Breaking News

บอร์ดมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ประชุมนัดปฐมกฤษ์ปล่อยของชุดใหญ่ อนุมัติงบร่วมล้านบาท หนุนสปอร์ตเมตาเวิร์ส ของค่ายเนชั่น และจับมือ เอสวัน ซิกเนเจอร์ สนุกเกอร์ คลับ เตรียมจัดศึกใหญ่เพื่อเขย่าวงการสอยคิวและหารายได้เพื่อบูรณะวงการแม่นรูเมืองไทย

 

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา เวลา 9.30 น. คณะกรรมการบริหารมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ได้มีการประชุมนัดแรกนับตั้งแต่ได้รับอนุญาตก่อตั้งเมื่อวันที่ 7  เม.ย. โดยมี นายปรีฏก ทองวันดี ประธานมูลนิธิฯ เป็นประธานในการประชุม และมีนายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ทำหน้าที่เลขานุการ มีคณะกรรมการเข้าร่วมประชุม คือ  รศ.ดร.วีระเชษฐ์ ขันเงิน, ดร.เลอภพ โสรัตน์, นายนัฐชัย ไชยพรหม, ดร.กฤตพล ทองดอนพุ่ม, นายกิตติศักดิ์ โพธิ์แก้ว,ดร.สำราญ นาบุตร, นายภานพ ใจเกื้อ, นางสาวปัญจรีย์ ราวินิจ,นายไกสร เสนาปทุม, นางสาวสิริรัตน์ ราวินิจ, พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษา คือ นายกนก อภิรดี, รศ. ประภาษ ไพรสุวรรณา และพลเอกธวัชชัย ชวนสมบูรณ์  




ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบสนับสนุนโครงการ สปอร์ต เมตาเวิร์ส ชาเลนจ์ ในการค้นหาไอเดียพัฒนาศักยภาพนักกีฬา ผ่านโลกเสมือนจริงของ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ระหว่างวันที่ 1 ก.ค.- 16 ก.ค.2565 ในวงเงินสนับสนุน 800,000 บาท ซึ่งบริษัท บี-เลย์ พลัส จำกัด จะเป็นผู้รับผิดชอบเงินสนับสนุนดังกล่าวผ่านมูลนิธิฯ และได้มีมติเห็นชอบให้ รศ.ดร.วีระเชษฐ์ ขันเงิน และดร.เลอภพ โสรัตน์ เข้าไปเป็นคณะกรรมการตัดสินตามที่ บริษัท เนชั่นฯ ได้มีหนังสือเรียนเชิญมาเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.2565 

จากนั้นได้เข้าสู่การพิจารณาเรื่องที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ขอรับการสนับสนุนนักสนุกเกอร์ไทยในการไปเล่นอาชีพที่ประเทศอังกฤษ คือ แมน นครปฐม หรือ ธนวัฒน์ ถิรพงษ์ไพบูลย์ และ แจ๊ค สระบุรี หรือ เดชาวัต พุ่มแจ้ง โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้ ดร.เลอภพ ทำหน้าที่ประสานงานกับสมาคมกีฬาบิลเบียดฯ ในรายละเอียดงบที่จะต้องสนับสนุน ซึ่งเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายไชยพงศ์ กวรสุรมย์ อดีตผู้จัดการทีมคิวสปอร์ตทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ที่เวียดนาม ผู้บริหาร เอสวัน ซิกเนเจอร์ สนุกเกอร์คลับ ได้จัดสนุกเกอร์การกุศลรายการ แชร์ริตี้ แมตช์ ระหว่าง ต๋อง ศิษย์ฉ่อย และ จิมมี่ ไวท์ ได้ยอดเงินบริจาคและประมูลของที่ระลึก จำนวน 480,000 บาท ซึ่งวัตถุประสงค์ก็เพื่อนำเงินรายได้ดังกล่าวสนับสนุนนักสนุกเกอร์ไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกอยู่แล้ว 

หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมก็ได้มีการทำพิธีสงฆ์เนื่องในโอกาสเปิดสำนักงานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา เพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นคณะกรรมการและที่ปรึกษา พร้อมทั้งสื่อมวลชน ก็ได้ร่วมรับประทานอาหารกัน



นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ เลขานุการมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นชอบที่จะให้การสนับสนุนนักสนุกเกอร์ทุกคนที่ได้เข้าไปแข่งขันชิงแชมป์โลก เพราะนอกจาก แมน นครปฐม และ แจ๊ค สระบุรี ก็ยังมี “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสนุกเกอร์หญิงหนึ่งเดียวของไทยอีกคนที่อยู่ในข่ายที่จะให้การสนับสนุนด้วยเช่นกัน โดยที่ผ่านมามูลนิธิฯ ก็ได้สนับสนุน เอฟ นครนายก และ หมู ปากน้ำ ไปแล้วคนละ 300,000 บาท 

“สำหรับการหารายได้เพิ่มเติมเพื่อที่จะมีทุนสนับสนุนนักสนุกเกอร์อย่างต่อเนื่องนั้น ก็ได้หารือกับ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย และ นายไชยพงศ์ กวรสุรมย์ ซึ่งก็มีหลากหลายแนวทาง แต่ที่วางเอาไว้คือ จะจัดแมตช์ระดับเวิลดค์คลาส ในปีหน้า นอกจากจะเป็นการหารายได้แล้วยังจะช่วยปลุกกระแสวงการสนุกเกอร์ไทยให้กลับมาฟีเวอร์อีกครั้ง ซี่งรูปแบบจะออกมาอย่างไรนั้น  คณะกรรมการฯจะร่วมกันหาข้อสรุปในเร็วๆนี้” พ่อบ้านมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าวในตอนท้าย


ไม่มีความคิดเห็น