Breaking News

โคลเวอร์ โซลูชั่น ผนึก สเปซ เกมเมอร์ จัด ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2023 เพื่อขับเคลื่อนอีสปอร์ตจากการศึกษาสู่การพัฒนาเป็นอาชีพ

 

เมื่อวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ณ ลานแกรนด์ สเตชั่น ชั้น 2 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา บริษัท “โคลเวอร์ โซลูชั่น” ได้จับมือกับ “สเปซ เกมเมอร์” พร้อมด้วยพันธมิตร จัดงานแถลงข่าวโครงการ ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2023 เพื่อน้องๆ นักเรียนและขับเคลื่อน   อีสปอร์ตจากการศึกษาสู่การพัฒนาเป็นอาชีพ ด้วยแนวคิด ESPORTS, EDUCATE, COMPETITION     นำร่อง 20 โรงเรียนในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล เพื่อให้ความรู้ แนะแนวทักษะสาขาอาชีพต่างๆ และยังมอบประสบการณ์จริงในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตจากบุคลากรสายอีสปอร์ตตัวจริง ที่มีประสบการณ์โลดแล่นมาอย่างยาวนานพร้อมจัดการแข่งขันชิงทุนการศึกษาและอุปกรณ์ประกอบการเรียนการสอนให้กับโรงเรียน 


โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก นายสันติ โหลทอง นายก สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) ผู้เป็นฟันเฟืองหลักสำคัญในการก่อตั้งสมาคมและผลักดันให้อีสปอร์ตกลายเป็นกีฬาอาชีพในประเทศไทย พัฒนาคุณภาพนักกีฬาอีสปอร์ตให้ทัดเทียมกับหลายๆ ประเทศ ภายใต้ภารกิจกีฬาเป็นเลิศเช่นเดียวกับกีฬาอื่นๆ ในการดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มาร่วมเป็นประธานเปิดงาน ชี้แนะแนวทางให้ผู้ร่วมงานและสื่อมวลชนตระหนักถึงความสำคัญของกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยอีกด้วย

นายประสพโชค จันทรมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคลเวอร์ โซลูชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่าอีสปอร์ตอยู่บ่อยๆ แต่ยังไม่รู้และไม่เคยสัมผัสว่าแท้จริงแล้วอีสปอร์ตคืออะไรกันแน่ มานั่งเล่นเกมกันเฉยๆ จะมีอนาคตที่ดีได้อย่างไร บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับ บริษัท สเปซ เกมเมอร์ จำกัด พร้อมด้วยพันธมิตรผู้สนับสนุนรายสำคัญอย่าง บริษัท เอ็น.ซี.เอส.โกลด์เบรด จำกัด และ บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกันจัดกิจกรรม ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2023 โดยได้เชิญสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เข้ามาร่วมเป็นประธานในการเปิดโครงการ โดยโครงการนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อให้ความรู้น้องๆ นักเรียน ในการแนะแนวทักษะสาขาอาชีพต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเกมและ   อีสปอร์ต พร้อมทั้งยังมอบประสบการณ์จริงจากบุคลากรสายอีสปอร์ตตัวจริงที่มีประสบการณ์โลดแล่นมาอย่างยาวนาน โดยเริ่มนำร่องออกให้ความรู้กับ 20 โรงเรียนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีมอีสปอร์ตที่เป็นเบอร์หนึ่งของระดับมัธยมศึกษาจาก 20 โรงเรียนนำร่องนี้”

โครงการครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีอย่าง นายสุทัศน์ นันชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เอส.โกลด์เบรด จำกัด ผู้ผลิต ขนมปังโกลด์เบรด ร่วมกับ บริษัท เอฟแอนด์เอ็น     แดรี่ส์ ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิต นมพร้อมดื่ม แมกโนเลีย กิงโกะ ที่เล็งเห็นถึงความจำเป็นของการศึกษาและการแนะแนวอาชีพให้กับเยาวชน เพื่อสร้างพลังสำคัญในการขับเคลื่อนอนาคตของประเทศชาติ อีกทั้งยังเป็นสาส์นส่งไปยังเยาวชนที่มีใจรักในกีฬาอีสปอร์ต และทำให้เห็นว่ายังมีผู้ใหญ่ที่พร้อมสนับสนุนพวกเขาให้เติบโตไปบนเส้นทางอีสปอร์ตอย่างยั่งยืน

โดย คุณสุทัศน์ นันชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เอส.โกลด์เบรด จำกัด กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของแบรนด์ โกลด์เบรด ที่มีต่อเยาวชนและอีสปอร์ตในโครงการว่า “ทาง โกลด์เบรด ได้สนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตมาโดยตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากทางเรามองว่าเป็นการสร้างประโยชน์ให้กับเยาวชน เพราะเยาวชนกลุ่มนี้เล่นเกมเป็นกีฬา มีวินัย และเป็นตัวอย่างให้กับเยาวชนคนอื่นๆ มีความเข้าใจและแยกแยะได้ว่าการเล่นเกมเป็นกีฬากับการติดเกมแตกต่างกันอย่างไร โครงการนี้จึงเป็นโครงการที่ตอบโจทย์และวัตถุประสงค์ของทาง โกลด์เบรด อยู่แล้ว และเรามองว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนกลุ่มมัธยมศึกษาซึ่งจะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติและวงการอีสปอร์ตต่อไปได้เป็นอย่างดี”

ทางด้าน นายจักรพันธ์ ศรีจันทร์ทัพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สเปซ เกมเมอร์ จำกัด กล่าวว่า “กิจกรรม ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2023 จัดด้วยแนวคิด ESPORTS, EDUCATE, COMPETITION ซึ่งเป็นการใช้กิจกรรมอีสปอร์ตเป็นตัวนำทางองค์ความรู้ด้านการจัดการ ทำให้เห็นถึงกระบวนการทำงานบนหน้างานจริง ตลอดตั้งแต่การเตรียมงาน เริ่มการแข่งขัน จนจบการแข่งขัน ซึ่งจะทำให้น้องๆ นักเรียนขับเคลื่อนอีสปอร์ตจากการศึกษาสู่การพัฒนาเป็นอาชีพได้อย่างแท้จริง สามารถนำไปปรับใช้กับกิจกรรมอื่นๆ ได้หลากหลาย ไม่จำเป็นต้องใช้ในงานอีสปอร์ตเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้โครงการนี้มีโรงเรียนที่ตอบรับเข้าร่วมแล้วได้แก่ โรงเรียนสารวิทยา, โรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย, โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี,โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย, โรงเรียนสีกัน, โรงเรียนสามเสน และอีกกว่า 10 โรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ และ ปริมณฑล”

ส่วน นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ผู้เป็นประธานเปิดงาน ได้กล่าวเกี่ยวกับความสำคัญของกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยว่า “การแข่งขันวิดีโอเกม หรือ การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เกิดขึ้นมานานหลายสิบปี และเติบโตขึ้นในทุกปี แม้ช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ความยืดหยุ่นของเกม สามารถจัดกิจกรรมได้ทั้งออนไลน์ – ออฟไลน์ และยังสร้างความบันเทิงแก่ผู้เล่นและผู้ชมเสมอมา สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจสูงจนเป็นที่จับตามองจากผู้คนในธุรกิจแทบทุกสาขาอาชีพ 30 กว่าปีในประเทศไทยเรา กระแสของเกมแข็งแกร่งขึ้น และยังหยิบยื่นโอกาสให้สังคมมากขึ้น เนื่องจากเกิดงาน เกิดอาชีพ มีการสร้างรายได้ขึ้นมากมาย

การเติบโตของประเทศไทยหยุดชะงักไปหลายปีจากปัญหาเด็กติดเกม ซึ่งการแก้ไขปัญหานี้อยู่ในการดูแลของหน่วยงานหลายหน่วยงานในรัฐบาล ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างประเทศไทยกับนานาชาติ การรับรองให้อีสปอร์ตเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาเป็นการช่วยให้สังคมเกมในประเทศมีแนวทางที่ไม่ขัดต่อบทบาทหน้าที่ของทุกหน่วยงานที่มีหน้าที่ดูแลปัญหาทางสังคม ดังนั้นการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับเยาวชนในประเทศจึงจำเป็นจะต้องมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมให้เกิดพัฒนาการในการเรียนรู้ ควบคู่ไปกับความบันเทิงด้วย

สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ยินดีสนับสนุนการขับเคลื่อนกิจกรรมของ บริษัท โคลเวอร์ โซลูชั่น จำกัด ที่วางแผนการดำเนินงานอย่างมีระบบ ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างความเชื่อมั่นต่อกีฬาอีสปอร์ตเพิ่มขึ้น และมีความคาดหวังว่านักกีฬาจะได้ประสบการณ์ที่มีค่า นำไปต่อยอด สร้างแรงบันดาลใจในการเลือกเรียนวิชาการสาขาที่เกี่ยวข้องกับบทบาทที่จะเกิดขึ้นต่อนักกีฬาในอนาคต”

โปรดติดตามรายละเอียดการแข่งขันรายการ ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2023 และคอยติดตามรับชมการถ่ายทอดสดแข่งขันในแต่ละนัดและนัดชิงชนะเลิศได้ที่เพจ Clover Solution และ เพจSpace Gamer ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น