Breaking News

งานเทศกาล คาเฟ่ กินเป็ด ปลา กุ้ง นครปฐม และของดี ของเด่น นครปฐม ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงรถไฟ-เรือ-รถราง เมืองพหุวัฒนธรรม อาหารอร่อย กระจายรายได้สู่ชุมชน

งานเทศกาลคาเฟ่ กินเป็ด ปลา กุ้ง นครปฐม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ณ วัดงิ้วราย อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ศาสนา วัฒนธรรม ประเพณีและวิถีชีวิตชุมชนและการท่องเที่ยวเชิงอาหารของจังหวัดนครปฐม เมืองแห่งของอร่อยและคาเฟ่วิวสวยใกล้กรุงฯ

งานนี้จัดภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) และบริษัท เมืองไทย ครีเอทีฟ แอนด์ ทัวร์ จำกัด

-เริ่มต้นกันที่สถานีรถไฟหัวลำโพง

รถไฟธรรมดาขบวน 261 มุ่งหน้าสู่สถานีวัดงิ้วราย 
- สื่อมวลชนที่ร่วมขบวนมาทำข่าวถ่ายภาพร่วมกันบนรถไฟขบวนที่ 261
- สถานีงิ้วราย
ในงานได้มีการจัดรวมร้านคาเฟ่สุดชิลล์ อาหารนานาชนิดที่ขึ้นชื่อ เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่หลากหลาย และนำผลิตภัณฑ์ของดีท้องถิ่นจากชุมชนมาจำหน่าย พร้อมการล่องเรือชมวิถีชีวิตริมน้ำ สะพานเสาวภา สะพานประวัติศาสตร์สำคัญ และนั่งรถรางนำเที่ยวในพื้นที่




- กุ้งแม่น้ำนครชัยศรี
- เป็ดย่างรสเลิศนครชัยศรี
- บรรยากาศร้านค้าแบบชาวบ้านๆในงานเทศกาลคาเฟ่ กินเป็ด ปลา กุ้ง นครปฐมภายในวัดงิ้วรายสถานที่จัดงาน
ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ดีเด่นของจังหวัดนครปฐมมากกว่า 40 บูธ อาทิเป็ดย่างชื่อดังจากร้านสมทรงเป็ดย่าง ร้านหมี่กรอบกระเทย ผลิตภัณฑ์หมูแปรรูปจากฮ้งซ้งเฮียง ปลาสดแดดเดียวและกุ้งจากแหล่งผลิตดอนแฉลบ กำแพงแสน เต้าฮวยมะพร้าวอ่อน (พิมชนก) ร้านคาเฟ่ชื่อดังต่างๆในพื้นที่ รวมถึงสินค้าโอทอปจากชุมชนต่างๆในอำเภอนครชัยศรี

- นักท่องเที่ยวล่องเรือชมบรรยากาศสองฟากฝั่งของเเม่น้ำนครชัยศรี
-บ้านโบราณริมฟากฝั่งแม่น้ำนครชัยศรี
 สะพานเสาวภา สะพานประวัติศาสตร์สำคัญอายุเก่าแก่มากกว่า100ปีข้ามแม่น้ำนครชัยศรี


 -หม้อยาใหญ่ภายในวัดคูเวียง
ในทริปออกเดินทางโดยรถไฟธรรมดาขบวน 261 มายังสถานีวัดงิ้วราย ชิมอาหารร้านดีร้านเด่น แล้วนั่งรถรางท่องเที่ยววัดใหม่สุปดิษฐาราม วัดกลางบางแก้ว กราบหลวงพ่อโสธร และรอยพระพุทธบาท สมัยรัชกาลที่ 4 ของวัดงิ้วราย ลงเรือล่องชมบรรยากาศยามเย็นสองฝั่งแม่น้ำนครชัยศรี ผ่านสะพานเสาวภา วัดสัมปทวน วัดกลางคูเวียง วัดสัมปตาด วัดกกตาล และโรงเจเปาเก็งเต็ง เดินทางกลับโดยรถไฟขบวน 262 เป็นการเที่ยวนครปฐมสนุกในวันเดียว






- วัดกลางบางแก้ว
นางกาญจน์กุระ ฮัยสคาเนน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า การจัดงานนี้เพื่อกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชน ส่งเสริมให้มีกิจกรรมต่างๆในพื้นที่ ตลอดจนมีการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ร่วมด้วย สร้างสันทนาการ และนอกจากอาหารอร่อยแล้ว ยังเป็นอาหารใจจากความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว ได้ชมความงามของแม่น้ำนครชัยศรี และปัจจุบันก็มีการจัดกิจกรรมพายเรือแคนนู ได้ไหว้พระวัดต่างๆ สร้างประสบการณ์ใหม่ๆในการท่องเที่ยว
นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) กล่าวว่า มีการนำคณะนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพเข้าชมงาน เพื่อกระจายรายได้ลงพื้นที่ และยังสนับสนุนการท่องเที่ยวเชื่อมโยงรถ-ล้อ-ราง-เรือ คือเที่ยวโดยรถไฟ รถราง เรือ และการใช้รถสองแถวในท้องถิ่น ซึ่งนครชัยศรีเป็นแหล่งพหุวัฒนธรรม มีชุมชนชาวจีน เขมร ลาว ในพื้นที่ ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวทางสายน้ำ เมืองแห่งอาหารการกิน เมืองแห่งมรดกทางภูมิปัญญา และพยายามใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อต่อยอดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอีกด้วย
นางกาญจน์กุระ ฮัยสคาเนน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม ถ่ายภาพร่วมกับนายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) 
สำหรับหนึ่งในร้านอาหารที่ไม่ควรพลาดคือ"ครัวงิ้วราย" โดยมีคุณยายราศรีอายุ80ปีเป็นแม่ครัวที่มีประสบการณ์ยาวนาน ปรุงอาหารท้องถิ่นรสชาติเข้มข้น ใช้วัตถุดิบจากพื้นที่ เช่น แกงส้มไหลชวา (ทำจากผักตบชวา) ปลาแรดนครชัยศรีและย้ำส้มโอ ปลาดุกคั่วเกลือ พล่ากุ้ง ผัดชะอมไข่วุ้นเส้นอิ่มอร่อยเป็นที่เรียบร้อยจึงเดินทางด้วยขบวนรถไฟมุ่งหน้าสู่กรุงเทพโดยสวัสดิภาพ

- บรรยากาศภายในร้านครัวงิ้วรายริมแม่น้ำนครชัยศรีห่างจากวัดงิ้วรายประมาณ500เมตร
-ปลาแรดนครชัยศรี
- แกงส้มไหลชวา (ทำจากผักตบชวา)




ลุงหนวด.....รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น