Breaking News

ททท. เปิดตัวกิจกรรม "โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน" ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

 

เช้านี้ (28 เมษายน 2566) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม ภายใต้ "โครงการ 365 วันมหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน" นำเสนอเว็บไซค์การท่องเที่ยวสุดทันสมัย ปฏิทินรวบรวมเทศกาล กิจกรรมประเพณี และระบบค้นหาแหล่งท่องเที่ยวที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการท่องเที่ยว พร้อมนำเสนอ 2 กิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว ได้แก่ "ขุมทรัพย์ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย" และกิจกรรมรับสมัครอาชีพ "นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย" รวมทั้งจับมือกับ KLOOK มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสำหรับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้ทุกการเดินทางท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม พร้อมกันนี้ นางสาวเสาวนีย์ วงษ์สมพิพัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด คลูก ประเทศไทย และนายฐานัฐพ์ โล่คุณสมบัตินักแสดง ให้เกียรติเข้าร่วมงาน โดยมี แคน-อติรุจ กิตติพัฒนะ ร่วมดำเนินรายการ ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ตามที่ ททท. ดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว แคมเปญ "365 วันมหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน" เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านการนำเสนอเส้นทางและรูปแบบการท่องเที่ยวมิติใหม่ที่น่าสนใจกว่าที่เคยทำให้ตลอดทั้ง 365 วัน เป็นไฮซีชั่นของการเดินทางท่องเที่ยว สร้างตำนานการเดินทางท่องเที่ยวบทใหม่ที่จะเป็นไทยเที่ยวไทยแบบ Limited Edition สัมผัสความมหัศจรรย์ของเมืองไทยอันน่าประทับใจและบอกต่อได้ทุกวัน


ในโอกาสนี้ ททท. ได้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์amazingthailand365.tourismthailand.org เสนอไฮไลท์feature สุดทันสมัยที่จะช่วยให้นักท่องเที่ยวเดินทางได้ง่าย สะดวกสบายยิ่งขึ้นในทุกก้าวการเดินทาง ได้แก่

1. ปฏิทิน 365 Wonder Calendar ที่รวบรวมเทศกาล กิจกรรม ประเพณี วัฒนธรรม ดนตรี กิจกรรม และแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทยทุกภูมิภาค

2. ระบบแนะนำแหล่งท่องเที่ยวส่วนบุคคลผ่านแอปพลิเคชั่น Line โดยใช้การกำหนดหมวดหมู่ความสนใจ แบ่งเป็นภูมิภาค รูปแบบการท่องเที่ยว และช่วงเวลาท่องเที่ยว ซึ่งมีการประมวลผลที่แม่นยำและตรงใจนักท่องเที่ยวมากที่สุด เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้ค้นหาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวตามที่ ต้องการและอำนวยความสะดวกได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และ 3. สิทธิพิเศษจากส่วนลดสำหรับใช้บริการโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร และการเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ จากผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วไทย กว่า 200 รายการ เพื่อร่วมมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมาย รวมทั้งยังเป็นการช่วยกระจายรายได้หมุนเวียนสู่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวรายย่อยในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีกด้วย


นอกจากนี้ ททท. ยังนำเสนอกิจกรรกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว จำนวน 2 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรม"ขุมทรัพย์ 365 วันมหัศจรรย์เมืองไทย" เพียงออกเดินทางตามหาน้องสุขใจตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้ง 77 จังหวัดและสแกนคิวอาร์โค้ดที่มาสคอต น้องสุขใจ เพื่อลุ้นรับของรางวัลมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท อาทิ แพ็กเกจที่พัก แพ็กเกจเสริมความงาม ส่วนลดร้านอาหาร เป็นต้น และ กิจกรรมรับสมัคร "นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย" เพียงเดินทางออกไปสัมผัสความมหัศจรรย์ของเมืองไทยและจัดทำเนื้อหาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว พร้อมทั้งสมัครและส่งแฟ้มประวัติผลงานผ่านช่องทางเว็บไชต์ของโครงการฯ ททท. จะคัดเลือกผู้ร่วมกิจกรรมจำนวน 20 คน

จากคอนเทนต์ที่นำเสนอ จากนั้นคัดเลือกด้วยการสัมภาษณ์กับคณะกรรมการเพื่อเฟ้นหา 1 คนที่จะได้เป็นนักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งจะได้รับเงินรางวัลสนับสนุนในการท่องเที่ยว พร้อม Voucher ท่องเที่ยวสำหรับเข้าใช้บริการสินค้าและกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว ร่วมมูลค่าของรางวัลในโครงการฯ ทั้งสิ้นกว่า 1.2ล้านบาท โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะต้องออกเดินทางท่องเที่ยวตามปฏิทินท่องเที่ยวของ ททท. เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่เกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวไทยตามปฏิทินท่องเที่ยวตลอดปี 2566 ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสมัครได้ทาง www.tourismthailand.org/amazingthailand365 ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน - 14 พฤษภาคม 2566 และประกาศผลภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 พร้อมนี้ ททท. ยังได้ร่วมมือกับเอเจนซี่การท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง KLOOKที่รวบรวมบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ นำเสนอส่วนลด 365 วัน เที่ยวไทยได้สบายกระเป๋า ผ่านทางเว็บไซต์ www.klook.com อีกด้วย

ทั้งนี้ ภายในงานแถลงข่าวฯ ได้มีการจัดพูดคุยภายใต้หัวข้อ "โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน" โดยมีนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. ตัวแทนจากบริษัท คลูกเทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด และ ลี-ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ นักแสดง เข้าร่วมพูดคุย เพื่อแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับทิศทางการการท่องเที่ยวไทยในปี 2566 โดย ททท. คาดหวังว่า การดำเนินโครงการ "365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน" จะช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางเพื่อสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวมิติใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิมในช่วงนอกฤดูท่องเที่ยวมากขึ้น รวมถึงร่วมขับเคลื่อน ให้การท่องเที่ยวไทยกลับมาคึกครื้นอีกครั้งในปีท่องเที่ยวไทย 2566 นี้

จากนั้นได้รับเกียรติจาก นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท.และนายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. ร่วมถ่ายภาพ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าศึกษารายละเอียดข้อมูลการท่องเที่ยวของโครงการ "365 วันมหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน" ได้ทางเว็บไซต์www.tourismthailand.org/amazingthailand365 หรือTAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy


ไม่มีความคิดเห็น