Breaking News

"ยกเกาหลีมาให้แล้ว ชวนเยือนชอนจูฮันอก หมู่บ้าน1,000ปี ที่ซีคอนสแควร์"

ซีคอนสแควร์ ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ของหมู่บ้านชอนจูฮันอกที่มีอายุยาวนานกว่าพันปีแห่งเมืองชอนจู ประเทศเกาหลีใต้ สวมชุดฮันบกเยือน “บ้านฮันอก” แบบบ้านสไตล์เกาหลีดั่งเดิม ลิ้มลองความอร่อยของ “บิบิมบับ” เมนูต้นตำรับอันเลืองชื่อของเมืองชอนจู ชมโอ่งกิมจิหรือ“จังดก”ภูมิปัญญาการถนอมอาหารประจำชาติ จิบ“มักกอลลี”ไวน์ข้าวเกาหลีแท้ๆ ลุ้นคำทำนายดวงชะตากับตู้ไข่หมุน FORTUNE JEONJU ชมความงามของต้นกิงโกะที่มีใบสีเหลืองทองอร่าม เพลิดเพลินกับการแสดงพื้นบ้านเกาหลีที่หาชมได้ยาก ในงาน “เยือนชอนจูฮันอก หมู่บ้าน1,000ปี” ระหว่างวันที่ 2 - 11 กันยายน 2565 ที่ซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์

นายจรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ เผยว่างานนี้จัดขึ้นเพื่อให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปได้สัมผัสวิถีชีวิตความเป็นเกาหลีแบบดั้งเดิม โดยไม่ต้องบินไปไกลถึงถิ่น ภายในงานได้จำลองบรรยากาศ หมู่บ้านชอนจูฮันอก เมืองชอนจู จังหวัดช็อลลาเหนือ ประเทศเกาหลีใต้ หมู่บ้านเก่าแก่แต่มีความคลาสิกมีอายุยาวนานกว่าพันปี หรือเรียกว่าหมู่บ้านฮันอกเป็นแบบบ้านสไตล์เกาหลีโบราณ 800 หลัง ซึ่งปัจจุบันยังคงอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี

เมื่อมาถึงงานสิ่งแรกที่ไม่ควรพลาดคือการเปิดประสบการณ์สวม “ชุดฮันบก” ชุดประจำชาติเกาหลีซึ่งความสวยงามสุภาพมีเอกลักษณ์เฉพาะ จากนั้นท่องไปในหมู่บ้านชอนจูฮันอกจำลอง ลิ้มลองความอร่อยของ “บิบิมบับ” หรือข้าวยำเกาหลีเมนูต้นตำรับอันเลื่องชื่อของเมืองชอนจู จุดเด่นคือการนำข้าวสวย ผักปรุงรส ไข่ และซอสเผ็ดของเกาหลีมาคลุกเคล้ากัน ชมโอ่งกิมจิหรือ“จังดก”ซึ่งเป็นภูมิปัญญาการจัดเก็บอาหารไว้รับประทานในฤดูหนาวและการหมักอาหารดั่งเดิมและกิจกรรม Workshop สอนทำกิมจิทุกเสาร์และอาทิตย์ ยกแก้วจิบ“มักกอลลี”หรือไวน์ข้าวเกาหลีเครื่องดื่มพื้นบ้านรสชาตินุ่มลิ้ม ลุ้นคำทำนายดวงชะตากับตู้ไข่หมุน FORTUNE JEONJU ชมความงามของต้นกิงโกะหรือต้นแปะก๊วยที่มีใบสีเหลืองทองอร่าม เพลิดเพลินกับการแสดงพื้นบ้านเกาหลีที่หาชมได้ยากจัดแสดงทุกเสาร์และอาทิตย์ตลอดการจัดงาน

อันยองฮาเซโย! ใครคิดถึงเกาหลี เตรียมมาฟินกันได้เลย ในงาน “เยือนชอนจูฮันอก หมู่บ้าน1,000ปี” ระหว่าง วันที่ 2 -11 กันยายน 2565 ที่ซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-721-8888 www.facebook.com/SeaconSquareFanPage, www.seaconsquare.com, Instagram:seaconsquare, Line:@seaconsquare

ไม่มีความคิดเห็น