Breaking News

โรชฯ จัดงานเสวนาในหัวข้อ “Simplifying Diabetes with Digital Solutions”เพื่อผู้มีภาวะเบาหวาน พร้อมสัมผัสประสบการณ์ Chef’s Table โดยเซเลบริตี้เชฟ

กรุงเทพฯ 1 พฤศจิกายน 2565 – บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร. มิไฮ อีริเมสซู (Mr.Mihai Irimescu) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ (ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค) แผนกธุรกิจเบาหวาน (ที่ 2 จากซ้าย) จัดงานเสวนาหัวข้อ “Simplifying Diabetes with Digital Solutions” เพื่อพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในเรื่องของปัญหาและความท้าทายของโรคเบาหวานและการใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อยกระดับการดูแลสุขภาพองค์รวม ณ ร้าน Babyccino เมื่อวันก่อน โดยมี รศ. นพ.กรภัทร มยุระสาคร (หมอนัด) อาจารย์แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล (ที่ 1 จากซ้าย) ผู้เชี่ยวชาญในโรคเบาหวานและโภชนาการ และเจ้าของช่อง YouTube Dr. Nat Nutrition ปัจจุบันมีผู้ติดตามมากกว่า 400,000 คน และเชฟนิค-ณัฏฐพล ภวไพบูลย์ (ที่ 3 จากซ้าย) เซเลบริตี้เชฟที่มีคุณแม่ซึ่งมีภาวะเบาหวาน และกลายเป็นแรงบันดาลใจให้หันมาเริ่มทำอาหารเพื่อสุขภาพให้คนในครอบครัว





ภายในงานเชฟนิคได้รังสรรค์เมนูเพื่อสุขภาพผ่านแรงบันดาลใจสองจานคือ ปลาสโนว์ฟิชกะเพรากรอบทรัฟเฟิลและฮันนี่ ยูสุ ซอร์เบท ให้แขกผู้มีเกียรติได้มีโอกาสร่วมรับประทานกับตัวแทนผู้มีภาวะโรคเบาหวาน และได้รับแง่คิดดี ๆ ในการใช้ดิจิทัลโซลูชั่นเพื่อดูแลโรคเบาหวานและโภชนาการแบบเฉพาะบุคคล
เกี่ยวกับ โรช
โรช มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองบาเซล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และดำเนินธุรกิจในมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โรช เป็นผู้บุกเบิกของโลกในด้านเวชภัณฑ์และด้านการวินิจฉัยโรค ที่มุ่งเน้นสร้างความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชากรทั่วโลก ด้วยจุดแข็งทั้งด้านเวชภัณฑ์และด้านการวินิจฉัยโรคที่รวมกันของโรช ทำให้โรชเป็นผู้นำในด้านกลยุทธ์การดูแลรักษาสุขภาพแบบจำเพาะบุคคล (Personalised Healthcare) ซึ่งมุ่งเน้นมอบการรักษาที่เหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละบุคคลด้วยวิธีที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นได้
โรช เป็นหนึ่งในบริษัทไบโอเทคที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นผู้คิดค้นยาที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการรักษาโรคมะเร็ง ภูมิคุ้มกันวิทยา โรคติดเชื้อ จักษุวิทยา และระบบประสาท นอกจากนี้ โรชยังเป็นผู้นำของโลกในการวินิจฉัยในห้องปฏิบัติการ การวินิจฉัยโรคมะเร็งจากชิ้นเนื้อ รวมถึงการจัดการโรคเบาหวาน
นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นใน พ.ศ. 2439 โรชยังคงมุ่งมั่นค้นคว้าวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกัน การวินิจฉัย และการรักษาโรคต่างๆ รวมถึงการตอบแทนคืนสู่สังคมอย่างยั่งยืน และยังคงเดินหน้าร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงนวัตกรรมทางการแพทย์ได้ดียิ่งขึ้น ผลิตภัณฑ์ยาที่โรชคิดค้นขึ้นจำนวน 30 รายการ ได้บรรจุอยู่ในรายการยา Model Lists of Essential Medicines ขององค์การอนามัยโลก ซึ่งได้แก่ ยาปฏิชีวนะ ยาต้านโรคมาลาเรีย และยารักษามะเร็ง โรช ได้รับการยกย่องในในฐานะผู้นำของกลุ่ม (Group Leader) ในด้านความยั่งยืนของกลุ่มเวชภัณฑ์ เทคโนโลยีชีวภาพและอุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์จากดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices) เป็นเวลา 11 ปีต่อเนื่องกัน
กลุ่มบริษัท โรช ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงบาเซล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีสำนักงานอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ ใน พ.ศ. 2562 โรชมีพนักงานทั่วโลกกว่า 98,000 คน และลงทุนมากกว่า 11.7 พันล้านฟรังก์สวิสเพื่อการวิจัยและพัฒนาโดยเฉพาะ โรชมียอดขายของกลุ่มบริษัทเป็นจำนวนเงินกว่า 61.5 พันล้านสวิสฟรังก์ สำหรับบริษัท Genentech ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัทโรช (Roche Group) ที่ทางโรชถือหุ้นทั้งหมด นอกจากนั้น โรชยังถือหุ้นใหญ่ในบริษัท Chugai Pharmaceutical ประเทศญี่ปุ่น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ www.roche.com

ไม่มีความคิดเห็น