Breaking News

สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ร่วมมือกับ แม็คโคร เปิดตัวแคมเปญนอร์วีเจียนซาบะเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

กรุงเทพฯ, 7 มิถุนายน 2565 - สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) จับมือกับ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดตัวแคมเปญ ‘สัมผัสรสชาติ นอร์วีเจียนซาบะแท้ ที่แม็คโคร’ ใน แม็คโคร 146 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 3 – 30 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ถือเป็นแคมเปญทางการตลาดแคมเปญแรกในประเทศไทยของนอร์วีเจียนซาบะ ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับนอร์วีเจียนซาบะและตราสัญลักษณ์ Seafood from Norway โดยผู้บริโภคจะได้รับของสัมมนาคุณลายนอร์วีเจียนซาบะที่ประกอบไปด้วยถุงผ้า 1 ใบ ผ้ากันเปื้อน 2 ชิ้น และผ้าอเนกประสงค์ 5 ชิ้น มูลค่า 1,100 บาท เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์นอร์วีเจียนซาบะที่ร่วมรายการตั้งแต่ 1,300 บาทขึ้นไป เฉพาะที่ แม็คโครเท่านั้น นอร์วีเจียนซาบะเป็นปลาที่จับได้ทั่วไปในน่านน้ำที่ใสและเย็นของนอร์เวย์ และเป็นหนึ่งในซุปเปอร์ฟู้ดอาหารทะเลที่ดีที่สุด เพราะอุดมไปด้วยโอเมก้า-3 สารต้านอนุมูลอิสระ และโปรตีนที่ช่วยทำให้ระบบเผาผลาญและสุขภาพดี
ดร. อัสบีเยิร์น วาร์วิค เรอร์ทเว็ท ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) กล่าวว่า “อาหารทะเลจากนอร์เวย์มีชื่อเสียงทั้งด้านคุณภาพ รสชาติ ความปลอดภัยของอาหาร และความนิยมในตลาดไทย จากแคมเปญทางการตลาดที่เราทำมาอย่างต่อเนื่องผ่านตราสัญลักษณ์ Seafood from Norway ทำให้ผู้บริโภคชาวไทยเริ่มคุ้นชินและบ่งบอกได้ว่านอร์เวย์เป็นแหล่งที่มาของอาหารทะเลอย่างแซลมอนและฟยอร์ดเทราต์ ในส่วนของนอร์วีเจียนซาบะนับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ผู้ประกอบการร้านอาหารหรือธุรกิจด้านอาหารควรจับตามอง เพราะกว่า 80% ของนอร์วีเจียนซาบะที่นำเข้ามาในประเทศไทย มีการบริโภคภายในประเทศเป็นหลัก ตามร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีเมนูฮิตอย่างซาบะย่าง เป็นต้น ซึ่งจุดนี้จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจเพิ่มช่องทางการเติบโตในตลาดไทย ผ่านการให้ความรู้เกี่ยวกับแหล่งที่มาของนอร์วีเจียนซาบะในหมู่ผู้บริโภค นอร์วีเจียนซาบะถือเป็นซูเปอร์ฟู้ด ที่มีเนื้อชุ่มฉ่ำ อร่อย และมีสารอาหารสูง ในช่วงเดือนมกราคมจนถึงเดือนเมษายน 2565 ประเทศไทยนำเข้านอร์วีเจียนซาบะปริมาณมากถึง 4,400 ตัน (เพิ่มขึ้น 58% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน) นับเป็นมูลค่าสูงถึง 290 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 95% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน) นับเป็นปริมาณการเติบโตสูงสุดในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับปีนี้ สภาอุตสหากรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ได้เปิดตัวแคมเปญเพื่อโปรโมตนอร์วีเจียนซาบะเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยร่วมมือกับธุรกิจค้าส่งชั้นนำของประเทศไทย บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เราเชื่อว่าแคมเปญ ‘สัมผัสรสชาติ นอร์วีเจียนซาบะแท้ ที่แม็คโคร’ จะช่วยผลักดันให้ธุรกิจท้องถิ่นเติบโต และมีการเลือกสรรอาหารทะเลคุณภาพสูงที่แม็คโครมากขึ้น พร้อมกับการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับแหล่งที่มาของนอร์วีเจียนซาบะในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยไปพร้อม ๆ กัน”
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร (จำกัด) มหาชน กล่าวว่า “ที่แม็คโคร เราจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารและกลุ่มผู้บริโภค จากการฟื้นตัวของตลาดหลังการระบาดครั้งใหญ่ เราเห็นถึงความต้องการที่สูงขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารที่มีราคาเข้าถึงง่ายแต่คุณภาพสูงในกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารต่าง ๆ ธุรกิจท้องถิ่นเหล่านี้กำลังมองหาผลิตภัณฑ์นำเข้าที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของธุรกิจและทำให้แข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอร์วีเจียนซาบะมีคุณสมบัติตรงตามความต้องการเหล่านี้ ความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องระหว่างเรากับ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ถือเป็นการสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้าของเรา ให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่เลือกซื้อจากแม็คโครที่มีคุณภาพระดับสากล แคมเปญ ‘สัมผัสรสชาติ นอร์วีเจียนซาบะแท้ ที่แม็คโคร’ เป็นโปรโมชั่นของนอร์วีเจียนซาบะที่จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยที่แม็คโคร 146 สาขาทั่วประเทศ และยังมีช่องทางบนแพลตฟอร์ม MakroClick และ แอปพลิเคชั่น Makro เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าของเราในการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่น่าเชื่อถือให้ส่งตรงถึงบ้านหรือร้านอาหารได้อีกด้วย”
แคมเปญ ‘สัมผัสรสชาติ นอร์วีเจียนซาบะแท้ ที่แม็คโคร’ เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 – 30 มิถุนายน พ.ศ. 2565 รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MakroClick สามารถเข้าไปได้ที่ https://www.makroclick.com/


ไม่มีความคิดเห็น