Breaking News

ลาวดวงเดือน2021 ได้รับรางวัล “ซิ้งเกิ้ลฮิตติดซูม” งาน ZOOMDARA Awards 2021


เพลง“เพลงลาวดวงเดือน 2021” เวอร์ชั่นสเปเชียลโอลิมปิคไทย ที่ขับร้องโดย ทูตศิลปิน สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์ และ คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์ พร้อมด้วยทูตยุวชน เอด้า ชุณหวชิร คว้ารางวัล “ซิ้งเกิ้ลฮิตติดซูม” งาน ZOOMDARA Awards 2021


จากการที่ สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้นำเพลง“เพลงลาวดวงเดือน”มาประยุกต์เนื้อร้องและท่วงทำนองใหม่ ขับร้องโดย ทูตศิลปิน สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์ และ คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์พร้อมด้วยทูตยุวชน เอด้า ชุณหวชิร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญา อันเป็นกลุ่มที่เปราะบางที่สุดของสังคม ด้วยการสื่อสารผ่านมิวสิควิดีโอนี้ว่า แม้ว่าจะมีความบกพร่องก็ตาม แต่ผู้พิการเหล่านี้ก็มีศักยภาพที่จะพัฒนาตนเองได้ 


หากได้รับโอกาสและการยอมรับ เปรียบเหมือนดวงจันทร์ที่เปลี่ยนไปทุกคืน แต่ก็ยังเป็นพระจันทร์ดวงเดียวกันที่ส่องแสง

 จากการได้รับความนิยมตั้งแต่เริ่มเผยแพร่มิวสิควิดีโอ เพลง ลาวดวงเดือน 2021 ในเดือนกรกฎาคม 2565 จนถึงปัจจุบันได้รับยอดวิวการดูในยูทูปถึง 3,393,627 ครั้ง เป็นผลให้ เพลง ลาวดวงเดือน 2021เวอร์ชั่นสเปเชียลโอลิมปิคไทย ได้รับการโหวตจากแฟนคลับ จนสามารถชนะรางวัล “ซิ้งเกิ้ลฮิตติดซูม” ในงาน ZOOMDARA Awards 2021 เมื่อค่ำวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 


ในการนี้ เอด้า ชุณหวิร ทูตยุวชนเชียลโอลิมปิคไทยเป็นตัวแทนสมาคมฯขึ้นรับรางวัล “ซิ้งเกิ้ลฮิตติดซูม” พร้อมกล่าวขอบคุณ ว่า “ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ช่วยโหวตให้กับเพลงลาวดวงเดือน 2021 ค่ะ มิวสิควิดีโอนี้ ต้องการสื่อสารให้เข้าใจถึงความสามารถของนักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิค และ ให้มีการยอมรับผู้พิการทางสติปัญญาในสังคมของเราค่ะ เอด้าดีใจมากค่ะที่มีผู้ชมกันเป็นล้านวิว และ ส่ง comment เป็นกำลังใจมาให้นักกีฬาของเรามากมาย ขอบพระคุณ GMM TV ที่เปิดโอกาสให้ พี่คริสและพี่สิงโตเป็นส่วนหนึ่งของงานชิ้นนี้ค่ะ”

ทั้งนี้แม้ว่า สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์ และ คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์ มิได้มาร่วมงาน แต่ทั้งสองได้กล่าวขอบคุณแฟนคลับ และ ZOOMDARA Awards ผ่านวิดีโอ นอกจากนี้ ดร.นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาเสเปเชียลโอลิมแห่งประเทศไทย มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับ น้องเอด้า ชุณหวชิร 


เกี่ยวกับ ZOOMDARA Awards 

บริษัท ซูมดารา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตสื่อและจัดกิจกรรมพิเศษ คุณภาพ โดยงานประกาศรางวัล ZOOMDARA Awards 2021 เป็นเวทีของการพบปะกันในวงการบันเทิง เชื่อมความสัมพันธ์ต่างๆ ส่งท้ายปี รางวัลที่ประกาศเป็นการโหวตจากพลังใจของแฟนคลับล้วนๆ ผ่าน SMS และเว็บไซต์ ทั่วโลก ซึ่งรางวัลมีทั้งหมด16 สาขาด้วยกัน การโหวต“ซิ้งเกิ้ลฮิตติดซูม”เริ่มการโหวตมาตั้งแต่ วันที่ 15 ตุลาคม -15 ธันวาคม 2564

เกี่ยวกับ สเปเชียลโอลิมปิคไทย

สเปเชียลโอลิมปิค เป็นโครงการนานาชาติ ที่ส่งเสริมความเข้าใจ และสร้างพื้นที่ในสังคมให้กับผู้พิการทางสติปัญญา ซึ่งเป็น กลุ่มผู้พิการที่มีประชากรจำนวนมากที่สุด และเปราะบางมากที่สุดในสังคม สเปเชียลโอลิมปิค ใช้กีฬาเป็นสื่อในการพัฒนาสุขภาพพลานามัย และการเรียนรู้ เพื่อสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคมของผู้พิการกลุ่มนี้

สเปเชียลโอลิมปิคไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2531 เป็นหนึ่งใน 180 ประเทศสมาชิกทั่วโลกของโครงการสเปเชียลโอ

ลิมปิคสากลซึ่งริเริ่มโดย นางยูนิส เคเนดดี้ ไชร์เวอร์ ในปี คศ.1968 จดทะเบียนเป็นสมาคมกีฬากับ การกีฬาแห่งประเทศไทย 

ในนาม สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย นายกสมาคมฯปัจจุบัน คือ ดร.นริศ ชัยสูตร ปัจจุบัน ประเทศไทยมี

นักกีฬาร่วมโครงการสเปเชียลโอลิมปิค กว่า 28,000 คนในทุกจังหวัดทั่วประเทศ อันประกอบด้วยกิจกรรมที่กีฬาที่หลากหลาย ตลอดจน กิจกรรมกีฬาอนุชนเพื่อเตรียมความพร้อมในปฐมวัย กิจกรรมทักษะกลไกลสำหรับผู้พิการซ้ำซ้อน 

โครงการตรวจคัดกรองสุขภาพโดยแพทย์อาสา ที่เชื่อมต่อระบบสาธารณสุขชุมชน เพื่อให้ผู้พิการทางปัญญาในพื้นที่ต่างๆ

ได้รับการป้องกันดูแลสุขภาพอย่างทั่วถึง

บริจาคเพื่อสนับสนุนนักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคไทย

บัญชีธนาคารกรุงไทย 

สาขาการกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก)

ชื่อบัญชี : สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย

เลขบัญชี : 986-8-12483-2 

(ใบเสร็จนำไปหักภาษีได้)

สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย

เลขที่ 286 การกีฬาแห่งประเทศไทย ถ.รามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240 

โทร.081 902 4636 , 092 593 9787 Email : solympicsthai@gmail.com 

website : www.specialolympicsthai.com Facebook : Special Olympics Thailand

ไม่มีความคิดเห็น