่อม ซีซั่น 4 ถือเป็นรายการที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยออกมาเดินทางท่องเที่ยว ผสมผสานเรื่องการท่องเที่ยวและการถ่ายภาพ เปิดมุมมองและค้นหาการท่องเที่ยวไทยในมิติใหม่ในรูปแบบ Photo Battle นำเสนอประสบการณ์และความสวยงามของเมืองไทยผ่านหลากหลายมุมของของช่างภาพ ในช่วงเวลาที่แตกต่างกันออกไป โดย ททท. คาดหวังให้การสนับสนุนรายการนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สื่อสารแคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” และช่วยส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวภายในประเทศไปยังชุมชนทั่วไทย โดยเน้นการเพิ่มวันพักค้างแรมในชุมชนเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย

นายรัฐรงค์ ศรีเลิศ กรรมการบริหาร บริษัท หนีกรุง คอนเน็ค จำกัด ผู้สร้างสรรค์รายการฯ เปิดเผยว่า รายการ One Pic Big Dream เกมภาพกระตุกต่อม ซีซั่น 4 เป็นเกมโชว์รายการแรกและรายการเดียวของเมืองไทยที่ผสมผสานเอาเรื่องการท่องเที่ยวและการถ่ายภาพมานำเสนอในรูปแบบของเกมการแข่งขันถ่ายภาพในแบบ Photo Battle โดยที่ผ่านมารายการฯ ในซีซั่น 1-3 ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย มีผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกซีซั่น โดยซีซั่นล่าสุดมีผู้เข้าชมมากกว่า 30 ล้านคน นอกจากนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวสนใจเดินทางตามรอยแหล่งท่องเที่ยวไทยที่ถูกนำเสนอในรายการไปยังชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ สำหรับซีซั่น 4 การแข่งขันจะทวีความเข้มข้นยิ่งขึ้น ดราม่ายิ่งขึ้น ตื่นเต้นเร้าใจกับโจทย์ที่ยากและคาดเดาไม่ได้ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่า 40 ล้านคน
“การท่องเที่ยวและการถ่ายภาพไม่ใช่ตลาดเฉพาะกลุ่ม Niche Market อย่างที่เคยคิดกันมาเหมือนเมื่อสิบปีก่อน ตรงกันข้ามวันนี้การเดินทางท่องเที่ยวและการถ่ายภาพสวยงาม ทั้งเพื่อบันทึกความทรงจำและเพื่อโพสต์ในสื่อออนไลน์นับเป็นไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวไทยยุคนี้อย่างแท้จริง เกมโชว์ยุคใหม่ที่นำเสนอแบบ Reality Edutainment จะได้รับความสนใจมากขึ้น เพราะได้ทั้งความสนุกตื่นเต้นและการเรียนรู้ กล่าวคือนอกจากจะได้สนุกกับการเปิดมุมมองใหม่ในโลเคชั่นที่ชวนกระตุกต่อมท่องเที่ยวจากรายการนี้แล้ว ผู้ชมยังได้สาระ มุมมอง รวมถึงเทคนิคการถ่ายภาพหลากหลายแนวทางจากผู้เข้าแข่งขัน”
นายฌอห์ณ จินดาโชติ ดารานักแสดงชั้นนำของเมืองไทย พิธีกรรายการฯ กล่าวว่า สำหรับซีซั่นที่ 4 นี้มีกำหนดออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 15.30 – 16.30 น. วันที่ 4 กันยายน – 13 พฤศจิกายน 2565 ทางอมรินทร์ทีวี รายการจะถ่ายทำและนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในพื้นที่ 9 จังหวัด 5 ภาค ที่มีศักยภาพในการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วง Green Season ครบทั้งเรื่องแหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม อาหาร ได้แก่
รอบที่หนึ่ง สุราษฎร์ธานี สงขลา ราชบุรี สระบุรี
รอบที่สอง เชียงใหม่ เชียงราย
รอบที่สาม อุบลราชธานี เพชรบูรณ์
รอบชิงชนะเลิศ ภูเก็ต
สำหรับผู้เข้าร่วมแข่งขัน 16 คน ได้คัดเลือกมาจาก 2 ช่องทางคือ การคัดเลือกผ่าน Facebook Fan Page : Neekrung จำนวน 14 คน และการคัดเลือกโดยการสุ่มผู้เข้าแข่งขันจากซีซั่นที่ผ่านมาจำนวน 2 คน ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 300,000 บาท สายการบินไทยสมายล์มอบบัตรโดยสาร เส้นทางภายในประเทศ ไป-กลับ จำนวน 2 ที่นั่ง บิ๊กคาเมร่ามอบบัตรกำนัลแทนเงินสด 20,000 บาท รองชนะเลิศรับเงินรางวัล 50,000 บาท และผู้เข้าร่วมแข่งขันท่านอื่นๆ จะได้รับรางวัลอีกมากมาย มูลค่ารวมกว่า 6 แสนบาท

ไม่มีความคิดเห็น