Breaking News

ททท.ปลุกกระแสท่องเที่ยวหัวหิน จัดงานเทศกาลดนตรีโชคดีมีสุขชูแนวคิด “เที่ยวปลอดภัยรับโชค”

ททท. จัดงาน “เทศกาลดนตรี โชคดีมีสุข : Lucky day Music Festival” ปลุกกระแสหัวหินคึกคัก ชูแนวคิด “เที่ยวปลอดภัยรับโชค” ท่องเที่ยวอย่างมีความสุข สนุก พร้อมลุ้นโชคกลับบ้าน นำร่องการจัดกิจกรรม Covid Free Event หวังกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ

 นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า งาน “เทศกาลดนตรีโชคดีมีสุข : Lucky day Music Festival” กำหนดจัดขึ้น ทั้งหมดใน 3 พื้นที่หลัก ประกอบด้วย จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2565 ณ ลานกิจกรรมหน้าโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ, จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 25-27 มีนาคม 2565 ณ ลานกิจกรรมบริเวณ สวนหลวงราชินี 19 ไร่ และจังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 1-3 เมษายน 2565 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกิจกรรมนำร่องในการเป็นต้นแบบสำหรับการจัดกิจกรรม Covid Free Event ให้กับพื้นที่อื่น ๆ ทั่วประเทศ กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น พร้อมช่วยผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว สินค้าชุมชน ร้านอาหาร และศิลปินท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวให้ออกไปเที่ยวได้อย่างมั่นใจภายหลังช่วงการฉีดวัคซีนอีกด้วย
สำหรับกิจกรรมภายในงานพบกับการออกร้านสินค้าของผู้ประกอบการท่องเที่ยว สินค้าชุมชน อาหารขึ้นชื่อของจังหวัด มีร้านค้าร่วมงานกว่า 50 บูธ/จังหวัด รวมกว่า 150 ร้านค้า โดยทุกการจับจ่ายในงานครบ 100 บาท ต่อครั้ง รับคูปองลุ้นรับของรางวัลจากกิจกรรมสอยดาว ลุ้นรับรางวัล อาทิ มอเตอร์ไซค์ เครื่องใช้ไฟฟ้า บัตรห้องพักจากผู้ประกอบการท่องเที่ยว คูปองแทนเงินสดในงาน และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมายกว่า 700 รางวัล นอกจากนี้
ยังมีกิจกรรมความบันเทิงบนเวที ที่จะสร้างความสุขให้ทุกคนที่มาร่วมงาน ทั้งศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ และการแสดงศิลปินท้องถิ่น และโชว์วัฒนธรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ อาทิ “ซานิ นิภาภรณ์” นักร้องสาวเสียงดี สุดแซ่บและสุดฮา “ทอม อิศรา” นักร้องเสียงดีเจ้าของเพลงฮิตมากมาย และ “วงPAUSE” การกลับมาของวงดนตรีที่เราคิดถึง ที่มาพร้อมกับ เฟ้น – ประภาพ นักร้องคนใหม่มากความสามารถ เป็นต้น
ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้มาตรฐานความปลอดภัย ภายใต้มาตรการ Safe & Fun Covid Free Setting ตามมาตราการสาธารณสุขจังหวัด โดยมีการคัดกรองผู้เข้าร่วมงานตั้งแต่ประตูเข้างานโดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิ แสดงการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือผลการตรวจ ATK (Rapid Antigen Test Kit) เป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมง โดยมีเอกสารรับรองผลมาแสดง ในส่วนของ ศิลปิน เจ้าหน้าที่ ร้านค้า หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนผู้สนับสนุนการจัดงานต้องผ่านกระบวนการคัดกรองเช่นเดียวกัน หากไม่สามารถแสดงเอกสารได้ก็ต้องผ่านการตรวจ ATK ที่จุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้านหน้าทางเข้างาน เมื่อเข้ามาในงานต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่างเสมอ พื้นที่คอนเสิร์ตห้ามนำอาหารและน้ำดื่มเข้ามาในงาน ยกเว้นรับประทานในโซนอาหารที่จัดเตรียมไว้
“จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกิดการชะลอตัวอย่างหนัก นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยได้เหมือนเดิม การกระตุ้นเศรษฐกิจไทยอีกครั้งจึงจำเป็นต้องอาศัยการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเป็นหลัก การจัดกิจกรรม “เทศกาลดนตรี โชคดีมีสุข” : Lucky day Music Festival นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญที่จะช่วยกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดในทุกมิติ และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวให้ออกไปเที่ยวได้อย่างมั่นใจภายหลังช่วงการฉีดวัคซีน มีการจัดกิจกรรมที่สอดแทรกแนวคิดการท่องเที่ยวยุค NEW NORMAL การท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคม เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอีกด้วย”

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ Facebook : Neekrung To Go และ Facebook : เขาเล่าว่า

ไม่มีความคิดเห็น