Breaking News

สสจ.เชียงใหม่ระดมสหกรณ์ ติวเข้มการบริหารงานภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

(วันที่ 28 มีนาคม 67)นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานฯ สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย (สสท.) บรรยายพิเศษให้ความรู้ในโครงการจัดอบรม หลักสูตร "รอบรู้การบริหารงานสหกรณ์ภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง" ซึ่งสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ (สสจ.) จัดขึ้น ณ ห้องสันพระเนตร โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายเอกบดี จันภักษานนท์ ผู้แทนสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการเปิดอบรมและบรรยายนโยบายของกรมส่งเสริมสหกรณ์ แขกผู้มีเกียรติ ประกอบด้วยนายประภาส งามสงวน กรรมการ สสท.,นางสาวอรนุช กันภัย รองผู้อำนวยการ สสท. ผู้แทนจากหน่วยงานราชการ และมีสหกรณ์ผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 120 คน พร้อมกันนี้ สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย มอบเงินอุดหนุนการจัดโครงการ จำนวน 70,000 บาท

นางสุพัตรา ศรีเทพ ประธาน สสจ.เชียงใหม่ เปิดเผยถึงเป้าหมายในการจัดอบรม หลักสูตร "รอบรู้การบริหารงานสหกรณ์ภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง" ว่า ต้องการให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ ความเข้าใจในการบริหารจัดการสหกรณ์ การปฏิบัติตามระเบียบคำสั่งนายทะเบียนสหกรณ์ พระราชบัญญัติสหกรณ์ รวมทั้งกฎหมายที่เกี่ยวข้องอื่นๆให้คณะกรรมการและฝ่ายจัดการบริหารจัดการงานสหกรณ์ได้อย่างมืออาชีพ 



ประธานฯ สสท. กล่าวว่า สหกรณ์เป็นองค์กรภาคประชาชน ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือตนเองและช่วยเหลือซึ่งกันและกันโดยมีคณะกรรมการและฝ่ายจัดการเป็นผู้บริหารงาน ตลอดจนการทำนิติกรรมสัญญาต่างๆ จึงต้องรอบรู้การบริหารงานสหกรณ์ภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง เช่นระเบียบคำสั่งนายทะเบียน พระราชบัญญัติสหกรณ์ หรือแม้กระทั่งบันทึกรายงานการประชุมที่มีผลตามกฎหมาย,การทำนิติกรรมสัญญา หลักทรัพย์ที่ใช้ค้ำประกัน การจำนำ จำนอง เป็นต้น หากบุคลากรสหกรณ์มีความรอบรู้ด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานสหกรณ์นอกจากจะเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานยังเป็นตัวป้องกันความเสี่ยงและการทุจิตที่จะสร้างความเสียหายต่อสหกรณ์ในอนาคตได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น