Breaking News

จุฬาฯเร่งสร้าง Green Talents เดินสาย Roadshow หลักสูตร Innovative Engineering for Sustainability (IES) ที่อมตะซิตี้ ชลบุรี

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุรักษ์ ศรีอริยวัฒน์ ผู้อำนวยการโครงการ Chula Engineering สนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning) คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ศักดิ์ สุทธินนท์ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศาสตราจารย์ ดร.พิสุทธิ์ เพียรมนกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน (อดีตอาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) และ ดร. ผาณิต เสรีบุรี CEO บริษัท บางกอก อินโนเวชั่น เฮ้าส์ จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มและคอร์สออนไลน์ Upskill Reskill ภายใต้แบรนด์ Achieve+ ได้ร่วมจัดกิจกรรม Roadshow เป็นครั้งแรกที่อาคาร Amata Service Center อมตะซิตี้ ชลบุรี โดยมี นายทศพล มีใจบุญ ผู้จัดการด้านกลยุทธ์ธุรกิจ บริษัท อมตะ ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด ร่วมโครงการ เมื่อเร็วๆนี้

ภายในงานยังมีการเสวนา แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับผลกระทบของ Climate Change ต่อภาคธุรกิจ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ศักดิ์ สุทธินนท์ และการปรับตัวของภาคธุรกิจต่อสถานการณ์ Climate Change โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรในตลาดหลักทรัพย์ที่ต้องรายงานข้อมูลประจำปีแบบใหม่ ​(56-1 One Report) โดยศาสตราจารย์ ดร.พิสุทธิ์ เพียรมนกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญได้ได้เน้นย้ำว่า “ประเทศไทยมีโครงสร้างพลังงานและทรัพยากรธรรมชาติพื้นฐานด้านแสงแดด น้ำ พื้นที่ ที่ได้เปรียบหลายๆประเทศในภูมิภาค มีความเหมาะสมอย่างมากในการเป็นผู้นำด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม ดังนั้นเราจำเป็นจะต้องเร่งสร้าง​ Green Talents หรือ บุคลากรที่มีความสามารถสูงในการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันของประเทศไทยในภูมิภาคอาเซียนท่ามกลางปัญหา Climate Change ที่จะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Green Talents ยังเป็นเทรนด์อาชีพใหม่ที่มาแรง กำลังเติบโต และกำลังเป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาดหางาน โดยข้อมูลการประกาศรับสมัครงานในปี 2021 ของ Likedin ระบุว่า ประมาณ 10% ของงานทั้งหมด ต้องการผู้มีทักษะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับเป้าหมายของหลักสูตร Innovative Engineering for Sustainability (IES) ของคณะ ที่มาช่วยผลิต Green Talents ที่มีคุณภาพสอดรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย” กิจกรรมการเสวนาเรื่อง Climate Change และ Roadshow เปิดตัวหลักสูตร IES ในครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวความร่วมมือสำคัญ ที่ภาคการศึกษาจะช่วยส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมไทยในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ และยังช่วยตอบโจทย์ความต้องการเป็น Sustainable Society ของอมตะซิตี้ โดยทางบริษัทบางกอก อินโนเวชั่น เฮ้าส์ จำกัด จะเข้ามาช่วยเสริมในมุมของ Smart Education and Lifelong learning Platform อีกด้วย สอบถามเพิ่มเติม โครงการ Chula Engineering สนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning) คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย https://www.eng.chula.ac.th/th/

ติดต่อ คุณชุติมณฑน์ สมพงษ์ บริษัท บางกอก อินโนเวชั่น เฮ้าส์ จำกัด







อีเมล์ chutimon@bangkokinnovationhouse.com เบอร์โทร 085-064-9612 www.bangkokinnovationhouse.com และ คุณพชรพร ทัตตานนท์ บริษัท อมตะ ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด โทร 084-865-0007

ไม่มีความคิดเห็น