Breaking News

แกร็บ เปิดตัวบริการ PayLater ในไทยรุกตลาด “ใช้ก่อน จ่ายทีหลัง” เอาใจผู้ใช้บริการเรียกรถ-เดลิเวอรี

แกร็บ ผู้นำซูเปอร์แอปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินหน้าขยายบริการด้านการเงินดิจิทัล เปิดตัว “PayLater by Grab (ใช้ก่อน จ่ายทีหลัง)” ในประเทศไทย รุกตลาดด้วยบริการจ่ายบิลเดือนถัดไปสำหรับทุกบริการบนแกร็บ ชูจุดขาย “ใช้แกร็บก่อน ค่อยจ่ายเดือนถัดไป” เพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้จ่ายได้สะดวกตามใจ ครอบคลุมทั้งบริการการเดินทาง บริการสั่งอาหาร ซื้อสินค้าและจัดส่งพัสดุ พร้อมมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม เล็งพัฒนาบริการและขยายโอกาสทางธุรกิจเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ครบวงจรยิ่งขึ้น
นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ความนิยมในการซื้อสินค้าและบริการผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมามีเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดการพัฒนาบริการด้านการเงินดิจิทัลรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบความต้องการของผู้บริโภค จากรายงาน e-Conomy SEA 2022 ระบุว่า ปัจจุบันบริการชำระเงินออนไลน์ (Digital Payment) ในประเทศไทยในปี 2022 มีมูลค่าราว 1.13 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดว่าจะเติบโตขึ้น 12% ในปี 2025 โดยหนึ่งในบริการที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง คือ บริการใช้ก่อนจ่ายทีหลัง (Buy Now, Pay Later) ซึ่งช่วยเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคให้สามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายได้สะดวกยิ่งขึ้นอีกด้วย”
“แกร็บ ประเทศไทย ได้เปิดตัวบริการด้านการชำระเงินออนไลน์มาตั้งแต่ปี 2563 เพื่อมุ่งหวังให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้จ่ายและรับชำระเงินบนแพลตฟอร์มของแกร็บได้อย่างไร้รอยต่อ โดยปัจจุบันเกือบสองในสามของผู้ใช้บริการแกร็บเลือกใช้วิธีการจ่ายเงินแบบไม่ใช้เงินสด (Cashless Payment) ไม่ว่าจะจ่ายผ่านแกร็บเพย์วอลเล็ตหรือผ่านบัตรเดบิต-เครดิต ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้บริการ เราจึงได้เปิดตัว ‘PayLater by Grab (ใช้ก่อน จ่ายทีหลัง)’ โดยเริ่มจากการนำเสนอบริการแบบรวมยอดจ่ายทีเดียวในเดือนถัดไป (Post-Paid) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้บริการใช้บริการต่างๆ บนแอปพลิเคชันแกร็บ และชำระเงินเป็นยอดเดียวได้ในแต่ละเดือน”
จุดเด่นของบริการ PayLater by Grab แบบรวมยอดจ่ายทีเดียวในเดือนถัดไป ประกอบไปด้วย
· ใช้จ่ายได้ตามใจ (Flexible): เพิ่มอิสระและความยืดหยุ่นด้านการเงิน ด้วยการรวมยอดการใช้บริการบนแกร็บเป็นรายเดือน ให้ผู้ใช้บริการชำระเงินได้ครั้งเดียวในเดือนถัดไป โดยผู้ใช้บริการสามารถเลือกชำระบิลล่วงหน้า หรือเลือกชำระบิลอัตโนมัติเมื่อครบกำหนดในเดือนถัดไป รวมถึงมีตัวช่วยในการบริหารจัดการค่าใช้จ่าย เช่น การสรุปรวมค่าใช้จ่าย วงเงินคงเหลือ และวันกำหนดชำระบิล ซึ่งสามารถตรวจสอบได้บนแอปพลิเคชัน
· สะดวก ไร้รอยต่อ (Seamless): สามารถเลือกชำระเงินผ่าน PayLater by Grab ได้ง่าย เพียงเลือกวิธีการชำระเงิน ก่อนยืนยันการใช้บริการแกร็บ ทั้งบริการการเดินทาง บริการสั่งอาหาร ซื้อสินค้าและจัดส่งพัสดุ โดยผู้ใช้บริการที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดจะสามารถสมัครผ่านแอปพลิเคชันแกร็บ โดยระบบจะกำหนดวงเงินที่เหมาะสมแก่ผู้ใช้บริการแต่ละราย โดยอ้างอิงจากประวัติการใช้จ่ายที่ผ่านมาบนแพลตฟอร์มของแกร็บ
· สิทธิประโยชน์เพิ่มเติม (Extra Benefits): ทุกการใช้จ่ายผ่าน PayLater by Grab ผู้ใช้บริการจะได้รับคะแนน GrabRewards สูงสุด 2 คะแนนต่อการใช้จ่าย 16 บาท บน Grab และสำหรับผู้ใช้ PayLater by Grab ครั้งแรก รับส่วนลดสูงสุด 100 บาท* เพียงใส่รหัส NEWPAYLATER ใช้ได้ถึง 31 ธ.ค. 2565
“การเปิดตัวบริการ PayLater by Grab เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของแกร็บในการตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคผ่านการเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้กับผู้ใช้บริการ โดยเราจะเดินหน้าพัฒนาบริการดังกล่าวให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการด้านการชำระเงินในยุคดิจิทัลที่หลากหลายยิ่งขึ้นของทั้งผู้ใช้บริการและพาร์ทเนอร์ต่อไป” นายวรฉัตร กล่าวปิดท้าย
ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.grab.com/th/consumer/finance/paylater/



ไม่มีความคิดเห็น