Breaking News

ย้อนรอย “ครัวซองต์ในตำนาน” ที่ “แม็คโคร”อะไรทำให้ขายไปแล้วกว่า 200 ล้านชิ้น !

 ท่ามกลางกระแสความคึกคักของร้านคาเฟ่ จนมีการเช็คอินร้านแนะนำกันลั่นโลกโชเชียลนั้น มีเมนูหนึ่งที่กลายเป็นที่พูดถึงและสร้างแรงดึงดูดให้ผู้คน นั่นคือ “ครัวซองต์” ขนมอบขึ้นชื่อของฝรั่งเศส ด้วยความหอมกรุ่นชุ่มเนย และเนื้อแป้งอบกรอบนอกนุ่มใน ขนมอบชนิดนี้จึงครองใจผู้คนอย่างต่อเนื่องที่น่าสนใจคือ แหล่งที่มาของครัวซองต์ขึ้นชื่อของผู้ประกอบการร้านคาเฟ่ เบเกอรี่ จำนวนมาก เริ่มมาจากเมื่อ 33 ปีที่แล้ว เมื่อ “แม็คโคร” นำสูตรครัวซองต์ต้นตำรับ เข้ามาสร้างความอร่อยในราคาที่ผู้ประกอบการจับต้องได้ ช่วยต่อยอดให้ ขนมอบชนิดนี้กลายเป็นเมนูเรียกแขก สร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ จนมีผู้ขนานนามให้เป็น “ครัวซองต์ในตำนาน”

33 ปีกับยอดขายกว่า 200 ล้านชิ้น

ย้อนไปเมื่อ 33 ปีที่แล้ว แม็คโคร เริ่มผลิตและจำหน่ายครัวซองต์เป็นครั้งแรกที่สาขาลาดพร้าว เนื่องจากเป็นขนมอบที่เป็นที่ต้องการของผู้ประกอบการร้านคาเฟ่ ร้านเบเกอรี่ แต่ในยุคนั้น ครัวซองต์ถือว่าเป็นเบเกอรี่ที่มีราคาแพง เพราะวัตถุดิบส่วนมากนำเข้าจากต่างประเทศ แต่เมื่อแม็คโครได้นำสูตรต้นตำรับและวัตถุดิบคุณภาพมาผลิตในสาขาลาดพร้าวจนได้ครัวซองต์คุณภาพดี หอมกรุ่นในราคาที่ผู้ประกอบการสามารถนำไป รังสรรค์เป็นเมนูมื้ออร่อย ต่อยอดไปได้อีกหลากหลาย จนบางร้านสร้างสรรค์เป็นซิกเนเจอร์เมนู เพิ่มมูลค่าได้หากนับจำนวนครัวซองต์ตั้งแต่มีการจำหน่ายครั้งแรก จนถึงวันนี้ แม็คโครจำหน่ายไปแล้วกว่า 200 ล้านชิ้น สอดคล้องกับ การเติบโตของธุรกิจร้านคาเฟ่ ร้านเบเกอรี่ ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก และกระแสความนิยมครัวซองต์ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้อุตสาหกรรมเบเกอรี่ของไทยมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยยะสำคัญ

ต่อยอดครัวซองต์ในตำนาน

ทุกวันนี้ที่แผนกเบเกอรี่ ของแม็คโคร จะอบครัวซองต์เนยสด ส่งกลิ่นหอมกรุ่น ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้เป็นตำนานการพูดถึงของผู้คนคือ ความกรอบนอก นุ่มใน หอม ฉ่ำเนย ที่สำคัญไม่มีไขมันทรานส์ และวัตถุกันเสีย ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ครัวซองต์ต้นตำรับ เป็นสูตรเฉพาะของแม็คโคร ที่พิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบอย่าง เนยสดแท้ นำเข้าจากต่างประเทศ จากแหล่งเลี้ยงวัวที่ปล่อยให้กินหญ้าสดอย่างอิสระ ส่งผลให้ได้น้ำนมที่มีคุณภาพสีเหลือง มีรสเข้มข้นของน้ำนม ซึ่งเมื่อนำมาผ่านกรรมวิธีผลิตเนย ไม่มีการเติมสี แต่งกลิ่นใดๆ พอนำมาผลิตครัวซองต์จึงได้ครัวซองต์รสเข้มข้น หอมเนยสดแท้ๆ

แม็คโคร ยังได้มุ่งมั่นพัฒนาครัวซองต์ในตำนาน ต่อยอดสู่ครัวซองต์เนยสดพรีเมี่ยม ที่ผลิตจากแป้งสาลี และเนยสดแท้นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส และยังได้สร้างสรรค์เมนูต่อยอดโดยการผสมผสานกับวัตถุดิบคุณภาพอย่าง อัลมอนด์ ราสเบอรี่ และแมคคาเดเมียนัท กลายเป็น อัลมอลด์ครัฟฟิน ครอฟเฟิลคาราเมลแมคคาเดเมีย และราสเบอรี่ครัวซองต์ ทำให้ยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นจาก 160,000 ชิ้นในปีแรก สู่ 20 ล้านชิ้นในปี 2021 ที่ผ่านมา นั่นคือจำหน่ายไปแล้วกว่า 200 ล้านชิ้น ตลอดระยะเวลา 33 ปี

ลดราคาฉลองความสำเร็จ
เพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จกับยอดจำหน่ายครัวซองต์มากกว่า 200 ล้านชิ้น แม็คโคร ได้จัดโปรโมชั่นครัวซองต์เนยสด ขนาด 43 กรัม แพ็ค 4 ชิ้น จากราคา 65 บาท ลดเหลือ 49 บาท ตั้งแต่วันที่ 28 -31 กรกฏาคม 2565 ที่แม็คโครทุกสาขา ผู้ประกอบการร้านคาเฟ่ ร้านเบเกอรี่ และแฟนพันธุ์แท้ครัวซองต์ในตำนานของแม็คโคร ห้ามพลาด!

ไม่มีความคิดเห็น