Breaking News

สำนักงาน ป.ป.ส. ชวนเด็กรุ่นใหม่ร้อง เล่น เต้น เติมฝัน ร่วมฝ่าฟัน ต้านภัยยาเสพติด ผ่านโครงการ BE SMART KIDS ร่วมสร้างสรรค์คลิปรีวิวประกอบเพลงห่างไกลจากยาเสพติด ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท

 

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) จัดโครงการ BE SMART KIDS ร้อง เล่น เต้น เติมฝัน ร่วมฝ่าฟัน ต้านภัยยาเสพติด หมายดึงเด็กรุ่นใหม่ทั่วประเทศที่มีอายุระหว่าง 7 - 12 ปี ที่มีใจรักในเสียงเพลง ร่วมทำกิจกรรมแสดงความคิดสร้างสรรค์คลิปรีวิวประกอบเพลง “เดินตามฝัน” แล้วโหลดคลิปผ่านแพลตฟอร์ม Tik Tok 

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า “ปัจจุบันสื่อสังคมโซเชียลมีเดีย เป็นสื่อที่ได้รับความนิยม
ในทุกช่วงวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวัยเยาวชน ซึ่งแพลทฟอร์มบนโซเชียลมีเดียสามารถช่วยกระจายข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว และเป็นช่องทางในการค้นคว้าหาความรู้ รวมทั้งสามารถเป็นช่องทางในการสร้างรายได้ สำนักงาน ป.ป.ส. เล็งเห็นว่า แนวทางการจัดทำสื่อสร้างสรรค์บนสื่อสังคมออนไลน์ จะช่วยพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล และยังเป็นการริเริ่มให้เด็กและเยาวชนมีความคิดสร้างสรรค์ ส่งเสริมการแสดงออกที่เหมาะสมกับช่วงวัย และรู้จักการประยุกต์นำเอาสื่อออนไลน์ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ ตลอดจนสามารถเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดได้อย่างถูกต้อง
สำหรับในปีนี้ เพื่อเป็นการผลักดันให้เด็กและเยาวชนตระหนักเรียนรู้ถึงพิษภัยโทษของยาเสพติดและได้ใช้เวลาว่างกับครอบครัวทำกิจกรรมทางเลือกเชิงสร้างสรรค์ สำนักงาน ป.ป.ส. จึงได้จัดโครงการ BE SMART KIDS
ร้อง เล่น เต้น เติมฝัน ร่วมฝ่าฟัน ต้านภัยยาเสพติด โดยจัดประกวดคลิปรีวิวประกอบเพลง “เดินตามฝัน” ความยาวไม่เกิน 1.45 นาที พร้อมติดแฮชแท็ค #besmartkids อัพโหลดคลิปลงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ Tik Tok ผู้สนใจสมัครต้องมีอายุระหว่าง 7 - 12 ปี สมัครในรูปแบบทีมไม่น้อยกว่า 2 คน และสามารถนำสมาชิกในครอบครัว เช่น พ่อ แม่ ลุง ป้า น้า อา คุณตา คุณยาย พี่น้อง เข้ามามีส่วนร่วมในคลิปเต้นด้วยได้ สำนักงาน ป.ป.ส. ขอเชิญชวนเยาวชนเข้าร่วมสมัครเพื่อร่วมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าดูรายละเอียดและโหลดไฟล์เพลง “เดินตามฝัน” ผ่านช่องทาง Line : BESMARTKIDS , Tik Tok : Be Smart Kids , Facebook :Be Smart Kids  หรือ โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 095-827-5660 สามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 24 กันยายน 2565 ”
นายวิชัย กล่าวอีกว่า “เรามุ่งหวังว่าเด็กและเยาวชนจะเกิดการรับรู้และอยากเห็นเยาวชนตระหนักถึงโทษพิษภัยยาเสพติด พร้อมหันมาให้ความสำคัญในการทำกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ร่วมกับครอบครัว กลุ่มเพื่อน ที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ร่วมกันในการทำกิจกรรมที่แสดงออกถึงความสามารถ การปลูกฝังแนวคิดเชิงบวก การรู้จักคุณค่าในตนเอง และสร้างเครือข่ายคุณภาพเริ่มต้นจากครอบครัว
อันจะนำไปสู่การช่วยลดโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือพฤติกรรมเสี่ยงอื่น ๆ ซึ่งสอดคล้องกับแนวนโยบาย
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ให้ความสำคัญในการส่งเสริมนโยบายการป้องกันยาเสพติดในกลุ่มเป้าหมายครอบครัว เด็กและเยาวชน  เนื่องจากเด็กและเยาวชนเป็นวัยที่มีพลังสร้างสรรค์ มีศักยภาพ หากได้รับการพัฒนาเสริมสร้างทักษะชีวิตที่ถูกต้องเหมาะสมกับช่วงวัย ควบคู่การเสริมสร้างความผูกพันในครอบครัว
เขาเหล่านั้นจะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนงานป้องกันยาเสพติดของประเทศให้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น