Breaking News

ฟอร์ดปักพิกัด 5 สถานที่เสริมดวงทั่วไทยเสริมความเฮงตลอดปีกระต่ายมงคล

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 20 มกราคม 2566 – เทศกาลตรุษจีนถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ พร้อมรับสิริมงคล หลายคนอาจสงสัยว่าปีนี้มีนักษัตรไหนที่ชงบ้าง ควรรับมืออย่างไร และควรไปแก้ชงเสริมดวงชะตาที่ไหนดี ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับซินแสเอก ฮวงจุ้ยชัยมงคล ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์จีน ชื่อดัง เปิดวิธีรับมือปีชง แจกพิกัดสถานที่เสริมดวงที่น่าสนใจจากภูมิภาคต่างๆ ในประเทศไทย พร้อมแนะเคล็ดลับขับขี่ปลอดภัยเพื่อให้ทุกเส้นทางของ ‘สายมู’ ลื่นไหล ไม่มีสะดุด
เช็คปีชง 2566 ตรงกับนักษัตรไหนบ้าง พร้อมเปิดตำราวิธีแก้ ‘ปีพัง’ ให้กลับมา ‘ปัง’ ตลอดปี
คนปีชง 2566 ประกอบด้วย 4 ปีนักษัตร ได้แก่ ปีระกา ซึ่งอยู่ขั้วตรงข้ามหรืออยู่ในตำแหน่งที่เล็งกับปีเถาะแบบเต็มๆ พึงระวังเคราะห์ร้ายรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพ การเดินทาง หรือความปลอดภัย ปีเถาะอาจมีภัยเด่นที่เกี่ยวข้องกับชีวิตและความปลอดภัยเช่นกัน ปีมะเมียควรระวังปัญหาด้านสุขภาพ และปีชวดอาจมีปัญหาด้านเคราะห์กรรม แต่ไม่ต้องกังวลไป ซินแสเอกแนะนำให้ผู้ที่เกิดในปีชงเดินทางไปสะเดาะเคราะห์ ทำบุญ ไถ่ชีวิตสัตว์ ถวายหลอดไฟ เติมน้ำมันตะเกียง รวมถึงการทำบุญในรูปแบบต่างๆ เพื่อปัดเป่าโชคร้ายให้กลายเป็นดี
ปักหมุด 5 สถานที่เสริมดวงทั่วไทย มูไป เที่ยวไป ปลอดภัยทุกเส้นทาง
1. วัดห้วยปลากั้ง จังหวัดเชียงราย เริ่มกันที่วัดดังตั้งอยู่บนภูเขาในตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย ที่รายล้อมไปด้วยเนินเขามากมายท่ามกล่างทิวทัศน์สวยงาม มีจุดเด่นคือองค์รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมสีขาวขนาดใหญ่อลังการ ประดิษฐานอยู่ในพบโชคธรรมเจดีย์ 9 ชั้น ที่ผสานผสานศิลปะจีนและล้านนาเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เหมาะแก่การขอพรด้านสุขภาพ การเงิน และการงาน สำหรับคนที่อยู่ไกล อาจต้องวางแผนเริ่มออกเดินทางตั้งแต่ช่วงเวลากลางคืนเพื่อให้ไปถึงจุดหมายช่วงเช้าและมีเวลาว่างเที่ยวต่อ ขณะขับขี่รถในเวลากลางคืน ไฟหน้าแบบ Matrix LED ที่มีอยู่ในฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ จะช่วยปรับทิศทางและความเข้มของไฟหน้าอัตโนมัติ มอบทัศนวิสัยที่ชัดเจนให้กับ ผู้ขับขี่โดยที่แสงจากไฟหน้ารถของคุณจะไม่แยงตาผู้ร่วมทาง ไฟหน้าแบบ Matrix LED ยังปรับทิศทางของแสงไฟให้สัมพันธ์กับความเร็วและมุมเลี้ยวในรัศมี 15 องศา ช่วยส่องสว่างหัวมุมถนน โดยจะเปิดการทำงานเมื่อรถกำลังเลี้ยว หรือจอดบริเวณทางแยกและไฟเลี้ยวเปิดอยู่ ช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มความมั่นใจในการเดินทางช่วงกลางคืน
2. ศาลเจ้าปู่-ย่า จังหวัดอุดรธานี สำหรับวัดสำคัญในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซินแสเอกแนะนำสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สไตล์จีนที่มีจุดสักการะมากถึง 6 จุด ตั้งแต่ศาลเทพยดาฟ้าดินที่ช่วยคุ้มครองความปลอดภัย ศาลเจ้าปู่ย่า เจ้าพ่อหนองบัว เจ้าที่ (ตี่จู้เอี๊ย) พระสังกัจจายน์ และเทพฉั่งง่วนส่วย นอกจากนี้ ยังมีเทียนมงคล พร้อมน้ำมันตะเกียงเพื่อเสริมดวงชะตาให้กับคนเกิดปีชงอย่างพร้อมสรรพ สำหรับสถานที่ที่มีจุดสักการะมากมายครบครันแบบนี้ การไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะราบรื่นยิ่งขึ้นด้วยระบบประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรีของฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนเรชันใหม่ เพียงแค่เตะขาไปที่เซนเซอร์ท้ายรถ ประตูท้ายรถจะเปิดขึ้นและปิดลงแบบอัตโนมัติ ให้คุณเคลื่อนย้ายชุดไหว้เจ้าชุดใหญ่ได้อย่างสะดวกสบาย
3. วัดพนัญเชิง จังหวัดอยุธยา ใกล้กรุงเทพฯ เข้ามาอีกนิดกับวัดเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และมนต์ขลัง ทั้งยังโด่งดังเรื่องการบูชาหลวงพ่อโตหรือเจ้าพ่อซำปากง และยังเป็นอีกจุดแก้ชงที่มีชื่อเสียงจากความศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย พื้นที่ในวัดกว้างขวาง มีที่จอดรถมากมาย แต่บางครั้งก็อาจมีความจำเป็นต้องจอดรถกลางแจ้งอย่างเลี่ยงไม่ได้ สำหรับเจ้าของรถฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ เราแนะนำ แอปพลิเคชัน FordPass ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานสั่งการรถได้จากระยะไกล สู้อากาศร้อนในประเทศไทยได้ง่ายๆ แค่ติดเครื่องให้รถเปิดแอร์ แล้วปรับอุณหภูมิเย็นฉ่ำไว้รอก่อนขึ้นรถได้เลย
4. วัดโฝวกวงซัน กรุงเทพมหานคร วัดและสถานที่ปฏิบัติธรรมสุดอลังการ ออกแบบตามสถาปัตยกรรมไต้หวัน โดดเด่นด้วยบรรยากาศของพระราชวังสมัยโบราณ ภายในกว้างขวาง ตกแต่งอย่างประณีต นอกจากนี้ ยังมีวิหารเจ้าแม่กวนอิมสีทองอร่ามให้ผู้ศรัทธาได้เดินทางไปสักการะกันในวันตรุษจีน หากไปถึงแล้วมีจำนวนรถหนาแน่นก็ไม่ต้องกังวลใจ เพราะฟอร์ดมีระบบช่วยจอดอัตโนมัติเต็มรูปแบบ (Active Park Assist 2.0) เพียงแค่กดปุ่ม ระบบจะควบคุมรถเพื่อถอยเข้าช่องจอดแทนคุณ นอกจากนี้ กล้องมองรอบคัน 360 องศา ยังช่วยให้ทุกการถอยจอดหรือหลบหลีกสิ่งกีดขวางเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น
5. ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว จังหวัดปัตตานี ขับรถลงใต้ไปสักการะเทพเจ้าที่ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ศาลเจ้าเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองปัตตานี ภายในประดิษฐานองค์พระหมอ หรือโจ๊วซูกง เทพเจ้าที่ช่วยปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ เหมาะแก่ผู้ที่กำลังมีปัญหาสุขภาพ และองค์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ที่ให้โชคลาภและพรด้านการค้าขาย รวมถึงเทพเจ้าองค์อื่นๆ อีกมากมาย ลดความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ทางไกลได้ง่ายๆ ด้วยระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ พร้อมระบบ Stop & Go และระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง อีกขั้นของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อัจฉริยะ เพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายทั้งจากสภาพการจราจรติดขัดและการเดินทางระยะไกล



ซินแสเอกยังปิดท้ายว่า การทำบุญแก้ปีชงนั้นสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมของแต่ละสถานที่และความสะดวกของแต่ละบุคคล เนื่องจากสถานที่ที่กล่าวมาล้วนมีความศักดิ์สิทธิ์ สามารถช่วยเสริมและปรับดวงท่านได้เช่นเดียวกัน ฟอร์ดขอเสริมว่านอกจากการทำบุญเพิ่มความอุ่นใจด้วยการเสริมดวงแก้ปีชงกันแล้ว ก็อย่าละเลยการขับรถอย่างปลอดภัย พร้อมปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ทุกคน แคล้วคลาดปลอดภัยตลอดปีกระต่ายทอง

ไม่มีความคิดเห็น