Breaking News

ททท. ให้การต้อนรับ FES☆TIVE วงไอดอลสาวชื่อดังจากญี่ปุ่น ชูกลยุทธ์ Soft Powerดึงกลุ่ม Young Generation มาเที่ยวเมืองไทย

วันนี้ (24 มิถุนายน 2565) เวลา 16.00 น. ณ ห้องรับรองพิเศษ ชั้น 18 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิคใต้ และนายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคตลาดเอเชียตะวันออก ร่วมให้การต้อนรับคณะ Japanese idol girl group ในนาม FES☆TIVE มีสมาชิกในวง 5 คน ซึ่งเป็นศิลปินในสังกัดบริษัท Tokuma Japan Communications มีกำหนดการเดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมแสดงคอนเสิร์ต Japan-Bangkok IDOL Festival และ FES☆TIVE One Man Live in Thailand ในวันที่ 25-26 มิถุนายน 2565 ณ ศูนย์การค้า Donki Mall กรุงเทพฯ ทั้งนี้ วง FES☆TIVE มีชื่อเสียงเป็นที่ชื่นชอบของแฟนคลับชาวไทย และเคยมาแสดงคอนเสิร์ตที่เมืองไทยหลายครั้ง ซึ่งหลังจากการเผยแพร่บทเพลง “Hohoemi no Kuni (Land of Smile)” และมิวสิควิดีโอใหม่ ที่นำเสนอเรื่องราวของประเทศไทยและวัฒนธรรมไทย เช่น วัดไทย ภาษาไทย อาหารไทย รวมทั้งภาพแหล่งท่องเที่ยวที่ใช้สถานที่ถ่ายทำในญี่ปุ่น
ที่เซ็ตฉากเสมือนว่าถ่ายทำที่ประเทศไทย ซึ่งได้รับการชื่นชมจากสื่อต่าง ๆ ในประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก รวมถึงสื่อในประเทศไทยด้วย
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า “การเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตของวง FES☆TIVEในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น หลังจากรัฐบาลไทยได้ปลดล็อคการเดินทางเข้าประเทศไทยของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแบบไม่ต้องกักตัว
หากได้รับวัคซีนครบตามกำหนด ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพจากประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม Bleisure หรือนักธุรกิจที่เดินทางมาติดต่อธุรกิจและท่องเที่ยวในประเทศไทยในเวลาเดียวกัน กลุ่ม Sport กลุ่ม Millennial และที่สำคัญ กลุ่ม Young Generation กลุ่มแฟนคลับผู้ชื่นชอบศิลปิน หรือ “โอตะคุ” ซึ่งมีความสนใจ ต้องการออกเดินทางตามรอยศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ และปัจจุบันมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในทิศทางที่ดี”

“ดังนั้น การที่ ททท. ได้นำแนวกลยุทธ์ด้านส่งเสริมศิลปินที่มีชื่อเสียงมาเป็น Soft Power ผ่านบทเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเอกลักษณ์ความเป็นไทย เช่น อาหารไทย ภาษาไทย รถตุ๊กตุ๊ก สถานที่/แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เป็นต้น นับเป็นนโยบายการกระตุ้นการท่องเที่ยวเพื่อมุ่งเน้นการเพิ่มจำนวนของนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น โดย ททท. มุ่งหวังสร้างการรับรู้เกี่ยวกับศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่เดินทางครั้งแรก (First Visit) อันจะนำไปสู่เป้าหมายในการเพิ่มนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางมาประเทศไทยให้ถึง 1.16 ล้านคนในปี 2566 ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นถือเป็นนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศไทยได้จำนวนมาก รัฐบาลไทยจึงให้ความสำคัญในการส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2562 ประเทศไทยได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นจำนวนถึง 1,787,185 คน สร้างรายได้เกือบ 93,758.84 ล้านบาท มีค่าใช้จ่าย 5,358.70 บาทต่อคนต่อวัน
วันพำนักเฉลี่ย 9.79 วันต่อทริป ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่น คือ กรุงเทพฯ ชลบุรี พัทยา ภูเก็ต และเชียงใหม่ ส่วนอาหารไทยที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวญี่ปุ่น ได้แก่ ผัดกะเพรา ส้มตำ ต้มยำกุ้ง มันมั่นไก่ เป็นต้น”


 

ไม่มีความคิดเห็น