Breaking News

Medlab Asia & Asia Health งานแสดงเครื่องมือแพทย์และประชุมวิชาการพร้อมจัดบนสถานที่จริงครั้งแรกในประเทศไทย

• จัดแสดงนวัตกรรมเครื่องมือแพทย์พร้อมอัปเดตเทคโนโลยีใหม่โดยผู้เชี่ยวชาญที่จะเปลี่ยนโฉมอุตสาหกรรมการเครื่องมือแพทย์และห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• คาดว่ามีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 5,000 คนและผู้แสดงสินค้ากว่า 300 บริษัทและแบรนด์ ตลอดทั้ง 3 วัน พร้อม 12 ประชุมวิชาการทางการแพทย์และสัมมนาเพื่อภาคธุรกิจเครื่องมือแพทย์

• Medlab Asia & Asia Health จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม 2565 ณ อาคาร 5-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี
กรุงเทพฯ 27 มิถุนายน 2565 บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท อินฟอร์ม่า มาร์เก็ตส์ จำกัด พร้อมจัดงานแสดงเครื่องมือแพทย์และการประชุมวิชาการทางการแพทย์นานาชาติ Medlab Asia & Asia Health ในประเทศไทยบนสถานที่จริง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม 2565 ณ อาคาร 5-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี
งานแสดงเครื่องมือแพทย์ในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นงานระดับชั้นนำและยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครอบคลุมทั้งอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ ภายในงานได้จัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์ล่าสุดและพร้อมต้อนรับผู้เข้าชมงาน ซัพพลายเออร์และผู้ซื้อที่ศักยภาพจากทั่วโลกเพื่อมาพบปะและเจรจราทางธุรกิจแบบ Face-to-Face ที่ประเทศไทยซึ่งเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และสุขภาพ
จากข้อมูลการสำรวจตลาด พบว่ามูลค่าของตลาดเครื่องมือแพทย์และห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ในประเทศไทยคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 4.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2559 เป็น 8.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2569 และประเทศไทยยังเป็นศูนย์กลางทางด้านการรักษาซึ่งดึงดูดผู้ป่วยต่างชาติเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันตลาดผู้ป่วยต่างชาติมีมูลค่า 2 ล้านดอลลาร์และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
มิสเตอร์ทอม โคลแมน ผู้อำนวยการจัดงาน บริษัท อินฟอร์ม่า มาร์เก็ตส์ จำกัด ผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับโลกอาทิ Arab Health, และ Medlab Middle East เปิดเผยว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะจัดงานเครื่องมือแพทย์และประชุมวิชาการนานาชาติ Medlab Asia & Asia Health อีกครั้งบนสถานที่จริงซึ่งปีนี้จัดงานที่ประเทศไทย การจัดงานในครั้งนี้มีส่วนสำคัญที่จะขับเคลื่อนอุตสหากรรมเครื่องมือแพทย์และห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ในอาเซียน
เรามุ่งมั่นที่จะดำเนินการการจัดงาน เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ล่าสุดและข้อมูลเชิงลึกทางการแพทย์ในระดับนานาชาติ และจะเป็นเวทีที่มีบทบาทสำคัญในการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และห้องปฏิบัติการทางการแพทย์เข้าด้วยกัน”
คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 5,000 คน มีผู้แสดงสินค้ามากกว่า 300 บริษัทและแบรนด์จากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก ภายในงานจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ล่าสุด รวมถึงข้อมูลใหม่ๆ ทั้งด้านวิชาการทางการแพทย์และธุรกิจเครื่องมือแพทย์ โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ สมาคมชั้นนำและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม


นอกจากงานแสดงเครื่องมือแพทย์ มีการจัดประชุมวิชาการทางการแพทย์ที่ได้รับการสนับสนุนจากหลากหลายหน่วยงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยประชุมวิชาการทางการแพทย์สามารถสะสมคะแนนศึกษาต่อเนื่องทางการแพทย์ทั้ง CME CMTE CNEU และ CPD ซึ่งแต่ละการประชุมได้รับการออกแบบมาเพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ได้เรียนรู้ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกพร้อมสร้างเครือข่ายกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม ซึ่งประชุมวิชาการด้านห้องปฏิบัติการทางการแพทย์มีถึง 6 หัวข้อหลักได้แก่ การจัดการห้องปฏิบัติการ เคมีคลินิก จุลชีววิทยาคลินิก การวินิจฉัยและการรักษาระดับโมเลกุล โลหิตวิทยา และการอัปเดตโควิด-19 ด้านประชุมวิชาการทางการแพทย์ทั่วไปประกอบด้วย 2 หัวข้อหลัก ได้แก่ รังสีวิทยา การปราศจากเชื้อและความปลอดภัยของผู้ป่วย และมีสัมมนาสำหรับภาคธุรกิจที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจเครื่องมือแพทย์และการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องมือแพทย์
มิสเตอร์ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ต้องเผชิญกับความท้าทายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามอุตสาหกรรมนี้ควรได้รับการชื่นชมสำหรับความพยายามในการสนับสนุนการฟื้นตัวของธุรกิจทั่วโลก ในขณะเดียวกันก็สร้างความมั่นใจว่าเศรษฐกิจกำลังจะฟื้นตัว”
บริษัทเครื่องมือแพทย์ชั้นนำจากทั่วโลกมาร่วมจัดแสดงและสาธิตเครื่องมือแพทย์ตลอดทั้ง 3 วันการจัดงาน อาทิ บริษัท Randox laboratories จำกัด บริษัท GenScript Biotech (Singapore-based) จำกัด(มหาชน) วิทยาลัยพยาธิวิทยาอเมริกัน บริษัท Trivitron Healthcare จำกัด(มหาชน) บริษัท Sysmex Asia Pacific จำกัด บริษัท BGI Genomics จำกัด และ บริษัท Sansure Biotech จำกัด(มหาชน)
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.medlabasia.com/asiahealth/en/overview/show-information.html.


ไม่มีความคิดเห็น