Breaking News

แถลงศึกใหญ่! เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2022 ทัวร์นาเม้นท์สุดยิ่งใหญ่ระดับโลก 14-18 ธ.ค.นี้ที่พัทยา

ศึกเจ็ตสกีรายการใหญ่ของโลก WGP#1 Waterjet World Cup 2022 จะระเบิดศึกความมันส์บนผืนน้ำของไทยอีกครั้งสุดสัปดาห์นี้ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา พร้อมยิงสดสู่เครือข่าย 800 ล้านครัวเรือนทั่วโลก ผลักดันลิขสิทธิ์กีฬาไทยก้าวหน้า นำซอฟต์พาวเวอร์ต่อยอดความสำเร็จระดับ “World-Class Content” ของกีฬาเจ็ตสกีโลก
วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2565 ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย : แถลงข่าวทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก WGP#1 Waterjet World Cup 2022 หรือ ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2022 มีกำหนดจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม 2565 ณ เมืองพัทยา โดยมี พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภาและประธานอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา เป็นประธาน, นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา , นางนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ และนายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยพันธมิตรผู้สนับสนุน ทัพสื่อมวลชนตบเท้าเข้าร่วมงานมากมาย
พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภาและประธานอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า ความสำเร็จและความก้าวหน้าอีกด้านหนึ่งของวงการกีฬาไทย หลังใช้เวลา 4 ปี ผลักดันสร้างต้นแบบงานลิขสิทธิ์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทยไปแข่งขันบนเวทีโลก โดยทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก WGP#1 เวิลด์คัพ 2022 ระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม 2565 ณ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา เป็นผลลัพธ์ความสำเร็จ นอกจากนักกีฬามือหนึ่งของโลกกับทีมงานกว่า 2,000 คน ตบเท้ามาแข่งขัน สร้างบรรยากาศเกมส์กีฬานานาชาติที่น่าตื่นเต้นที่สุด ตามแผนสปอร์ตทัวริซึ่มแล้ว ปีนี้จะถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม 800 ล้านครัวเรือนทั่วโลกด้วย พร้อมเปิดตัวผู้สนับสนุนใหญ่รายใหม่ “ไดเร็คเอเชีย” เผยชอบแนวคิด “กีฬาไทย เป็นผู้นำกีฬาโลกได้”
 ทั้งนี้ ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เน้นยำถึงความสำเร็จของโครงการนี้ เป็นความก้าวหน้าอีกด้านหนึ่งของวงการกีฬาไทย ในการสร้างต้นแบบงานลิขสิทธิ์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทย เพื่อไปแข่งขันบนเวทีโลก โดยการทำงานร่วมกันของ 6 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กรมทรัพย์สินทางปัญญา และ WGP#1 ด้วยการประสานความร่วมมือของคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา เพียง 4 ปี เกิดผลลัพธ์ ที่สร้างประโยชน์แก่ชาติไทยหลายมิติ”


เมื่อไทยเป็นเจ้าของทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก WGP#1 World Series มีการแข่งในทวีปยุโรป 1 สนาม ทวีปอเมริกา 1 สนาม ก่อนที่กำหนดให้ต้องมาชิงชนะเลิศในเมืองไทย ใช้ชื่อว่า ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก WGP#1 เวิลด์คัพ 2022 ระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม 2565 ณ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา มีนักกีฬามือหนึ่งของโลกกับทีมงานรวมกว่า 2,000 คน ตบเท้าร่วมแข่งขัน สร้างบรรยากาศเกมส์กีฬานานาชาติที่น่าตื่นเต้นที่สุด ตามแผนสปอร์ตทัวริซึ่ม และปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่ ถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ไปยังเครือข่าย 800 ล้านครัวเรือนด้วย
ด้าน นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ คนยังไม่เข้าใจว่า กีฬา กับ ทรัพย์สินทางปัญญามีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร ในที่สุดทัวร์นาเม้นท์ เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก WGP#1 เวิลด์คัพ 2022 ทำให้เห็นแล้วว่า เมื่อคนไทยเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก WGP#1 ที่ต้องแข่งในยุโรป สหรัฐอเมริกา และประเทศสำคัญทั่วโลก บัดนี้ ไม่มีใครละเมิดลิขสิทธิ์ได้ ทรัพย์สินทางปัญญานั้น มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานอาชีพทุกด้าน กรมฯ พร้อมที่จะให้ความรู้ที่ถูกต้อง และสนับสนุนเรื่องนี้เพื่อประโยชน์ของคนไทย และประเทศไทย”


นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “การที่วงการกีฬาเจ็ตสกีไทยมาได้ไกลขนาดนี้ ต้องขอชื่นชม WGP#1 ที่ทำงานร่วมกับสมาคมมาโดยตลอด ในด้านของ ไดเร็คเอเชีย ที่เข้ามาเป็นผู้ให้การสนับสนุนของทัวร์นาเม้นท์รายใหญ่ ในแนวคิด “กีฬาไทย เป็นผู้นำกีฬาโลกได้” ผมขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง รวมไปถึงพันธมิตรดั้งเดิมทุกรายอาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย โตโยต้า สยามวอเตอร์คราฟ ฯลฯ”
ผู้สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจและยูทูป JET SKI WORLD CUP GRAND PRIX จุดจำหน่ายบัตรบริเวณแกรนด์แสตนด์ หาดจอมเทียน พัทยา ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคมเป็นต้นไป


ไม่มีความคิดเห็น