Breaking News

เกาะหมาก ฉุดไม่อยู่ กวาดรางวัลอินเตอร์อพท. ชวนคนไทยร่วมโหวต ชิงแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนโลกขวัญใจมหาชน

เกาะหมาก จ.ตราด เข้ารอบ ติด 1 ใน 3 ชิงรางวัลพิเศษ “Story Award” หลังคว้าแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนของโลก TOP 100 ไปครองเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุด อพท. ชวนคนไทย ร่วมโหวตวันนี้ถึง 23 มกราคม 2566 ดันเกาะหมากชิงแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนโลกขวัญใจมหาชนอีก 1 รางวัล เข้ารับในงาน ITB มีนาคม นี้
นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรือ อพท. กล่าวว่า ได้รับการประสานงานจาก Green Destinations Foundation ว่า เรื่องราวของเกาะหมาก (Good Practice Story) ได้รับคัดเลือกให้เข้าชิงรางวัลพิเศษ “Story Award” ในหมวด Governance, Reset & Recovery (จากทั้งหมด 6 หมวด) ทำให้เกาะหมาก ประเทศไทย ติด 1 ใน 3 ของรางวัลดังกล่าว เนื่องจากเรื่องราวของเกาะหมาก เป็นที่สนใจของคณะกรรมการเป็นอย่างมาก และเตรียมจะประกาศผู้ชนะที่ 1 เร็วๆนี้ โดยแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รางวัล 3 ลำดับแรกของทุกหมวด จะได้เข้ารับรางวัลในงาน ITB Berlin 2023 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ในต้นเดือนมีนาคม 2566 ซึ่งเป็นงานมหกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก มีผู้ประกอบการนำเที่ยวจากทั่วโลกมาร่วมจัดแสดง นับเป็นโอกาสที่ดีของเกาะหมาก จะได้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในเวทีระดับโลกเช่นนี้
***ชวนคนไทยร่วมโหวต เกาะหมาก***
นอกจากนั้นทาง Green Destinations ยังได้จัดให้มีการมอบรางวัล The People’s Choice Awards (แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนขวัญใจมหาชน) ให้แก่แหล่งท่องเที่ยว 100 แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนของโลก ประจำปี 2022 ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด อพท. จึงขอเชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์ และโหวตให้กับเกาะหมาก ประเทศไทย ได้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนขวัญใจมหาชนของคนทั้งโลก ที่ลิงค์ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfSZKIqCAzx2rfzLjXMH0G4Qz1m4Jo8CzqdmIH9VAzh25SbWw/alreadyresponded ร่วมโหวตได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 23 มกราคม 2566 เพื่อให้เกาะหมากของประเทศไทย ได้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนขวัญใจมหาชนของคนทั้งโลก และจะได้ไปรับรางวัลในงาน ITB Berlin 2023 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เช่นเดียวกัน


ทั้งนี้ เกาะหมาก นับเป็นความสำเร็จของ อพท. ที่ได้ไปร่วมพัฒนาและยกระดับแหล่งท่องเที่ยวมาตลอดกว่า 10 ปี โดยได้ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการจัดการแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นไปตามเกณฑ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก หรือ GSTC โดย อพท. ได้วิเคราะห์ถึงปัญหาและอุปสรรคและร่วมกับภาคีทุกภาคส่วนในการแก้ไข และวันนี้ เกาะหมาก ถือคือ เกาะโลว์คาร์บอนแห่งแรกในประเทศไทย ที่มีการจัดการขยะได้อย่างมีมาตรฐานโลก สอดคล้องกับนโยบาย Circular economy ของ BCG โมเดล ตามเป้าหมายของรัฐบาล จนได้รับคัดเลือกเป็น 1 ในแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน 100 แห่งของโลก ประจำปี 2022 ที่ผ่านมา


ไม่มีความคิดเห็น