Breaking News

ยูนิโคล่ เปิดตัวนิตยสาร LifeWear ฉบับที่ 10 ภายใต้ธีม “What is Lightness?”พร้อมนิทรรศการฉลองนิตยสารเล่มล่าสุดที่กรุงเทพฯ ร่วมด้วย ทาคาฮิโระ คิโนชิตะ บรรณาธิการบริหารของนิตยสาร LifeWear

16 กุมภาพันธ์ 2567, กรุงเทพฯ ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก เปิดตัวนิตยสาร LifeWear ฉบับที่ 10 ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ซึ่งนิตยสาร LifeWear เป็นนิตยสารแจกฟรีที่นำเสนอปรัชญาไลฟ์แวร์ (LifeWear) ของยูนิโคล่ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตประจำวันของทุกคนให้ดีขึ้นและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยธีมของนิตยสารฉบับที่ 10 ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน คือ “What is Lightness?” ร่วมค้นหาความหมายของ “Lightness” ไปกับนิตยสารฉบับล่าสุด ด้วยไลน์อัพเสื้อผ้าอันหลากหลายและเนื้อผ้าที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานจากยูนิโคล่ พร้อมกับบรรยากาศจากสถานที่ต่างๆ ที่เป็นแรงบันดาลใจของนิตยสารเล่มนี้ ไม่ว่าจะเป็นนิวเม็กซิโกและลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

คุณทาคาฮิโระ คิโนชิตะ รองประธานและผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของฟาสต์รีเทลลิ่ง กล่าวว่า “ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นิตยสาร LifeWear ก้าวเข้าสู่ฉบับที่ 10 ผมรู้สึกมีความสุขที่ได้พบกับเหล่าครีเอเตอร์และไอเดียใหม่ๆ ขณะทำนิตยสาร แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปตั้งแต่เปิดตัวนิตยสาร LifeWear ฉบับแรกเมื่อห้าปีก่อน นั่นคือตัวละครสำคัญของนิตยสารนี้ซึ่งคือผู้คน ไม่ใช่เสื้อผ้า เราสื่อสารกับผู้อ่านด้วยมุมมองความคิดและสไตล์การแต่งตัวแบบดั้งเดิมผ่านเสื้อผ้าของยูนิโคล่ นิตยสารฉบับล่าสุดนี้ เราได้เดินทางไปยังที่ต่างๆ หลายแห่งทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ลอสแอนเจลิส เบอร์ลิน และนิวเม็กซิโก เพื่อสร้างสรรค์นิตยสารที่ถ่ายทอดบรรยากาศการใช้ชีวิตประจำวันจากสถานที่แต่ละแห่ง”

นิตยสาร LifeWear ฉบับที่ 10 เลือกกรุงเทพฯ เป็นสถานที่จัดงานเปิดตัวเพื่อเล่าเรื่องราวของนิตยสาร LifeWear เล่มล่าสุดผ่านคอลัมน์ไฮไลต์ที่จำลองหน้านิตยสารจริงขนาดใหญ่ให้ได้อ่านกันอย่างละเอียด และคอลัมน์ UNIQLO and Our Town ที่นำเสนอสถานที่ห้ามพลาดในกรุงเทพฯ อาทิ ร้านยูนิโคล่สาขาแรกในประเทศไทย ที่ยูนิโคล่ เซ็นทรัลเวิลด์, ปอดในกลางเมืองอย่างสวนเบญจกิติ และโซนยอดฮิตของกรุงเทพฯ อย่างย่านเมืองเก่าริมน้ำ ที่สะท้อนถึงความงดงามและสีสันของกรุงเทพฯ สู่สายตาผู้อ่านนิตยสาร LifeWear ทั่วโลก นอกจากนี้ คุณทาคาฮิโระ คิโนชิตะ บรรณาธิการบริหารของนิตยสาร LifeWear ยังได้เผยถึงแรงบันดาลใจและขั้นตอนในการสร้างสรรค์นิตยสาร LifeWear รวมไปถึงคอลัมน์ที่ห้ามพลาดของนิตยสาร LifeWear เล่มล่าสุด ผ่านการพูดคุยอย่างเป็นกันเองกับคุณเคน – นครินทร์ วนกิจไพบูลย์ ท่ามกลางพื้นที่ที่ห้อมล้อมด้วยวัฒนธรรมไทยใจกลางเมือง ณ. สยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์นิตยสาร LifeWear ฉบับที่ 10 ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024นิตยสาร: ขนาด A4 มีทั้งหมด 120 หน้า นิตยสาร 2 ภาษา (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ)แจกฟรี 26 ประเทศทั่วโลก ในฉบับแปล 12 ภาษา

สถานที่แจก: ร้านยูนิโคล่ทุกสาขา

เว็บไซต์: https://www.uniqlo.com/th/th/contents/lifewear-magazine/what-is-lightness/

พร้อมเนื้อหาเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะเวอร์ชันออนไลน์เท่านั้น
วิดีโอ: https://www.youtube.com/watch?v=-jTf9m7cKWo
งานแถลงข่าวเปิดตัวนิตยสาร LifeWear Magazine ฉบับ 2024 Spring/Summer ที่กรุงเทพฯ
บรรยากาศในงานจำลองคอลัมน์ไฮไลต์ในนิตยสาร LifeWear ฉบับล่าสุด พร้อมเล่าเรื่องราวผ่านไอเทมไลฟ์แวร์ (LifeWear) เพื่อให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตเบาสบาย ตลอดทั้งซัมเมอร์นี้
Lightness Essentials
สีสันโทนอ่อนผสานเนื้อผ้าคงรูปสวย เปี่ยมคุณสมบัติ พบกับสไตล์ที่นำความ ‘เบาสบาย’ มาสู่ชีวิตประจำวันของคุณ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเบลาส์ผ้าโปร่งจาก UNIQLO : C, เสื้อสเวตเตอร์สีสันสดใส จาก UNIQLO and Ines de la Fressange, เสื้อยืด UT MOMA, เสื้อเบลาส์ผ้าลินินแขนกุดจาก UNIQLO and COMPTOIR DES COTONNIERS และอีกหลากไอเทมรับซัมเมอร์
Inspiration in New Mexico
เรื่องราวที่เน้นแฟชั่นเสื้อผ้าของคอลเลคชันฤดูร้อนผ่านภูมิทัศน์ฉากหลังของนิวเม็กซิโก โดยได้ Joanna Keane Lopez ศิลปินท้องถิ่นร่วมเป็นนางแบบสวมใส่ไอเทมต่างๆ เช่น เสื้อลินิน เดรสผ้าฝ้าย และไอเทมอื่นๆ จากวัสดุธรรมชาติน้ำหนักเบา
Life & Flowers
Uniqlo U 2024 Spring & Summer Collection
ร่วมมือกับนิตยสาร THE PLANT จากสำนักพิมพ์ในบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับคนรักดอกไม้ นักจัดดอกไม้ชาวปารีเซียง และนักปั้นที่ได้ร่วมงานกับ THE PLANT พร้อมกับเสื้อผ้าคอลเลคชันล่าสุดจาก Uniqlo U
So Many T-Shirts, So Many Styles
เริ่มต้นซีซันส์นี้ด้วยคอลเลคชันเสื้อยืดจากยูนิโคล่ รูปทรงคู่ใจทั้งแปดแบบที่มาพร้อมเอกลักษณ์ประจำตัว อย่างเสื้อยืด SUPIMA COTTON, เสื้อยืด U AIRism ทรงหลวม, เสื้อยืด U คอกลม, เสื้อยืด U AIRism Cotton Relaxed Fit สำหรับผู้ชาย และเสื้อยืดหลากทรงสำหรับผู้หญิงอย่าง เสื้อยืดลายนูน, เสื้อยืด U SUPIMA COTTON, เสื้อยืด U คอกลม และ เสื้อยืด AIRism
UNIQLO and Our Town
ในโอกาสที่นิตยสาร LifeWear เล่ม 10 เปิดตัวที่กรุงเทพฯ คอลัมน์ UNIQLO and Our Town เล่มนี้จึงขอเจาะลึกถึงกรุงเทพฯ ผ่านสถานที่ต่างๆ ด้วยเสน่ห์แบบไทยๆ ที่เชื่อมความเก่าแก่และโมเดิร์นเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว และกรุงเทพฯ ยังเป็นจังหวัดแรกที่ร้านยูนิโคล่เปิดตัวในประเทศไทยที่สาขายูนิโคล่ เซ็นทรัลเวิลด์อีกด้วย
คุณทาคาฮิโระ คิโนชิตะ บรรณาธิการบริหารของนิตยสาร LifeWear
คุณทาคาฮิโระ คิโนชิตะ บรรณาธิการบริหารของนิตยสาร LifeWear เผยถึงหลักปรัชญาในการสร้างสรรค์นิตยสาร พร้อมทั้งคอนเซปต์และเบื้องหลังการผลิต, สนุทรียศาสตร์, ฟังก์ชัน และดีไซน์ของยูนิโคล่
ช่วง Q&A กับคุณทาคาฮิโระ คิโนชิตะ บรรณาธิการบริหารของนิตยสาร
1. คุณมีเป้าหมายอย่างไรสำหรับนิตยสาร LifeWear และคุณอยากจะทำอะไรที่ Fast Retailing Group
สำหรับ Fast Retailing เราอยากจะสานต่อพันธกิจของไลฟ์แวร์ (LifeWear) ที่ต้องการจะทำให้ชีวิตของผู้คนดีขึ้นผ่านเสื้อผ้า เราใช้เวลา 5 ปีในการตีพิมพ์นิตยสาร 10 ฉบับ เราก็ต้องการที่จะตีพิมพ์อีก 10 ฉบับในอีก 5 ปีข้างหน้า
2. เทรนด์ Menswear ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง มีทริคการแต่งตัวอย่างไรให้ดูดี
- สำหรับผู้ชาย โดยปกติแล้วหากผู้ชายเจอเสื้อผ้าหรือสไตล์ที่ถูกใจแล้วก็จะใส่สไตล์เดิมๆ คล้ายๆ กับเป็น
ยูนิฟอร์มประจำตัว เพราะฉะนั้นเราอาจจะพูดได้ว่าเทรนด์การแต่งตัวของผู้ชายคือความ authentic และ classic สำหรับผู้หญิงนั้นจะกลับกันกับของผู้ชาย คือจะมีการเปลี่ยนตามเทรนด์แฟชั่นสมัยนั้นไปเรื่อยๆ
3. ในอนาคตยูนิโคล่จะมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับของใช้ในบ้านเช่นเครื่องครัว หรือสกินแคร์ เครื่องสำอางหรือไม่
- นอกเหนือจากเสื้อผ้าแล้ว ทางยูนิโคล่ก็มีพวกเอสเซสเซอรี่ต่างๆ ให้ได้เลือกมิกซ์แอนด์แมทช์ด้วยเช่นกัน สำหรับไอเทมพวก home collection อาจจะยังไม่ได้มีเป็นคอลเลคชัน แต่ทั้งนี้ทางเราก็ได้เริ่มมีการนำผ้า AIRism ไปทำผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน รวมถึงมีการนำผ้าฮีทเทคมาทำเป็นผ้าห่มด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจว่าที่เมืองไทยมีหรือยังก็คือเสื้อผ้าสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งตอนนี้เทรนด์การเลี้ยงสัตว์ก็ถือว่าได้รับความนิยมและจำนวนผู้เลี้ยงสัตว์ก็เพิ่มสูงขึ้นมากในทวีปเอเชีย
เกี่ยวกับ UNIQLO LifeWear
ไลฟ์แวร์ (LifeWear) มีที่มาจากค่านิยมของชาวญี่ปุ่นในเรื่องความเรียบง่าย คุณภาพ และความยืนยาว LifeWear ได้รับการออกแบบให้เป็นเสื้อผ้าแห่งยุคสมัยและเพื่อยุคสมัย และถูกสร้างสรรค์ขึ้นอย่างสง่างามทันสมัยจนกลายเป็นองค์ประกอบพื้นฐานในการสร้างสรรค์สไตล์เฉพาะตัวของแต่ละบุคคล เสื้อเชิ้ตที่ดีเลิศอยู่แล้วยังได้รับการปรับปรุงให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นอยู่เสมอ การออกแบบที่เรียบง่ายที่สุด แฝงไว้ด้วยรายละเอียดที่บ่งบอกถึงความใส่ใจและทันสมัยที่สุด ทำให้รูปทรงและเนื้อผ้าที่ดีที่สุดกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถซื้อหาและเข้าถึงได้ง่าย LifeWear คือเสื้อผ้าที่มุ่งสร้างสรรค์ สิ่งใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบความอบอุ่น ความเบา การออกแบบที่ดี และความสบายสู่ชีวิตของผู้คนให้ได้มากยิ่งขึ้น
เกี่ยวกับ ยูนิโคล่ และ ฟาสต์ รีเทลลิ่ง
ยูนิโคล่เป็นแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มฟาสต์ รีเทลลิ่ง ทั้ง 8 แบรนด์ ซึ่งแบรนด์ที่เหลือได้แก่ GU, Theory, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam, J Brand และ Helmut Lang บริษัทฯ มียอดจำหน่ายทั่วโลกประมาณ 2.77 ล้านล้านเยนในปีบัญชี 2023 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2023 (ประมาณ 18.92 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยคำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์ ต่อ 146.2 เยน ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2023) ฟาสต์ รีเทลลิ่ง เป็นหนึ่งในบริษัทค้าปลีกสินค้าเครื่องแต่งกายที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยูนิโคล่เป็นแบรนด์ค้าปลีกสินค้าเฉพาะทางชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น
ยูนิโคล่ยังคงเดินหน้าเปิดร้านสาขาขนาดใหญ่ในเมืองใหญ่และในทำเลที่สำคัญต่างๆ ทั่วโลก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในฐานะแบรนด์ระดับโลก ในปัจจุบันยูนิโคล่มีจำนวนร้านสาขากว่า 2,400 ทั่วโลก ทั้งในประเทศญี่ปุ่น ทวีปเอเชีย ทวีปยุโรป และทวีปอเมริกาเหนือ โดยจำนวนรวมของร้านสาขาในกลุ่มฟาสต์ รีเทลลิ่งอยู่ที่ราว 3,600 ร้านทั่วโลก
ฟาสต์ รีเทลลิ่ง มีพันธกิจที่จะเปลี่ยนโฉมเสื้อผ้า พลิกโฉมหน้าของภูมิปัญญาเดิมๆ และเปลี่ยนแปลงโลก โดยบริษัทฯ ทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์เสื้อผ้าชั้นเยี่ยมด้วยค่านิยมใหม่ที่พิเศษไม่เหมือนใคร เพื่อร่วมสร้างสรรค์ชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คนทุกหนแห่ง ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูนิโคล่และฟาสต์ รีเทลลิ่ง ได้ที่เว็บไซต์ www.uniqlo.com และ www.fastretailing.com

ไม่มีความคิดเห็น