Breaking News

ส่อง 5 ไลฟ์สไตล์ระดับอีลิทของโลกยุคใหม่ที่น่าจับตามอง

กรุงเทพฯ – 7 มิถุนายน 2565 ต้นปีที่ผ่านมา บรรยากาศโดยรวมทั้งในประเทศและต่างประเทศกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งภายหลังวิกฤตโควิดที่ทำให้โลกทั้งโลกต้องหยุดชะงัก ทำให้ผู้คนเริ่มวางแผนออกท่องเที่ยว และสนใจเปิดรับกิจกรรมต่าง ๆ มากขึ้น สิ่งที่น่าจับตามองคือเทรนด์ของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งเทรนด์การทำงานที่บ้าน หรือ remote work ที่เปิดโอกาสให้พนักงานทำงานจากที่ไหนก็ได้ในโลก การให้ความสำคัญต่อสุขภาพและการป้องกันโรค การโหยหาการใกล้ชิดธรรมชาติและความผ่อนคลาย เหล่านี้ล้วนสะท้อนว่าเงินไม่ใช่ปัจจัยที่สำคัญที่สุด แต่กลับเป็นเวลาและความสุขในการใช้ชีวิตที่ประเมินค่าไม่ได้

1. ดูแลสุขภาพแบบองค์รวมและเฉพาะตัว

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ทุกคนตระหนักว่าไม่มีสิ่งใดสำคัญยิ่งกว่าการดูแลสุขภาพ หลายคนหันมาออกกำลังกายเองที่บ้านเพราะให้ความรู้สึกปลอดภัยและมั่นใจในด้านสุขอนามัยมากกว่าการไปฟิตเนสที่ต้องใช้พื้นที่สาธารณะร่วมกับผู้อื่น ปัจจุบันมีโปรแกรมฟิตเนสแบบออนไลน์ที่จัดทำโดยทีมผู้เชี่ยวชาญระดับโลก ดูแลตั้งแต่การออกกำลังกาย การวางแผนมื้ออาหารในแต่ละวัน การนั่งสมาธิเพื่อฟื้นฟูจิตใจ พร้อมเคล็ดลับด้านสุขภาพต่าง ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง อย่างแอปพลิเคชั่น Centr: By Chris Hemsworth ที่เกิดขึ้นจากความสนใจส่วนตัวของ คริส เฮมส์เวิร์ธ นักแสดงหนุ่มออสซี่อารมณ์ดีผู้ขึ้นชื่อในรูปร่างที่แข็งแรงอันสมบูรณ์แบบ อีกหนึ่งบริการที่ผู้คนระดับอีลิทเริ่มหันมาใช้คือการแพทย์ทางไกล หรือ telemedicine ไม่จำกัดสถานที่และเวลา เช่น เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น Digital Health Xtra มีช่องทางให้ผู้ป่วยสามารถรับคำปรึกษาจากแพทย์ รับใบสั่งยา และขอใบรับรองแพทย์ผ่านวิดีโอแชทใน MyDoc สำหรับกรณีเจ็บป่วยที่ไม่รุนแรง เช่น อาการไอ หวัด เจ็บคอ ภูมิแพ้ ปวดหู ปวดหัว ท้องร่วง ทางเดินปัสสาวะ ผื่น และตาติดเชื้อ เป็นต้น ช่วยลดการเดินทางและการสัมผัส ไม่ต้องรอคิว

2. ท่องเที่ยวแบบเหนือระดับ ประทับใจ และอุ่นใจ

การเดินทางท่องเที่ยวรูปแบบ staycation หรือการมาพักโรงแรมที่ใกล้บ้าน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการผ่อนคลายเปลี่ยนบรรยากาศสำหรับคนที่ยังไม่กล้าเดินทางท่องเที่ยวมากนัก ส่วนคนที่เดินทางบ่อย จะเลือกโรงแรมที่คุ้นเคยและมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัย รวมถึงที่มีข้อเสนอสำหรับสมาชิก loyalty program ต่าง ๆ ช่วยสร้างความประทับใจให้กับทริปได้มากขึ้น สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามระหว่างทริปคือการทำประกันการเดินทาง การเลือกประกันภัยที่เคลมได้รวดเร็วและง่ายดาย ในกรณียกเลิก ล่าช้า อุบัติเหตุ หรือเบิกค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศ จะทำให้การเดินทางแต่ละครั้งอุ่นใจและสบายใจมากขึ้น

3. ใช้ชีวิตแอคทีฟและเอาท์ดอร์มากขึ้น
กล๊อฟถือเป็นกีฬาเอาท์ดอร์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ระดับอีลิทที่มักจะเสาะหาสถานที่สุดเอ็กซ์คลูซีฟทำกิจกรรมที่สร้างความสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจ สูดอากาศในพื้นที่โล่งสีเขียวที่ไกลสุดลูกหูลูกตา มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ในขณะเดียวกันก็ยังได้สังสรรค์กับเพื่อนฝูงแบบส่วนตัว แต่สำหรับนักกอล์ฟมือใหม่ อาจจะเริ่มจากเรียนกอล์ฟที่โรงเรียนฝึกสอนกอล์ฟ Golf Performance 360 ในประเทศกับสนามชั้นนำในเมืองไทย หรือ จัดทริปต่างประเทศกับเพื่อนโดยเลือกจุดมุ่งหมายที่มีสนามกอล์ฟให้ได้ออกรอบกระชับความสัมพันธ์กันไปด้วยเลย

4. ประสบการณ์ด้านรสสัมผัสที่มากกว่าแค่อาหาร
โซเชียลมีเดียได้เข้ามามีบทบาทในทุก ๆ มิติของชีวิต มื้ออาหารไม่ได้เป็นแค่อาหารอีกต่อไป การมองหาสถานที่ที่ ที่ตอบโจทย์ทุกมิติทั้งรูป รส กลิ่น เสียง และเหมาะกับการเก็บภาพความทรงจำสุดพิเศษในแต่ละมื้อ อีลิทสาย foodie มักจะไม่พลาดโพสต์รูปอาหารที่น่าลิ้มลอง ในบรรยากาศสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้ followers ได้สืบเสาะหาลายแทงร้านต่าง ๆ เพื่อมาตามรอยกัน ซึ่งใจกลางกรุงเทพฯ เอง มีร้านอาหารในโรงแรมชั้นนำที่ได้รับการยอมรับจากอินฟลูเอนเซอร์ทั่วโลกมากมาย อาทิ Goji Kitchen + Bar และ เดอะล็อบบี้เลาจน์ (The Lobby Lounge) โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park), เดอะ เซนต์ รีจิส บาร์ (The St. Regis Bar) และ เดอะ ดรอว์อิ้งรูม (The Drawing Room) โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ (The St. Regis Bangkok) เป็นต้น

5. จัดการการใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด
การวางแผนด้านการเงินเป็นหัวใจสำคัญของไลฟ์สไตล์ระดับอีลิทเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตบนช่องทางออนไลน์ ควรพิจารณาความคุ้มครองเพื่อป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคล มีการแจ้งเตือนด้านธุรกรรมที่รวดเร็ว การเลือกประกันภัยคุ้มครองการซื้อสินค้าจากบริษัทที่น่าเชื่อถือ จะทำให้เราสามารถติดตามสถานะของสินค้าที่ซื้อไป คุ้มครองความเสียหายหากจัดส่งสินค้าผิด สินค้าเสียหาย สูญหาย หรือถูกโจรกรรมระหว่างการจัดส่ง เพื่อรักษาสิทธิของผู้บริโภค
การมองหาสิทธิพิเศษจากแพลตฟอร์มที่ใช้บริการเป็นประจำ อย่างโค้ดส่วนลดหรือโปรโมชั่นทดลองใช้ฟรี ก็จะช่วยให้ใช้จ่ายโดยได้ประโยชน์สูงสุด เช่น บริการสั่งอาหารบน GrabFood, Agoda และ Klook สำหรับการจองกิจกรรมและบริการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ, และ HBO GO บริการสตรีมมิ่งภาพยนตร์ ซีรีส์ รายการ และสารคดีจากฮอลลีวูดและสตูดิโอชั้นนำของโลก รวมไปถึงการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ กับโรงภาพยนตร์ระดับ 7 ดาว GSB Infinite Enigma Screen ที่พารากอนซีนีเพล็กซ์ ที่มีบริการบัตเลอร์ส่วนตัว เป็นการสร้างความทรงจำเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ กับเพื่อนและคนในครอบครัว
มาสเตอร์การ์ดมองเห็นเทรนด์การเปลี่ยนแปลงของไลฟ์สไตล์ระดับอีลิทในช่วงปีที่ผ่านมา ทั้งในด้านการดูแลรักษาสุขภาพกิจกรรมด้านความบันเทิง และบริการผ่านมือถือต่าง ๆ ด้วยยอดการใช้ที่พุ่งสูงขึ้นแบบก้าวกระโดดและได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตวิถีใหม่ของคนเมือง ร้านอาหารที่ต้องปรับมานำเสนอประสบการณ์แบบ 360 องศาภายใต้บรรยากาศเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่ากับการออกมารับประทานอาหารนอกบ้าน และการท่องเที่ยวที่ต้องสามารถออกแบบให้เฉพาะบุคคลมากขึ้น เหล่านี้ล้วนเป็นอินไซต์สำคัญที่จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภคระดับอีลิท ซึ่ง มาสเตอร์การ์ด ได้รวบรวมสิทธิพิเศษที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าเอาไว้บน บัตรเครดิต มาสเตอร์การ์ด เวิลด์ และ เวิลด์ อีลิท บัตรสำคัญที่จะช่วยเปิดโลกใหม่ที่ประเมินค่าไม่ได้ พร้อมบริการช่องทางให้ผู้ถือบัตรติดต่อพนักงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง 365 วันต่อปี ดูสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมอื่น ๆ ได้ที่https://specials.priceless.com/th-th/affluentCampaign

ไม่มีความคิดเห็น