Breaking News

Mowi ASA สานฝันเยาวชนนักคิดสร้างสรรค์ให้เป็นจริง ผ่านการประกวดการออกแบบบูธ ภายในงาน Makro HoReCa 2023

กรุงเทพฯ 17 พฤศจิกายน 2566 – Mowi ASA (โมวี เอเอสเอ) เจ้าของฟาร์มเพาะเลี้ยงแซลมอนแอตแลนติกรายใหญ่ที่สุดในโลกและผู้ผลิตโปรตีนจากสัตว์ที่ยั่งยืนที่สุดรายหนึ่งของโลก นำร่องสานฝันเยาวชนชาวไทยผ่านกิจกรรมเพื่อสังคม ‘การประกวดการออกแบบบูธ MOWI ที่งาน Makro HoReCa 2023’ โดยการประกวดนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อตอบแทนสังคมไทย และส่งเสริมให้เยาวชนที่มีความสามารถด้านการออกแบบ ได้แสดงศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ร่วมกับอุตสาหกรรมอาหารทะเลระดับนานาชาติ โดยได้รับการสนับสนุนจากสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ตัวแทนผู้ส่งออกอาหารทะเลและอุตสาหกรรมอาหารทะเลของนอร์เวย์

Mowi ASA เป็นผู้ส่งออกรายแรกที่จับมือกับ สยามแม็คโคร ในการนำเข้าแซลมอนแอตแลนติกสดมายังประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2550 และจัดส่งผ่านสาขาของแม็คโครทั่วประเทศตลอดเวลากว่า 16 ปีที่ผ่านมา Mowi ASA ยึดหลักค่านิยม 4 ประการ ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงที่ดี พลังผลักดันที่มีคุณค่า การสร้างความไว้วางใจ และการแบ่งปันสิ่งดีๆ สู่สังคม เพื่อวางแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคม Mowi ASA ได้รับการรับรองจาก Coller FAIRR Protein Producer Index หรือหน่วยงานที่ประเมินความเสี่ยงด้านความยั่งยืนของบริษัทผลิตเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม และการประมงที่มีขนาดใหญ่ที่สุด 60 แห่งทั่วโลก ตามแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนหรือ ESG 10 ประการ ต่อเนื่องเป็นเวลา 4 ปี โดยในแต่ละปี Mowi ASA ได้ร่วมจัดแสดงสินค้าที่งาน Makro HoReCa สำหรับงาน Makro HoReCa 2023 ทางบริษัทฯ ได้ใช้โอกาสนี้ในการจัด ‘การประกวดการออกแบบบูธ MOWI ที่งาน Makro HoReCa 2023’ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปากรแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ภายในงาน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2566 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี
ปีเตอร์ ตอง ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Mowi ASA กล่าวว่า “เรารู้สึกดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมเยาวชนชาวไทยที่มีความสามารถด้านการออกแบบ ให้มีโอกาสแสดงศักยภาพร่วมกับอุตสาหกรรมอาหารทะเลระดับนานาชาติ ผ่าน ‘การประกวดการออกแบบบูธ MOWI ที่งาน Makro HoReCa 2023’ เราดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 16 ปี นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้ทำการประชาสัมพันธ์ในหมู่ผู้บริโภคชาวไทย เราจึงใช้โอกาสนี้ตอบแทนสิ่งดี ๆ กลับคืนสู่สังคมไทยตามค่านิยมของเรา โดยหวังว่าการประกวดในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการอื่น ๆ ในอนาคต และสามารถช่วยยกระดับเยาวชนชาวไทยและสังคมไทยให้มีความเจริญและยั่งยืนมากยิ่งขึ้น”
ดร. อัสบีเยิร์น วาร์วิค เรอร์ทเว็ท ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) กล่าวว่า “อาหารทะเลจากนอร์เวย์ตั้งอยู่บนรากฐานของการหล่อหลอมผู้คน ธรรมชาติ และความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกัน บทบาทสำคัญของ NSC คือการเชื่อมโยงระหว่างผู้ส่งออกนอร์เวย์และธุรกิจในท้องถิ่น เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับอาหารทะเลจากนอร์เวย์ ผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้งการส่งเสริมการขาย การตลาด การประชาสัมพันธ์ และการจัดกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงการริเริ่มทำกิจกรรมเพื่อสังคมเช่นนี้ Mowi ASA นับว่าเป็นผู้ผลิตแซลมอนชั้นนำของโลก ในขณะที่สยามแม็คโคร เป็นพันธมิตรค้าส่งรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ‘การประกวดการออกแบบบูธ MOWI ที่งาน Makro HoReCa 2023’ จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ของเรากับสังคมไทยให้แข็งแกร่งต่อไปในอนาคต”
ทีมชนะเลิศ ‘การประกวดการออกแบบบูธ MOWI ที่งาน Makro HoReCa 2023’ ประกอบไปด้วย นางสาว ญาณนันต์ กันเดช นางสาว อภิสรา สุทธิบริหารกุล นางสาว เบญญาภา ปานเดช และนางสาว อัญชิสา อมรธนภัทร นักศึกษาจากภาควิชาออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ออกแบบบูธ MOWI ขนาด 5 x 6 เมตร ณ งาน Makro HoreCa 2023 ภายใต้คอนเซ็ปต์เรื่องความยั่งยืน ทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและเกียรติบัตร รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร โดยมี นาง อัสตริด เอมีเลีย เฮลเล เอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทย พร้อมผู้บริหารจาก Mowi ASA นายชาร์ลีย์ วู กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชีย และนาย วินเซนต์ อัง ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาค เป็นเกียรติในการร่วมพิธีมอบรางวัลในครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น