Breaking News

BEST Supply Chain Fulfillment ตัวช่วยสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ


การเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในปี 2565 ยังแรงไม่หยุด หลายคนเปลี่ยนอาชีพมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เพื่อหารายได้เสริม หรือบางคนขายดีจนยึดเป็นอาชีพหลักไปเลย และข้อมูลจาก Priceza พบว่า มูลค่าอีคอมเมิร์ซไทยในปี 2565 มีมูลค่า 900,900 ล้านบาท เติบโต 30% จากปี 2564 เป็นมูลค่าที่มาจาก B2C (Business to Consumer) และ C2C (Consumer to Consumer) ถือเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงและยังมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หรือผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซจึงต้องปรับตัวและนำเทคโนโลยีมาช่วยให้การทำธุรกิจง่ายและสะดวกสบายขึ้น การนำระบบการจัดการงานหลังบ้านของธุรกิจออนไลน์ หรือ Fulfillment ที่ตอบโจทย์และช่วยแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด จะช่วยให้มียอดขายและกำไรที่จะเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย BEST Supply Chain (เบสท์ ซัพพลายเชน) ผู้ให้บริการบริหารจัดการคลังสินค้าสมัยใหม่ ภายใต้การบริหารงานของบริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ขอนำเสนอโซลูชันผู้ช่วยออนไลน์มือโปรด้วยบริการ OFC (Order Fulfillment Center) ที่จะเข้ามาช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์บริหารจัดการคลังสินค้าหลังบ้านอย่างมืออาชีพ 

บริการ OFC (Order Fulfillment Center) จะเริ่มตั้งแต่การช่วยคิดวิเคราะห์ข้อมูลความต้องการล่วงหน้า (Data Analysis) การจัดการสินค้าคงคลัง (Warehouse management) โดยมีกระบวนการรับสินค้า (Inbound) เก็บสินค้า (Storage) แพ็คสินค้า (Packing) ไปจนถึง การจัดส่งสินค้า (Outbound) และช่วยลดขั้นตอนที่ยุ่งยากในการจัดการสินค้าหลังบ้าน เพราะระบบการจัดการคลังสินค้าได้เชื่อมต่ออัตโนมัติกับระบบอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไปจนถึงระบบเครือข่ายที่ให้บริการด้านขนส่งที่รวดเร็วภายในประเทศ ด้วยขนส่งจาก BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) ผู้ให้บริการ รับ-ส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ที่มีสาขาเปิดให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด

นอกจากการให้บริการจัดการคลังสินค้า เรายังให้ความสำคัญในการเพิ่มมูลค่าการบริการให้กับผู้ใช้บริการ ตัวอย่างเช่น การติดฉลาก (Label) ให้กับสินค้า รวมถึงช่วยจัดทำใบแจ้งหนี้ (Invoice) ให้กับร้านค้าออนไลน์ ตลอดจนมีระบบ Self-Developed System อาทิ ERP GWMS T9 และ BI เข้ามาช่วยในการบริหารจัดการหลังบ้านให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์แบบครบวงจร (One Stop Customer Service) ที่เข้ามาช่วยดูแลปัญหาหน้างานและหลังบ้านของลูกค้าโดยตรงและช่วยแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด ปัจจุบัน BEST Supply Chain​ มีกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการ OFC คือ กลุ่มลูกค้าประเภท B2B B2C และ B2B2C ที่มีออเดอร์ตั้งแต่ 200 ออเดอร์ขึ้นไปต่อวัน ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด และนอกจากนี้ยังสามารถรองรับขนาดความสูงของสินค้าเพื่อจัดเก็บได้สูงถึง 200 เซนติเมตร หรือ 2 เมตร ต่อ 1 พาเลท แถมยังรองรับสินค้าขนาดใหญ่ต่อชิ้นได้น้ำหนักสูงสุดถึง 100 กิโลกรัม

สำหรับร้านค้าออนไลน์ท่านใดที่กำลังเผชิญปัญหาการบริหารจัดการหลังบ้าน สามารถติดต่อ BEST Supply Chain​ เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ WeChat ID: BEST_SUPPLYCHAIN หรือโทรHot line: +66 99324 8924 หรือเยี่ยมชมเฟซบุ๊กเพจ: BESTSupplyChainThailand

คลิกลิงก์ที่นี่​ https://web.facebook.com/BESTSupplyChainThailand

ไม่มีความคิดเห็น