Breaking News

ททท. จับมือ Crypto City Connext (CCC) เปิดตัว “โครงการ SUKJAI SMART TRAVEL”ชวนเที่ยวทั่วไทยทันสมัยในรูปแบบ Digital Coupon นำร่องตามเก็บคาแรกเตอร์น้องสุขใจ 5 จังหวัด 5 ภูมิภาค

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ Crypto City Connext แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “SUKJAI SMART TRAVEL” ต้อนรับ “น้องสุขใจ” โฉมใหม่ในรูปแบบ Digital Coupon (NFT) ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางตามเก็บคาแรกเตอร์น้องสุขใจในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศ และรับสิทธิประโยชน์จากพันธมิตรผู้ประกอบการกว่า 30 ราย เพื่อร่วมกันผลักดันการท่องเที่ยวไทยด้วยศิลปะและวัฒนธรรม พร้อมเดินเกมรุกนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเพิ่มมูลค่าทางการท่องเที่ยว ก้าวสู่ Smart Tourism โดยจะนำร่องกิจกรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 13-15 เมษายน 2566 ใน 5 จังหวัด 5 ภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต ระยอง และขอนแก่น


นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา ททท. กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในชีวิตคนในปัจจุบันมากขึ้น อุตสาหกรรมท่องเที่ยวก็เช่นเดียวกัน ททท. จึงมุ่งเดินหน้านำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเพิ่มมูลค่าทางการท่องเที่ยว พร้อมก้าวสู่ Smart Tourism ด้วย Digital as Game Changer ตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมิติใหม่ เจาะกลุ่มผู้ถือครอง Digital Asset ผ่านโครงการ TAT NFTs นำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวสู่ศิลปะดิจิทัล และในโอกาสนี้ ททท. ได้ร่วมมือกับ Crypto City Connext และกลุ่มพันธมิตร ดำเนินโครงการ “SUKJAI SMART TRAVEL” คอนเซ็ปต์ “ท่องเที่ยวไทยสุขใจชัวร์” โดยนำ “น้องสุขใจ” สัญลักษณ์การท่องเที่ยวไทย มาแปลงโฉมร่วมกับศิลปินกว่า 20 ชีวิต พร้อมมอบความสุขในรูปแบบ Digital Coupon บนเทคโนโลยี NFT (Non-Fungible Token) หรือทำให้ภาพศิลปะกลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล เชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวพร้อมเล่นเกมสะสม
“น้องสุขใจ” เมื่อไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ด้วย Soft Power อย่างศิลปะและวัฒนธรรม รวมทั้งจะได้เป็นโอกาสให้ประเทศไทยเป็นต้นแบบในการใช้เทคโนโลยี NFT มาสร้างระบบ Sharing Tokenomy ระบบการแบ่งปันโดยการใช้โทเคนเป็นตัวกลางในการแบ่งปันผลประโยชน์ให้กับนักท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ชุมชน และผู้ประกอบการท่องเที่ยว
นาย หรรษธร ศรีสุข ผู้บริหารโครงการ SUKJAI SMART TRAVEL กล่าวว่า สำหรับโครงการ “SUKJAI SMART TRAVEL” ททท. และ Crypto City Connext กำหนดดำเนินงาน 2 ระยะในปี 2566 โดย ระยะที่ 1 โครงการฯ จะเริ่มทำการแจกน้องสุขใจคอนเซปต์ “Songkran Edition 2023” ซึ่งมีศิลปินที่มีชื่อเสียงร่วมออกแบบ ผ่านการถ่ายทอดเอกลักษณ์เฉพาะของสถานที่ท่องเที่ยวด้วยน้องสุขใจในเครื่องแต่งกายเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2566 จำนวนทั้งสิ้น 5,550 ชิ้น ในรูปแบบสุ่ม Random โดยแบ่งเป็นน้องสุขใจแบบ Normal 5,000 ชิ้นงาน แบบ Rare 500 ชิ้นงาน และแบบ Super Rare 50 ชิ้นงาน กำหนดนำร่องกิจกรรมฯ ใน 5 จังหวัดแรก ณ จุดท่องเที่ยวสงกรานต์ที่ได้รับความนิยมของจังหวัด ได้แก่ ถนนราชประสงค์ กรุงเทพฯ (จำนวน 1,110 ชิ้นงาน) ถนนนิมมานเหมินท์ จ.เชียงใหม่ (จำนวน 1,110 ชิ้นงาน) ถนนดีบุก จ.ภูเก็ต (จำนวน 1,110 ชิ้นงาน) ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น (จำนวน 1,110 ชิ้นงาน) และถนนยมจินดา จ.ระยอง (จำนวน 1,110 ชิ้นงาน) หลังจากนั้น ระยะที่ 2 โครงการฯ จัดทำกิจกรรมแจกน้องสุขใจ ชุด “Community Edition 2023” จำนวนทั้งสิ้น 300,000 ชิ้นงาน ใน 15 สถานที่ท่องเที่ยวและชุมชนต่าง ๆ ใน 5 จังหวัดเดิม ระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม – 15 สิงหาคม 2566
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ โดยใช้โทรศัพท์สแกน QR code บนป้ายประชาสัมพันธ์
ณ สถานที่ท่องเที่ยวที่กำหนด เพื่อเปิด CCC Wallet หรือทางเว็บไซต์ www.//ccc.omwallet.app จากนั้น
กำหนดรหัส Pin ของ Wallet ตนเอง และสแกน QR code บนป้ายสแตนดี้รูปน้องสุขใจ เพื่อรับ NFT
ไม่เพียงเท่านั้น ผู้ที่ถือครอง “น้องสุขใจ” จะได้รับสิทธิประโยชน์หรือส่วนลดสำหรับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวผ่าน Crypto City Connext Wallet ภายในระยะเวลาโครงการถึงเดือนสิงหาคม 2566 จากพันธมิตรในโครงการฯ กว่า 30 องค์กร อาทิ พันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุนโครงการ ได้แก่ Central Group,
The1, Central Retail Digital, TRAViZGO, Jaymart, Join, DPU, BIRD Express และ Avindus พันธมิตรด้านเทคโนโลยี ได้แก่ Armity, Omplatform, Big Bang, Archiverse, WIRTUAL, Covest Finance, Block Bite และ Block Mountain พันธมิตรด้านสื่อมีเดีย ได้แก่ Tripster, D.OASIS, FANDOM, RICCO, NFT360, Techtoro, Valix, NookDeFi และ TYVM พันธมิตรด้านการพัฒนาเมือง ได้แก่ i-Chiangmai, NFT Square (Cryptomind), Weserve, KGO และ Rayong City Development พันธมิตรด้านการวิจัยและพัฒนาการท่องเที่ยว ได้แก่D-vote, O2O Forum, Thailand ConneX และ Agreekculture พันธมิตรด้านมหาวิทยาลัย ได้แก่ CIBA DPU, TU blockchain และ KU blockchain เป็นต้น

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊กแฟนเพจ สุขใจ Sukjai Smart Travel หรือ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy

ไม่มีความคิดเห็น