Breaking News

แกร็บ ผนึก ทิพยประกันภัยผุดประกันภัยเพื่อรถรับจ้างผ่านแอปฯ ครั้งแรกในไทย!

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ (ขวา) กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย และ ดร.สมพร สืบถวิลกุล (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮล ดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดตัว “ประกันภัยรถยนต์รับจ้างผ่านอิเล็กทรอนิกส์” เจาะกลุ่มคนขับที่ให้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันครั้งแรกในไทย ยกระดับมาตรฐานประกันภัยรถยนต์สำหรับบริการขนส่งสาธารณะในยุคดิจิทัล ชูจุดเด่นด้านความยืดหยุ่นและราคาที่เป็นมิตรผ่านโมเดล Pay-Per-Use (หรือการชำระเบี้ยประกันตามการใช้งานจริง)แกร็บ ประเทศไทย จับมือ ทิพยประกันภัย ส่ง “ประกันภัยรถยนต์รับจ้างผ่านอิเล็กทรอนิกส์” เจาะกลุ่มคนขับที่ให้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันครั้งแรกในไทย ยกระดับมาตรฐานประกันภัยรถยนต์สำหรับบริการขนส่งสาธารณะในยุคดิจิทัล ชูจุดเด่นด้านความยืดหยุ่นและราคาที่เป็นมิตรผ่านโมเดล Pay-Per-Use ที่ให้ความคุ้มครองรายวันสำหรับวันที่เข้าสู่ระบบเพื่อเข้ารับงาน ไม่ต้องจ่ายรายปี คุ้มครองคนขับและผู้โดยสารในกรณีเกิดอุบัติเหตุ (เพิ่มเติมจากประกันพื้นฐานของแกร็บ) รวมถึงคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลที่สามสูงสุดถึง 5 แสนบาท พร้อมตรวจสอบสิทธิความคุ้มครองได้แบบเรียลไทม์ผ่านแอปฯ คนขับ

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ภายหลังจากที่กระทรวงคมนาคมได้ออกกฎหมายรองรับการนำรถยนต์ส่วนบุคคลมาให้บริการรับส่งผู้โดยสารสาธารณะ แกร็บ ในฐานะผู้บุกเบิกแพลตฟอร์มให้บริการเรียกรถสาธารณะผ่านแอปพลิเคชัน และได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก ได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้พาร์ทเนอร์คนขับปฏิบัติตามข้อบังคับต่างๆ ของกรมการขนส่งทางบกอย่างต่อเนื่อง อาทิ การทำใบขับขี่สาธารณะ การตรวจสภาพและจดทะเบียนรถ ทั้งยังได้พยายามพัฒนาระบบงานและอำนวยความสะดวกในด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการ รวมถึงการทำประกันภัยของรถยนต์ที่ให้บริการ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในข้อบังคับสำคัญของกรมการขนส่งทางบกที่มุ่งสร้างมาตรฐานในด้านความปลอดภัย และสร้างความอุ่นใจให้กับคนขับ ผู้โดยสารและคนใ“นอกเหนือจากการทำประกันอุบัติเหตุเพื่อให้ความคุ้มครองพาร์ทเนอร์คนขับและผู้โดยสารตลอดการเดินทางโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของบริการพื้นฐานของเราแล้ว ล่าสุด แกร็บได้ร่วมมือกับทิพยประกันภัยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ‘ประกันภัยรถยนต์รับจ้างผ่านแอป’ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เพื่อให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมกับทั้งพาร์ทเนอร์คนขับ ผู้โดยสาร รวมถึงบุคคลทั่วไปในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุระหว่างการให้บริการ โดยผลิตภัณฑ์นี้มีจุดเด่นอยู่ที่ความยืดหยุ่นและราคาที่เป็นมิตร ด้วยระบบการชำระค่าเบี้ยประกันตามการใช้งานจริง (หรือโมเดล Pay-Per Use) ในอัตราเดียว (Flat Rate) ซึ่งมีระยะเวลาคุ้มครอง 24 ชั่วโมงนับตั้งแต่พาร์ทเนอร์คนขับเข้าสู่ระบบเพื่อรับงานแต่ละครั้ง โดยสามารถสมัครเพื่อรับสิทธิเข้าร่วมประกันกลุ่มได้ทันที นอกจากนี้ แกร็บยังได้พัฒนาแอปพลิเคชันของคนขับให้มีฟีเจอร์ในการตรวจสอบรายละเอียดและสิทธิความคุ้มครองด้านประกันได้แบบเรียลไทม์ ทั้งประกันอุบัติเหตุและประกันภัยรถยนต์ เพื่อให้ข้อมูลและอำนวยความสะดวกให้กับพาร์ทเนอร์คนขับทุกคน”

ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮล ดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างทิพยประกันภัยและแกร็บในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของวงการประกันในประเทศไทยที่มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่เพื่อตอบโจทย์ชีวิตและพฤติกรรมของคนในยุคดิจิทัลที่หันมาใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและสินทรัพย์ที่มีอยู่เพื่อสร้างรายได้ โดยกรมธรรม์นี้ให้ความคุ้มครองเป็นแบบรายวัน และได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดยภายใต้ความร่วมมือนี้ ทิพยประกันภัยยังพร้อมให้บริการด้านการเคลมค่าสินไหมต่างๆ กับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บโดยตรง รวมถึงการมีเจ้าหน้าที่สำรวจภัย (Surveyor) คอยประสานงานและให้ความช่วยเหลือในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุด้วย”

ไม่มีความคิดเห็น