Breaking News

ยูโอบี รุกขยายฐานธุรกิจในประเทศไทยด้วยการเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ “ยูโอบี พลาซา กรุงเทพ”

จากซ้าย: นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย นายวี อี เชียง ประธานกรรมการ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย และรองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธนาคารยูโอบี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศไทย นายกัน กิมหยง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของสิงคโปร์ นายวอง คัน เซ็น ประธานคณะกรรมการ กลุ่มธนาคารยูโอบี และนายเควิน ชุก เอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย
กรุงเทพฯ 16 พฤศจิกายน 2565 – ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เปิดตัว “ยูโอบี พลาซา กรุงเทพ” สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ตอกย้ำความมุ่งมั่นระยะยาวในการให้บริการลูกค้า พนักงาน คู่ค้าทางธุรกิจ และชุมชนในประเทศไทย
สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ ยูโอบี ประเทศไทย ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจบนถนนสุขุมวิท โดยเป็นอาคาร 30 ชั้น ที่มีพื้นที่มากกว่า 27,000 ตารางเมตร เป็นสำนักงานที่มีพนักงานประมาณ 2,000 คน นอกจากนี้ยังเป็นอาคารสีเขียวที่สร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยซึ่งช่วยลดผลกระทบโดยรวมต่อสิ่งแวดล้อม ยูโอบี ประเทศไทย เป็นธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับสองในเครือของกลุ่มธนาคาร ยูโอบี และเป็นธนาคารต่างประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศไทย โดยมีพนักงานเกือบ 10,000 คนในประเทศ
นาย วี อี เชียง ประธานกรรมการ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย และรองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธนาคารยูโอบี กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญมากสำหรับยูโอบี ตั้งแต่ปี 2542 เราได้ช่วยเหลือเพิ่มความมั่งคั่งกับให้ลูกค้าและช่วยให้องค์กรธุรกิจในประเทศไทยขยายการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง”
“วันนี้เรายังเป็นธนาคารเดียวจากสิงคโปร์ที่มีการดำเนินธุรกิจด้านการธนาคารอย่างเต็มรูปแบบในประเทศ การลงทุนใน “ยูโอบี พลาซา กรุงเทพ” ถือเป็นตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อประเทศไทย จากการผสมผสานความเชี่ยวชาญของเราทั้งในระดับภูมิภาคและในตลาดท้องถิ่น ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของยูโอบี เราพร้อมที่จะสนับสนุนลูกค้าในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในระดับภูมิภาค ตลอดจนขยายธุรกิจของพวกเขาในภูมิภาคอาเซียนที่เปี่ยมไปด้วยพลวัตนี้
ภายในงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศไทย นายกัน กิมหยง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของสิงคโปร์ และนายเควิน ชุก เอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยมีลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจมากกว่า 200 รายเข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับ
นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “ปีนี้นับเป็นก้าวสำคัญของยูโอบีที่ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาแล้ว 23 ปี และเรากำลังขยายธุรกิจให้เติบโตผ่านการลงทุนต่างๆ ซึ่งรวมถึงการเข้าซื้อกิจการธนาคารลูกค้ารายย่อยของซิตี้กรุ๊ปในประเทศไทยที่เสร็จสมบูรณ์แล้วตามกฎหมายในวันที่ 1 พฤศจิกายน และการเปิดตัว ยูโอบี พลาซา กรุงเทพฯ”
“ในขณะที่เรากำลังวางรากฐานทางธุรกิจใหม่พร้อมๆไปกับการเสริมความแข็งแกร่งของฐานธุรกิจในประเทศไทย ยูโอบี ตอกย้ำจุดยืนของเราในฐานะธนาคารชั้นนำในประเทศไทยที่พร้อมนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่เหมาะกับความต้องการของลูกค้า และด้านความยั่งยืน เพื่อสนับสนุนลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีดิจิทัลและการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ด้วยความเชี่ยวชาญและเครือข่ายที่แข็งแกร่งของธนาคาร เราพร้อมแล้วที่จะช่วยลูกค้าของเราเชื่อมต่อและขยายโอกาสทางธุรกิจทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน”
ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เป็นธนาคารจากสิงคโปร์ที่ดำเนินการด้านการธนาคารเต็มรูปแบบในประเทศไทย นอกเหนือไปจากนั้น นับตั้งแต่ปี 2542 ธนาคารยังได้จัดกิจกรรมเพื่อคืนสู่สังคมมากมาย รวมถึงงานประกวดจิตรกรรมยูโอบี หรือ UOB Painting of the Year เพื่อส่งเสริมศิลปินไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับภูมิภาคมาต่อเนื่องทุกปี ซึ่งในปีนี้ศิลปินจากประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

ไม่มีความคิดเห็น