Breaking News

กรมการท่องเที่ยวเดินสายฮ่องกงฟิล์ม 2024 เตรียมดึงหนังจีน - ฮ่องกง ถ่ายทำในไทย ตั้งเป้าเงินลงทุน 1,000 ล้านบาท

 กรมการท่องเที่ยว (DOT) โดยกองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ (TFO Thailand Film Office) มีกำหนดร่วมงานตลาดภาพยนตร์และโทรทัศน์นานาชาติฮ่องกง ประจำปี พ.ศ. 2567 หรือ FILMART 2024 ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 11 – 14 มีนาคม 2567


การเข้าร่วมงานตลาดภาพยนตร์ฯ ในปีนี้ กรมการท่องเที่ยวได้ร่วมบูรณาการกับกระทรวงวัฒนธรรมและกระทรวงพาณิชย์ ในการออกคูหานิทรรศการในนามทีมประเทศไทย “Content Thailand” เพื่อประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ไทยในเวทีสากล พร้อมประชาสัมพันธ์เชิญชวนกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ และเป็นพื้นที่ให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ไทยได้เจรจาธุรกิจกับคู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ


นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า “สำหรับการตกแต่งคูหานิทรรศการประเทศไทยในปีนี้ ต้องการนำเสนอความเป็นไทย ผ่านความงดงามของศิลปะ วัฒนธรรม ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น และกรมการท่องเที่ยวได้นำข้อมูลสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ สื่อประชาสัมพันธ์มาตรการ Incentive การคืนเงินให้กองถ่ายต่างประเทศในอัตราร้อยละ 20 เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนกองถ่ายเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย”


อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเข้าร่วมงาน HK FILMART 2024 ครั้งนี้ กรมการท่องเที่ยวตั้งเป้ารายได้จากคณะถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ โดยเฉพาะจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และเขตบริหารพิเศษฮ่องกงฯ จำนวนมากกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย สร้างงานให้กับทีมงานชาวไทยในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ รวมทั้งประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของไทยไปสู่สายตาผู้ชมภาพยนตร์ต่อไป”

งานตลาดภาพยนตร์และโทรทัศน์นานาชาติฮ่องกง ประจำปี พ.ศ. 2567 หรือ FILMART 2024 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 28 โดย Hong Kong Trade Development Council (HKTDC) มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับซื้อขายภาพยนตร์และประชาสัมพันธ์ประเทศต่าง ๆ ทั่วทุกมุมโลก ซึ่งถือเป็นงานเทศกาลซื้อขาย และเจรจาธุรกิจภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย

ข้อมูลการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย กองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ (TFO Thailand Film Office) https://sites.google.com/tfo.dot.go.th/filmingthailand-th Facebook: TFO Thailand Film Office


ไม่มีความคิดเห็น