Breaking News

ททท. เปิดตัวโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน” ชวนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเสนอดีลพิเศษผ่าน LAZADA ร่วมสร้างตำนานการท่องเที่ยวไทยครั้งใหม่ตลอดปี 2566

 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน”ภายใต้โครงการ Save Partner ต่อยอดความคึกคักของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ชวนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเสนอดีลพิเศษผ่าน LAZADA พร้อมจัดทำ 365 Wonder Calendar รวบรวมเทศกาล กิจกรรม ประเพณี โปรแกรมท่องเที่ยว และเพลิดเพลินกับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ กระตุ้นการเดินทางภายในประเทศตลอดปีท่องเที่ยวไทย 2566

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงปี 2563-ปี 2564 ส่งผลให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลกหยุดชะงัก รวมถึงประเทศไทยด้วย และในปี 2565 ททท. เดินหน้า “พลิกฟื้น” ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยทั้งระบบ โดยมุ่งส่งเสริมตลาดในประเทศหรือไทยเที่ยวไทยเป็นสำคัญ ซึ่งภาพรวมปีที่ผ่านมา มีจำนวนเยี่ยมเยือนชาวไทยอยู่ที่ 189 ล้านคน-ครั้ง ถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่สูงกว่าเป้าหมาย สะท้อนให้เห็นถึงสัญญาณบวกของการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวตลาดในประเทศที่จะเป็นกลไกหลักในการ “ฟื้นคืน” เศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวอย่างเข้มข้นและมีนัยยะสำคัญต่ออัตราการเติบโตในภาพรวมในโอกาสส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2566 ททท. จึงกำหนดโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ภายใต้แนวคิดหลัก “เที่ยวได้ทุกวันมหัศจรรย์ทั้งปี” สำหรับกระตุ้นตลาดในประเทศ ระยะเวลาโครงการเดือนมกราคม - กันยายน 2566 โดยผนึกกำลังบูรณาการร่วมกับแพลตฟอร์ม e-commerce ที่มีชื่อเสียงอย่าง LAZADA นำนวัตกรรมเข้ามาช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวได้นำเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว มอบดีลพิเศษสุดแก่นักเดินทาง รวมทั้งมีแคมเปญย่อยเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศตลอดทั้งปี ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับคืนมาเร็วที่สุด รวมถึงช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวตลาดในประเทศ อาทิ โรงแรม ที่พัก แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร สปา ฯลฯ และเป็นแรงจูงใจในการเพิ่มความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวบนพื้นฐานความสมดุลระหว่างเศรษฐกิจสังคม และสิ่งแวดล้อมหัวใจของ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน คือ การเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ที่สดใส Amazing ยิ่งกว่าเดิม โดยสื่อสารผ่านเส้นทางและรูปแบบการท่องเที่ยวมิติใหม่ที่น่าสนใจกว่าที่เคย ทำให้ภาพรวมของการท่องเที่ยวในปี 2566 เป็นเรื่องของความเพลิดเพลินของการเดินทางท่องเที่ยวที่หลากหลายไม่ซ้ำกัน

เพราะตลอดทั้ง 365 วัน มีหลายฤดู หลากเทศกาล ล้านวิถีชีวิต ทุกการเดินทางล้วนแล้วแต่มีเรื่องราวและประสบการณ์ที่แตกต่างกัน จึงอยากชวนคนไทยออกมาเที่ยวเมืองไทย สร้างตำนานการเดินทางท่องเที่ยวบทใหม่ที่จะเป็น ไทยเที่ยวไทย Limited Edition อันน่าประทับใจและบอกต่อได้ ซึ่งในโครงการจะเริ่มจากการจัดทำ 365 Wonder Calendar ปฏิทินที่รวบรวมเทศกาล กิจกรรม ประเพณี และโปรแกรม ที่นักท่องเที่ยวสามารถ วางแผนการท่องเที่ยวได้ทุกวัน รวมไปถึงกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวสื่อสารผ่านช่องทางต่าง ๆ และกิจกรรมการตลาด Joint Promotion อาทิแคมเปญ “มหัศจรรย์เมืองไทยสวยแบบตะโกน” : แคมเปญไวรัลคลิปชิงรางวัลสุดพิเศษ เพียงบันทึกวิดีโอคลิปตะโกนชื่อโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน” และลากเสียงให้ยาวที่สุด ตามสไตล์ของตัวเอง ก็มีสิทธิ์ลุ้นชิงรางวัล Voucher ที่พัก , Gadget ท่องเที่ยว และของที่ระลึกจากโครงการฯเริ่มกิจกรรมในเดือนกุมภาพันธ์ 2566แคมเปญ “Wonder Deal” สิ้นเดือน เหมือนการเริ่มต้นใหม่ : เปลี่ยนวันสิ้นเดือนให้เป็นการเริ่มต้นวางแผนออกเดินทางครั้งใหม่ในเดือนถัดไป โดย ททท. จะนำโปรโมชั่นพิเศษมาเสนอขายผ่านทางแพลตฟอร์ม LAZADA เริ่มกิจกรรมเดือนมีนาคมถึงเดือนสิงหาคม 2566แคมเปญ “CODE ลับ 365 พาเพื่อนเที่ยว” : แคมเปญชวนเพื่อนเที่ยว โดยรวมตัวแก๊งเพื่อน3 คน จองดีลเด็ดท่องเที่ยวใน 5 จังหวัด ภายใน 6 สัปดาห์ จากนั้นสร้างสรรค์คอนเทนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในแบบฉบับของชาวแก๊ง ส่งต่อประสบการณ์ท่องเที่ยวในมุมต่าง ๆ ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็นขวัญใจมหาชน รับเงินรางวัล 365,365 บาท เริ่มกิจกรรมตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงมิถุนายน 2566
ทั้งนี้ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจโปรโมชั่นท่องเที่ยวดีลพิเศษ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ tourismthailand.org ,Facebook : Amazing Thailand หรือ TAT Contact Center โทร.1672 Travel Buddy


ไม่มีความคิดเห็น