Breaking News

กรมการท่องเที่ยวลงพื้นที่อยุธยา ตรวจการทำงานของมัคคุเทศก์ สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยจากสถานการณ์การท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคัก และมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว ในฐานะนายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์กลาง พร้อมด้วย นางสาวอุบลวรรณ สุจริตกุล ผู้อำนวยการกองทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ นำทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่บริเวณวัดมหาธาตุ วัดไชยวัฒนาราม และวัดใหญ่ชัยมงคล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจการปฏิบัติหน้าที่ของมัคคุเทศก์และผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวในพื้นที่ตามกฎหมายธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์  โดยบูรณาการกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กองกำกับการควบคุมธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ (คธม.) กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว พระนครศรีอยุธยา และกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว รวมถึงเพื่อเป็นการสอดส่อง ป้องปราม มิให้มีการทำงานของมัคคุเทศก์ผิดกฎหมาย ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจฯ ยังไม่พบมัคคุเทศก์กระทำผิดกฎหมาย


อย่างไรก็ดี กรมการท่องเที่ยวจะจัดทีมลงตรวจพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง จริงจัง เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวและสร้างบรรยากาศที่ดีด้านการท่องเที่ยวต่อไป





ไม่มีความคิดเห็น