Breaking News

ททท. เปิดเวทีเจรจาธุรกิจแบบ B2B เดินหน้าพลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยตามแนวคิด Visit Thailand Year 2022-2023 : Amazing New Chapters ในงาน Thailand Travel Mart Plus 2022 ณ จังหวัดภูเก็ต

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับพันธมิตร จัดงาน Thailand Travel Mart Plus 2022 (TTM+ 2022) ระหว่างวันที่ 8 - 10 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรมอังสนา ลากูน่า จ.ภูเก็ต นำทัพผู้ประกอบการท่องเที่ยวในประเทศ (Seller) 264 ราย และผู้ซื้อ (Buyer) จากทั่วโลกที่เข้าร่วมงาน จำนวน 275 ราย ร่วมเจรจาธุรกิจแลกเปลี่ยนข้อมูลสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวใหม่ๆ ในรูปแบบ B2B
ภายใต้แนวคิด “Visit Thailand Year 2022-2023 : Amazing New Chapters” หวังกระตุ้นรายได้กว่า 1,290 ล้านบาท
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. เร่งยกระดับศักยภาพห่วงโซ่อุปทานและสร้างโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวภายหลังวิกฤตการณ์โควิด-19 กำหนดจัดงาน Thailand Travel Mart Plus 2022 (TTM+ 2022) งานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรมอังสนา ลากูน่า จ.ภูเก็ต ถือเป็นการกลับมาจัดงาน TTM+ อีกครั้งในรอบ 2 ปี สอดรับกับการส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2565-2566 และนโยบายเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป เพื่อกระตุ้นระบบเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนตามแผนพัฒนา BCG Model โดยเชิญผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยเข้าร่วมงานในฐานะ Seller จำนวน 264 ราย ประกอบด้วยประเภทธุรกิจโรงแรมที่พัก 229 ราย บริษัทท่องเที่ยว 13 ราย สถานบันเทิง 4 ราย โรงพยาบาลและสถานประกอบการเชิงสุขภาพ 3 ราย กลุ่ม Business Travel / MICE 1 ราย และประเภทอื่นๆ อาทิ แหล่งท่องเที่ยว สวนสนุก โรงเรียนสอนทำอาหารและร้านอาหาร กอล์ฟคลับ 14 ราย โดยมีอัตราผู้ประกอบการรายใหม่เข้าร่วมร้อยละ 39 ขณะที่ผู้ประกอบการเข้าร่วมงานในฐานะ Buyer ทั้งสิ้น 275 รายจาก 45 ประเทศทั่วโลก และมีอัตราผู้ประกอบการรายใหม่เข้าร่วมร้อยละ 45.7 ไม่เพียงเท่านั้น งาน TTM+ 2022ททท. จัดงานในรูปแบบ Hybrid เพิ่มรูปแบบออนไลน์สำหรับประเทศที่ไม่สามารถเข้าร่วมงานได้ อาทิ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งคาดว่าการจัดงานครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 1,290 ล้านบาท

TTM+ 2022 ครั้งนี้ ททท. นำเสนอแนวคิด “Visit Thailand Year 2022-2023 : Amazing New Chapters” สะท้อนเอกลักษณ์ของความเป็นไทย (Defining your Thainess) ผ่านความพิเศษของเมนูประสบการณ์ A – Z ที่มีคุณค่าเหนือราคา โดยใช้กลยุทธ์จากการเล่าเรื่อง (Storytelling) เพื่อสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรม TTM Talk หัวข้อ Metaverse possibility of tourism industry and beyond บรรยายโดย Rahimah Abdulrahim Director of Public Policy for Southeast Asia, Meta / Driving inclusive tourism recovery in Thailand with Airbnb บรรยายโดย Mich Goh Head of Public Policy, Southeast Asia, Hongkong, Taiwan & India ,Airbnb และ The future trends of health and wellness tourism บรรยายโดย David Boehm Co-founder and Chairman, Miskawaan Health Group, Thailand Product Update, Networking Lunch, Appointment Session และ Pre-Post Tour กิจกรรมทัศนศึกษาสำรวจเส้นทางแหล่งท่องเที่ยว สำหรับBuyer และสื่อมวลชนต่างประเทศ เพื่อร่วมผลักดันประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวยุคปกติใหม่ในทุกมิติ โดย ททท. จะมุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านสินค้าและบริการท่องเที่ยวในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health and Wellness) การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) การส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่ม Workcation & Remote Workers ผ่านโครงการ Amazing Thailand Workplace Paradise สร้างสรรค์เส้นทางท่องเที่ยวที่หลากหลาย รวมไปถึงนำเสนอความพร้อมของประเทศไทยในการจัดงานระดับโลกต่างๆ อาทิ Global Summit of Women APEC TBEX ASIA 2022 เพื่อสะท้อนศักยภาพของประเทศในฐานะจุดหมายปลายทางระดับโลก

มุ่งสู่การท่องเที่ยวคุณภาพอย่างแข็งแรงและยั่งยืน ทั้งนี้ ช่วงเย็นของวันที่ 8 มิถุนายน 2565 ททท. ได้จัดกิจกรรม Welcome Reception TTM+ 2022 ต้อนรับผู้เข้าร่วมงานด้วย Soft Power of Thailand พาสัมผัสวัฒนธรรมอาหารท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต ได้แก่ แกงปูหมี่หุ้น เกี๊ยนทอด หมี่ฮกเกี้ยนซีฟู้ด ปอเปี๊ยะสด ราดซอสแดง อาโป้งข้าวเหนียวมะม่วง กุ้งป๊อบคอร์น ลูกชิ้นปลาภูเก็ต ไก่สะเต๊ะหมักงา และช่อม่วงไส้หมูฮ้อง พร้อมจัดการแสดงเชิงวัฒนธรรม Glory Thailand ไทยโมเดิร์นแดนซ์ นำเสนอความเจริญรุ่งเรืองของไทยผ่านวัฒนธรรม 4 ภาค จากนั้นต่อด้วยชุด Beyond the future พาสู่โลกอนาคต ผสมผสานเทคนิค Cube Show และโฮโลแกรม ทั้งยังเพิ่มบรรยากาศด้วยเสียงดนตรีเพราะๆ จากศิลปิน Sunbird BAND ทอม อิศรา กิจนิย์ชีว์ และดีเจ ROXY JUNEดีเจหญิงแนวหน้าของเมืองไทย รางวัลชนะเลิศ PRO LADY DJ CHAMPIONSHIP ปี 2010
สำหรับ ปี 2565 ททท. คาดการณ์ว่าการท่องเที่ยวไทยจะสร้างรายได้รวมอยู่ที่ 1.5 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 7-10 ล้านคน-ครั้ง และนักท่องเที่ยวในประเทศ 160 ล้านคน-ครั้งโดยในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติสะสม ประมาณ 1.23 ล้านคน และตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กันยายน ททท. ได้ตั้งเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 500,000 คนต่อเดือน จากปัจจัยสนับสนุนการยกเลิก Test and Go ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป ส่งต่อถึงฤดูการท่องเที่ยวไฮซีซั่นระหว่างเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2565 คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มสูงขึ้นเป็น 1 ล้านคนต่อเดือน
ทั้งนี้ ปี 2566 ททท. คาดการณ์ว่ารายได้จากการท่องเที่ยวจะสูงขึ้นถึง 2.4 ล้านล้านบาท ก่อนที่จะบรรลุยอดรวมรายได้จากการท่องเที่ยว ที่ 3 ล้านล้านบาท ภายในปี 2567 คิดเป็นร้อยละ 80 ของรายได้ปี 2562ก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ไม่มีความคิดเห็น