Breaking News

ททท.สำนักงานเฉิงตู ร่วมส่งคณะนักศึกษาชาวจีนกว่า 100 ราย ในโครงการความร่วมมือส่งเสริมการเดินทางศึกษาต่อที่ประเทศไทย เป็นอีกกลุ่มโอกาสทางการตลาดที่ช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไทยในอนาคต

นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2565 ททท.สำนักงานเฉิงตู ได้ร่วมอำนวยความสะดวกและส่งนักศึกษาจีนเดินทางไปประเทศไทย ในโครงการศึกษาระดับปริญญาตรี จำนวน 122 ราย โดยสายการบินเสฉวนแอร์ไลน์ เที่ยวบิน 3U8145 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติชวงหลิว นครเฉิงตู เวลา 15.25 น. ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ กรุงเทพมหานคร เวลา 18.00 น.


โครงการดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือของ ททท.สำนักงานเฉิงตู สายการบินเสฉวนแอร์ไลน์ มหาวิทยาลัยรังสิต สำนักงานจีน และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต จัดทำโครงการส่งเสริมการเดินทางศึกษาต่อที่ประเทศไทย มุ่งเน้นการเดินทางจริงของกลุ่มศักยภาพที่ไม่ขัดกับนโยบายการเดินทางออกของประเทศ โดยได้มีความร่วมมือในการกระตุ้นให้นักศึกษาที่ประสงค์จะศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยในประเทศไทยเดินทางไปศึกษาที่ประเทศไทยมากกว่าการศึกษาแบบออนไลน์ (Online learning) ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์กับผู้ที่จะเดินทางและประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจต่อประเทศไทยได้อย่างดี

ในเดือนมีนาคม 2565 มีนักศึกษาจีนประสงค์เดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศไทยจากทั่วสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวนประมาณ 350 ราย และได้สำรองบัตรโดยสารเครื่องบินแล้วไม่ต่ำกว่า 300 ราย โดยได้ยื่นขอเอกสารเดินทางไปยังสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ทั้งนี้ จะมีเที่ยวบินออกจากนครเฉิงตู ในวันที่ 9 และ 30 มีนาคม 2565 อีกจำนวน 2 เที่ยวบิน

นางกนกกิตติกา กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากการประชุมสรุปการจัดโครงการร่วมส่งเสริมการเดินทางของกลุ่มนักศึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่าการจัดกิจกรรมความร่วมมือในครั้งนี้ ทำให้กระตุ้นการเดินทางออกไปยังประเทศไทยได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ การออกวีซ่าเข้าประเทศของนักศึกษาจีนยังได้รับการอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี จากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง และกงสุลใหญ่ ณ นครเฉิงตู นครคุนหมิง นครซีอาน นครเซี่ยงไฮ้ นครกว่างโจว นครหนานหนิง เมืองเซี่ยเหมิน และเมืองชิงต่าว”



 

ไม่มีความคิดเห็น