Breaking News

โซนี่ไทยสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับเลนส์ในตระกูล G Seriesเปิดตัวเลนส์ Ultra-Wide FE20-70mm F4 G เลนส์ซูมมุมกว้างพิเศษ 20–70mm. ขนาดรูรับแสง f/4 ตลอดช่วงซูมพร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองตั้งแต่วันที่ 19 ถึง 29 มกราคม ศกนี้

(กรุงเทพฯ / 18 ม.ค. 2566) - บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวเลนส์ซูมมาตรฐานใหม่รุ่นล่าสุดในตระกูล G Series ด้วยเลนส์ Ultra-Wide FE20-70mm F4 G (รุ่น SEL2070G) นับเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเลนส์ E-mount ของโซนี่ ซึ่งเป็นเลนส์แนวคิดใหม่ที่มีช่วงการซูมที่กว้างพิเศษตั้งแต่ 20-70 มิลลิเมตร อยู่ภายในเลนส์ฟูลเฟรมขนาดกะทัดรัดได้อย่างน่าอัศจรรย์ พร้อมขนาดรูรับแสง f/4 คงที่ตลอดช่วงซูม โดดเด่นด้วยคุณภาพของภาพที่น่าประทับใจในแบบฉบับ G Lens™ มาพร้อมประสิทธิภาพการโฟกัสอัตโนมัติระดับสูงสุด และ Tracking AF ขั้นสูง ผสานการออกแบบอันชาญฉลาดที่ช่วยให้เกิดความคล่องตัวและการใช้งานสูงสุด โดยเลนส์ FE20-70mm F4 G ได้รับการออกแบบมา สำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่หลากหลาย และนับเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมเพื่อใช้ในการถ่ายทำคอนเทนต์ทุกรูปแบบทั้งภาพนิ่ง และวีดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายวิดีโอบล็อก ถ่ายทำภาพยนตร์ การถ่ายภาพบุคคล และภาพวิวทิวทัศน์ เป็นต้น โดยโซนี่ไทยพร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 19 ถึง 29 มกราคม ศกนี้ โดยจำหน่ายในราคา 42,990 บาท

เลนส์ซูมมาตรฐานใหม่ครอบคลุมช่วง 20-70 มม. ในขนาดกะทัดรัด และน้ำหนักเบาด้วยช่วงซูมที่กว้างพิเศษ 20 มิลลิเมตร ถึง 70 มิลลิเมตร แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน และรูรับแสง F4 คงที่ตลอดช่วงซูม ทำให้ FE20-70mm F4 G จะมอบประสิทธิภาพของออพติคอลที่โดดเด่นในเลนส์ขนาดกะทัดรัด และน้ำหนักเบาได้อย่างน่าทึ่ง ในขณะที่การออกแบบเลนส์รุ่นล่าสุดของโซนี่ในครั้งนี้ยังมาพร้อม XD (Extreme Dynamic) Linear Motor เมื่อทำงานร่วมกับกล้องมิเรอร์เลสขนาดกะทัดรัด จะมอบคุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยมใน ทุกสถานการณ์ และทุกความยาวโฟกัสได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้นช่วงซูม 20 มิลลิเมตร ช่วยให้มุมมองภาพที่กว้างขึ้นเมื่อถ่ายวิดีโอด้วยอัตราส่วนภาพ 16:9 หรือ 2.35:1
คุณภาพของภาพที่โดดเด่นตามแบบฉบับ G Lens™
 ด้วยการออกแบบขั้นสูงผสานกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโซนี่ ทำให้เลนส์ FE20-70mm F4 G สามารถให้โบเก้ที่สวยงามได้อย่างน่าอัศจรรย์ พร้อมยังนำเสนอคุณภาพของภาพในแบบฉบับ G Lens™ ที่ไม่เหมือนใครในขนาดที่กะทัดรัด และน้ำหนักเบาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยชิ้นเลนส์ AA (Advanced Aspherical) จำนวน 2 ชิ้น, เลนส์ Aspherical จำนวน 1 ชิ้น, ชิ้นส่วนกระจก ED (Extra-low Dispersion) จำนวน 3 ชิ้น และเลนส์ Aspherical ED จำนวน 1 ชิ้น โดยเลนส์ FE20-70mm F4 G ได้รับการออกแบบมาด้วยเทคโนโลยีออพติคอลอันล้ำสมัย ทำให้สามารถแก้ไขความคลาดเคลื่อนของสี และความคลาดเคลื่อนของทรงกลมได้อย่างยอดเยี่ยม เพื่อให้ได้ค่าที่สูงมาก และมอบประสิทธิภาพออพติคอลตลอดช่วงซูมทั้งหมด รวมถึงการเคลือบบริเวณหน้าเลนส์ที่ได้รับการปรับปรุงให้เหมาะสมจะช่วยเพิ่มความต้านทานของแสงแฟร์ และโกสท์สูง พร้อมคุณภาพของภาพสุดคมชัด
เลนส์ FE20-70mm F4 G ยังมาพร้อมเซ็นเซอร์ภาพแบบฟูลเฟรมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ผสานการทำงานร่วมกับรูรับแสงแบบวงกลม 9 ใบ จะช่วยให้เกิดโบเก้ที่สวยงาม อีกทั้งยังปรับความคลาดเคลื่อนทรงกลมให้เหมาะสมที่สุด พร้อมมอบภาพที่น่าจดจำ ด้วยระยะโฟกัสที่ใกล้สุด และสั้นสุดของเลนส์ FE20-70mm F4 G จะช่วยให้การเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ ตัวแบบเช่นการถ่ายภาพดอกไม้ ระยะใกล้เพื่อให้ได้มุมถ่ายที่ตรงใจที่สุด (0.3 เมตรของช่วงไวด์ และ 0.25 เมตรของช่วงเทเลโฟโต้เมื่อใช้ AF) กำลังขยายสูงสุด 0.39 เท่า ให้ภาพโคลสอัพที่ละเอียด และมีไดนามิกอย่างน่าประทับใจ

 เพิ่มประสิทธิภาพ AF ของกล้องสูงสุดสำหรับภาพนิ่งและวิดีโอ

ภาคการทำงานของระบบโฟกัสของเลนส์ FE20-70mm F4 G ถูกขับเคลื่อนด้วยระบบมอเตอร์โฟกัสแบบ XD Linear Motor รุ่นล่าสุดของโซนี่ถึง 2 ตัว ซึ่งทำให้เกิดแรงขับสูงสำหรับไดร์ฟโฟกัสที่รวดเร็ว เงียบ และมีการสั่นไหวต่ำ โดยประสิทธิภาพแรงขับได้รับการปรับปรุงมาจากรุ่นก่อนหน้า ส่งผลให้ความเร็ว AF เพิ่มขึ้นสูงสุด 60% รวมถึงประสิทธิภาพการติดตามได้รับการปรับปรุงขึ้นประมาณ 2 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ทำให้สามารถโฟกัสวัตถุที่เคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำ และสม่ำเสมอ ในขณะที่สามารถถ่ายภาพนิ่งของวัตถุที่เคลื่อนไหวเร็วอย่างต่อเนื่องได้สูงสุด 30 เฟรมต่อวินาที ด้วยกล้อง Alpha™ 1 อีกทั้งยังสามารถบันทึกวิดีโอได้อย่างราบรื่นที่เฟรมเรทสูง
ประสิทธิภาพของวิดีโอออกแบบมาเพื่อให้ได้ภาพที่ละเอียดคมชัด
เลนส์ FE20-70mm F4 G ยังมาพร้อมเทคโนโลยีเลนส์ล่าสุด Reduce Focus Breathing ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับการเลื่อนโฟกัส และเลื่อนแกนในขณะซูม เพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูงสุด โดยเลนส์นี้ยังได้รับการออกแบบอย่างปราณีตเพื่อการทำงานที่เงียบในขณะถ่ายทำภาพยนตร์ ด้วยระบบมอเตอร์โฟกัสแบบ XD Linear Motor ขั้นสูงที่พัฒนาขึ้นใหม่ จะช่วยลดเสียงรบกวน และการสั่นสะเทือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ด้วยฟังก์ชั่น Active Mode แบบเดียวกับที่อยู่ในกล้อง Alpha™ Series ที่ช่วงซูมกว้างพิเศษ 20 มิลลิเมตร และอยู่ในเลนส์ FE20-70mm F4 G จะมอบประสิทธิภาพของระบบป้องกันภาพสั่นไหวที่ยอดเยี่ยม ในขณะที่มุมมองภาพกว้างยังช่วยให้การเดินถ่ายภาพมีความนิ่ งและไหลลื่นด้วย
นอกจากนี้ FE20-70mm F4 G ยังให้การถ่ายภาพยนตร์ด้วยความละเอียดสูงในระดับ 4K หรือ 8K เมื่อใช้งานร่วมกับกล้อง Alpha™ Series ได้โฟกัสที่แม่นยำ และการติดตามวัตถุที่เคลื่อนไหวเร็วได้อย่างราบรื่นด้วย XD Linear Motor ที่มีแรงขับสูงจำนวน 2 ตัว รวมถึงฟีเจอร์ Linear Response MF ซึ่งจะช่วยให้การตอบสนองต่อวงแหวนโฟกัสได้โดยตรง เนื่องจากวงแหวนโฟกัสจะตอบสนองต่อการควบคุมที่ละเอียดอ่อนเมื่อโฟกัสแบบแมนนวล โดยวงแหวนโฟกัสจะปรับรู้รับแสงอิสระ ให้สามารถควบคุมรูรับแสงโดยตรง และใช้งานได้อย่างง่ายดาย
ความสามารถในการใช้งานระดับสูง และตอบรับการใช้งานในทุกสภาพแวดล้อม
 เลนส์ FE20-70mm F4 G มาพร้อมวงแหวนปรับโฟกัสซูม ควงคู่มากับรูรับแสงอิสระรูปแบบใหม่ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง ความกว้าง รวมถึงตำแหน่งการวางที่ถูกปรับให้เหมาะสมสำหรับการควบคุมอย่างเต็มรูปแบบเมื่อถ่ายภาพนิ่ง อีกทั้งยังให้ความคล่องตัวสูงสุดในขณะบันทึกวิดีโอได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ปุ่มล็อคโฟกัสที่ปรับแต่งได้มีอยู่ 2 ตำแหน่ง จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงง่ายและสะดวกในการใช้งาน เพื่อให้การถ่ายภาพเป็นไปอย่างราบรื่น รวมถึงสวิตซ์สำหรับเปลี่ยนโหมดโฟกัสที่อยู่บริเวณด้านข้างของเลนส์ จะทำหน้าที่สลับระหว่างโฟกัสอัตโนมัติ และแมนนวลโฟกัส เพื่อปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมกับสภาพการถ่ายภาพที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าเลนส์จะเป็นเลนส์มุมกว้างพิเศษ แต่สามารถทำงานร่วมกับฟิลเตอร์โพลาไรซ์แบบวงกลมจนถึงขอบเลนส์ได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมาพร้อมสวิตซ์ Iris Lock เพื่อป้องกันการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ต้องการขณะถ่ายภาพ ขณะเดียวกัน FE20-70mm F4 G ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ทนต่อฝุ่นละออง และความชื้น ซึ่งจะช่วยให้สามารถใช้งานได้แม้ในสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย อีกทั้งบริเวณหน้าเลนส์ยังเคลือบด้วยฟลูออรีน ที่สามารถป้องกันรอยนิ้วมือ รอยน้ำ คราบน้ำมัน หรือสิ่งปนเปื้อนอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย
 กำหนดการเปิดสั่งจอง และวันวางจำหน่าย
เลนส์ FE20-70mm F4 G (รุ่น SEL2070G) พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองตั้งแต่วันที่ 19 ถึง 29 มกราคม ศกนี้ ในราคา 42,990 บาท พร้อมรับของสมนาคุณ MC Protective Filter ขนาด 72 ม.ม. ของโซนี่ มูลค่า 2,790 บาท และรับรหัสส่วนลด 1,500 บาท สำหรับซื้อแบตเตอรี่โซนี่รุ่น NP-FZ100 หรือ NP-FW50 จำนวน 1 ก้อน เมื่อลงทะเบียนประกันในระบบสมาชิก My Sony
ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=FIOfW7tUXi4รวมถึงสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th และทดลองสัมผัสประสบการณ์ถ่ายภาพด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านผู้แทนจำหน่ายกล้องชั้นนำที่เลือกสรร


ไม่มีความคิดเห็น