Breaking News

มาเซราติ เอ็มเอสจี เรสซิ่ง โชว์ศักยภาพในการทดสอบที่บาเลนเซียก่อนลงชิงชัยใน ฟอร์มูลา อี ซีซัน 10

หลังการประกาศทิศทางสู่ยุคอนาคตของค่ายตรีศูลเมื่อไม่นานมานี้ มาเซราติ เอ็มเอสจี เรสซิ่ง (Maserati MSG Racing) ก็พร้อมลงชิงชัยในการแข่งรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลก FIA Formula E World Championship หรือ ฟอร์มูลา อี ด้วยการเผยโฉม ‘มาเซราติ ทิโป โฟลกอเร’ (Maserati Tipo Folgore) รถแข่งรุ่นใหม่ ที่จะใช้ในฤดูกาลที่ 10
มาเซราติ ทิโป โฟลกอเร เผยโฉมช่วงการทดสอบก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่ ณ เซอร์กิต ริคาร์โด ทอร์โม (Circuit Ricardo Tormo) เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน พัฒนาบนพื้นฐานของเทคโนโลยี ที่พิสูจน์ความสำเร็จมาแล้วในฤดูกาลที่ 9 พร้อมเพิ่มดีไซน์สะดุดตา เพื่อแสดงถึงประวัติศาตร์อันยิ่งใหญ่ในวงการมอเตอร์สปอร์ต และนวัตกรรมการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าของ มาเซราติ
มาเซราติ ทิโป โฟลกอเร คือ หนึ่งในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าของ มาเซราติ นับเป็นตัวเชื่อมความสำเร็จแห่งอดีตและอนาคตอย่างสมบูรณ์แบบ โดยมีเป้าหมายเพื่อแสดงจุดยืนของแบรนด์ ในวงการมอเตอร์สปอร์ตยุคใหม่ สะท้อนแผนกลยุทธ์และความมุ่งมั่น ในการรังสรรค์นวัตกรรมของ มาเซราติ อย่างชัดเจน
มาเซราติ ทิโป โฟลกอเร ตกแต่งด้วยสีพิเศษ คือ ทองแดง Rame Folgore (Copper Glance) บริเวณท้ายรถ สื่อถึงบุคลิกของรถยนต์ไฟฟ้าเจเนอเรชั่นใหม่ ที่จะครอบคลุมรถยนต์ มาเซราติ ทุกรุ่นที่จำหน่าย ภายในปี 2573
ฟอร์มูลา อี ฤดูกาลที่ 9 นับเป็นการหวนคืนสู่การแข่งรถยนต์หนึ่งที่นั่งระดับโลกของ มาเซราติ โดยค่ายตรีศูลได้กลับมาลงสนามแข่งเป็นครั้งแรก หลังเคยเข้าร่วมในรายการฟอร์มูลาวัน เมื่อ 66 ปีก่อน
ในการหวนคืนสนามครั้งนี้ มาเซราติสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในด้านสมรรถนะ ด้วยการคว้าตำแหน่งออกสตาร์ทหัวแถว (pole position) 2 ครั้ง ขึ้นโพเดียม 4 ครั้ง และคว้าแชมป์ประจำสนามที่จาการ์ตา ซึ่งนับเป็นการคว้าชัย
ในการแข่งรถยนต์หนึ่งที่นั่งเป็นครั้งแรก หลังเคยคว้าแชมป์ที่ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ช่วงปี 2500
มาเซราติ ทิโป โฟลกอเร ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของ มาเซราติ ด้วยตัวถังสีน้ำเงิน แสดงถึงความมุ่งมั่น
ในการแข่งรถ พร้อมตกแต่งด้วยสีทองแดงทันสมัย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสายพันธุ์ โฟลกอเร และเป็นโทนสีแห่งอนาคต
นอกขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง ‘Gen3’ ของรายการ ฟอร์มูลา อี ที่เปี่ยมล้นทั้งความแรงและความประหยัด เสมือนเป็นบรรทัดฐานใหม่ของยนตรกรรมพลังไฟฟ้าพละกำลังมากถึง 350 กิโลวัตต์ ความเร็วสูงสุดกว่า 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมประสิทธิภาพในการสร้างกำลังไฟฟ้าขณะเบรกได้ถึง 600 กิโลวัตต์ ส่งผลให้ 40% ของพลังงานที่ใช้ในการแข่ง เกิดจากการชาร์จไฟในจังหวะเบรกการพัฒนาเทคโนโลยีจากสนามแข่งสู่ท้องถนน ทำให้การแข่ง ฟอร์มูลา อี และทีม มาเซราติ เอ็มเอสจี เรสซิ่งมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของ มาเซราติ ในอนาคต
หลังช่วงเวลาของการทดสอบสิ้นสุดลง ฟอร์มูลา อี ซีซัน 10 จะเป็นฤดูกาลแข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด กับการตระเวนแข่งถึง 17 สนาม โดยมี โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นสนามใหม่ล่าสุด โดยเรซแรกจะเริ่มที่ เม็กซิโก ซิตี้ ในวันที่13 มกราคม 2567

ไม่มีความคิดเห็น