Breaking News

สุดคึกคักกับกิจกรรม หัวหินSunset Run @ อ่างเก็บน้ำเขาเต่า 2022

สุดคึกคักกับกิจกรรม หัวหินSunset Run @ อ่างเก็บน้ำเขาเต่า 2022
ลุงหนวด.....รายงาน
เมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอปราณบุรี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นายศุรอัฐ ณรงค์ฤทธิ์ ประธานหอการค้าประจวบคีรีขันธ์ นางลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมหัวหินนางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ตลอดจนคณะกรรมการสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหาร ศูนย์การค้า ร่วมปล่อยตัวนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติกว่า 1,000 คน ที่สมัครเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันวิ่ง รายการ "HUA HIN SUNSET RUN @KAO TAO 2022" ที่อ่างเก็บน้ำเขาเต่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ระยะทาง ได้แก่ FUN RUN ทั้งหญิงชาย ระยะทาง 5.9 กม. และ Mini marathon ทั้งหญิงชาย ระยะทาง 9.9 กม.
นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหินกล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้เมืองหัวหินและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ภายหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ติดเชื้อลดลงทุกคนสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติด้วยวิถีใหม่ หรือ New Normal ประชาชนส่วนใหญ่หันมาให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพมากขึ้น กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจึงเป็นการตอบโจทย์ที่ดี เพราะนักท่องเที่ยวจะได้มีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ส่งผลดีต่อสุขภาพด้วย
-นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน 

นายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ 
ด้านนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ “อ่างเก็บน้ำเขาเต่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ตั้งอยู่ในชุมชนบ้านเขาเต่า ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองหัวหิน สิ่งสำคัญเพื่อให้ประชาชนคนไทย และนักท่องเที่ยวได้ทราบและระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงสร้างอ่างเก็บน้ำเขาเต่า ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำตามพระราชดำริแห่งแรกของประเทศไทย และเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ให้ประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รู้จักแพร่หลายมากขึ้น
อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองหัวหินสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ประชาชน โดยรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้สาธารณะกุศล นอกจากนี้ ภายในงานยังมีบริการอาหาร ฟังดนตรีจากวงดุริยางค์บรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ ศูนย์การทหารค่ายธนะรัชต์ ชมภาพยนตร์กลางแปลง และชมทัศนียภาพอ่างเก็บน้ำเขาเต่า ตอนพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย



ขณะเดียวกัน นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ กล่าวว่า เมืองหัวหินได้รับการขนานนามว่าเมืองของพ่อหลวง เนื่องจากเป็นสถานที่ประทับที่สุดท้ายของในหลวงรัชกาลที่ 9 และยังเป็นเมืองที่มีโครงการพระราชดำริสำคัญด้านชลประทานแห่งแรก ที่พระองค์ทรงให้สร้าง “อ่างเก็บน้ำเขาเต่า” เพื่อให้ประชาชนมีแหล่งน้ำจืดไว้ใช้เพื่ออุปโภคบริโภค ดังนั้นวันนี้จึงได้มีการจัดกิจกรรม "HUA HIN SUNSET RUN @KAO TAO 2022" ซึ่งตรงกับวันที่ 9 เดือน 9 เพื่อรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลเมืองหัวหิน และภาคเอกชนต่างๆ





สำหรับอ่างเก็บน้ำเขาเต่า ตั้งอยู่ที่ ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในหมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่ติดทะเลใกล้ภูเขา และมีลักษณะรูปร่างเหมือนเต่า..ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้กรมชลประทานก่อสร้างอ่างเก็บน้ำเขาเต่าขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2505 นับว่าเป็นโครงการตามพระราชดำริแห่งแรกของกรมชลประทานโดยบริเวณกลางน้ำจะมีพลับพลาที่สร้างขึ้นเพื่อประดิษฐานพระบรมรูปของในหลวงรัชกาลที่ 9 รอบๆ จะมีทางเดินให้สามารถเดินเล่นชมวิว ดูธรรมชาติกันได้แบบเพลินๆ หรือจะมาออกกำลังกายที่บริเวณริมฝั่งก็ได้เช่นเดียวกัน..


                                   -อ่างเก็บน้ำเขาเต่า
#เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง#Premium@ภาคกลาง#Trendyc2 #Chiccentral#ประจวบคีรีขันธ์#เพชรบุรี

ไม่มีความคิดเห็น