Breaking News

รฟม. ททท. และ BEM ผนึกกำลังครั้งสำคัญ จัด ‘Happy Journey with BEM’เที่ยว-แวะ-แชะ-ชิม กับ 5 ทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ฟรี!!!!!

รฟม. ททท. และ BEM ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวและการเดินทางยุคนิวนอร์มอล จัดโครงการ ‘Happy Journey with BEM’ ตอบแทนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินด้วย 5 ทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ฟรี! ตลอดปี 2565 ชวน ‘เที่ยว-แวะ-แชะ-ชิม’ ออกเดินทางเก็บเกี่ยวทุกมิติความสุข เปิดมุมมองใหม่ สัมผัสประสบการณ์ประทับใจกับการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ตามเส้นทางรถไฟฟ้า 5 สถานี ได้แก่ สถานีวัดมังกร สนามไชย สามย่าน หัวลำโพง และอิสรภาพ ยกระดับความสุขให้เต็มอิ่มยิ่งขึ้น ด้วย ‘สเปเชียล ทอล์ก’ และ ‘เวิร์กชอป’ โดยวิทยากรชั้นนำ มอบสาระความรู้และความเพลิดเพลินตลอดทริป เสริมความอุ่นใจและความปลอดภัย ด้วยมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2565 ที่ สถานีสนามไชย นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดในประเทศ และ ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ ‘Happy Journey with BEM’
ดร.สมบัติ กล่าวถึงที่มาของโครงการ ‘Happy Journey with BEM’ ว่า เป็นความร่วมมือระหว่าง 3 หน่วยงานที่มีการลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยใช้ระบบขนส่งมวลชน รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ซึ่งมีสถานีต่างๆ ตามเส้นทางสายประวัติศาสตร์ ทั้งบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์และธนบุรี เพื่อให้ความรู้ และตอบแทนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT สมาชิก MRT Club และนักเรียนนักศึกษา รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการเดินทางในยุคนิวนอร์มอล โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
“รฟม. ททท. และ BEM ร่วมกันจัดโครงการ ‘Happy Journey with BEM’ ขึ้น เพื่อมอบความสุขแก่คนไทย ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดจากสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในรูปแบบวัน เดย์ ทริป จำนวน 5 ครั้ง 5 สถานี ตลอดปี 2565 พร้อมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ สังคม และวัฒนธรรม อีกหลายท่าน ที่จะมาร่วมบรรยายพิเศษ มอบความรู้ ความสุข และความเพลิดเพลิน แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านตลอดทริป โดยคงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ขณะเดียวกัน ก็เป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ที่มีความสะดวก ปลอดภัย ด้วยเช่นกัน” กรรมการผู้จัดการ BEM กล่าว
กิจกรรม ‘เที่ยว-แวะ-แชะ-ชิม’ ทั้ง 5 ทริป ในโครงการ ‘Happy Journey with BEM’ ประกอบด้วย
สถานีวัดมังกร ‘ตะลุยไชน่าทาวน์เมืองไทย ท่องเที่ยวถนนสายมังกร’ วันที่ 23 มีนาคม 2565
สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์พร้อมชมความงาม 3 สถานที่สำคัญในย่านเยาวราช ได้แก่ วัดเล่งเน่ยยี่ หรือวัดมังกรกมลาวาส ที่ชาวไทยและชาวต่างประเทศมักมาขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล และสะเดาะเคราะห์สำหรับผู้ที่เกิดปีชง วัดกันมาตุยาราม วัดไทยที่ตั้งอยู่กลางชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีน สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 4 และ ศาลเจ้าเล่งบ๊วยเอี๊ยะศาลเจ้าที่ถูกสันนิษฐานว่าน่าจะมีอายุยาวนานที่สุดในประเทศไทย และพลาดไม่ได้กับสเปเชียล ทอล์ก โดย สมชัย กวางทองพานิชย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์จีน และประวัติศาสตร์ท้องถิ่น และ พชร เกรียงเกร็ด อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ผู้ก่อตั้งเพจแบกกล้องเที่ยว ที่จะมาถ่ายทอดความมีชีวิตชีวาของไชน่าทาวน์เมืองไทย ปิดท้ายด้วยเมนูเด็ด พาทุกคนไปลิ้มลองรสชาติความอร่อยที่ร้านจกโต๊ะเดียว ร้านอาหารระดับมิชิลิน ตำนานแห่งย่านเยาวราช
สถานีสนามไชย ‘ประตูเชื่อมท่องเที่ยวเกาะรัตนโกสินทร์’ วันที่ 7 พฤษภาคม 2565
ปักหมุดเช็กอินเที่ยวถิ่นประวัติศาสตร์ ที่ยังคงกลิ่นอายยุคกรุงศรีอยุธยาสืบทอดมาถึงยุครัตนโกสินทร์ พบสเปเชียล ทอล์ก โดย รศ.ดร.ชัชพล ไชยพร รองคณบดี คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และไวยาวัจกรวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม (โดยพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราช) รศ.ดร.รุ่งโรจน์ ธรรมรุ่งเรือง หัวหน้าภาควิชาประวัติศาสตร์ศิลปะ คณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร และ อรรถพล นิลละออ เจ้าหน้าที่อาวุโสส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ก่อนพาชม Site Museum ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ใต้ดินแห่งแรกของไทยที่อยู่ภายในบริเวณรถไฟฟ้า MRT สถานีสนามไชย แล้วไปชมความงดงาม ของวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร เก็บความสุขและความประทับใจส่งท้ายทริป ด้วยการชมมิวเซียมสยามยามค่ำคืนแบบเอ็กซ์คลูซีฟ
สถานีสามย่าน ‘แคมปัส ทัวร์ จุฬาฯ ร้อยห้าปี’ วันที่ 23 กรกฎาคม 2565
ชวนท่องเที่ยวในรูปแบบแคมปัส ทัวร์ เพลิดเพลินกับสถาปัตยกรรมอันงดงามของอาคาร มหาจุฬาลงกรณ์ ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ยืนหยัดผ่านกาลเวลามานับร้อยปี สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาล แวะชมศาลาพระเกี้ยว ตึกจักรพงษ์ พิพิธภัณฑ์มหาวิทยาลัย ฯลฯ ที่ล้วนเต็มเปี่ยมด้วยประวัติความเป็นมาน่าสนใจ พร้อมสเปเชียล ทอล์ก กับวิทยากรชั้นนำที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจที่เกิดขึ้นในรั้วจามจุรี ทั้ง คุณครูสมศรี ธรรมสารโสภณ ศิษย์เก่าคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ เจ้าของโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษครูสมศรี และ ผศ.ดร. พีรศรี โพวาทอง อาจารย์ประจำภาควิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ผู้อนุรักษ์มรดกไทยดีเด่น พ.ศ. 2562
สถานีหัวลำโพง ‘Street Photo Walk เดิน ถ่าย ทัวร์’ วันที่ 8 ตุลาคม 2565
เปิดมุมมองใหม่ของสถานีรถไฟหัวลำโพง อาคารพาณิชย์บนถนนไมตรีจิตต์ ร้านอาหารและคาเฟ่สุดฮิปในซอยนานา ไปกับ พิชัย แก้ววิชิต ช่างภาพแนวมินิมอล และภาพแนวสตรีท อดีตวินมอเตอร์ไซค์ที่มองเห็นความงามของสิ่งรอบตัว และถ่ายทอดออกมาเป็นภาพถ่ายได้อย่างน่าทึ่ง มีผู้ติดตามในอินสตาแกรมกว่า 80,000 คน ที่จะชวนทุกคนร่วมเวิร์กชอปถ่ายภาพ กดชัตเตอร์บันทึกช่วงเวลาแห่งความสุข สีสันและความมีชีวิตชีวาของย่านการค้าเก่าแก่ ที่ผสานความทันสมัยไว้ได้อย่างลงตัว แนะนำเทคนิคการถ่ายภาพอย่างใกล้ชิด พร้อมกิจกรรมประกวดภาพถ่ายของผู้ร่วมทริป และรับของที่ระลึกสุดพิเศษจาก BEM
สถานีอิสรภาพ ‘ตามรอยพระเจ้าตากสิน เที่ยวฝั่งธน’ วันที่ 17 ธันวาคม 2565
พาลัดเลาะฝั่งธน ชมวัง ชมวัด ตามรอยพระเจ้าตากสิน กับวิทยากรพิเศษ ปรามินทร์ เครือทอง นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ ผู้เขียนหนังสือ ชำแหละแผนยึดกรุงธนบุรี และ กบฏเจ้าฟ้าเหม็น ที่ชวนชมความงามของสถานที่ต่างๆ ภายในพระราชวังเดิม อาทิ ท้องพระโรง อาคารเก๋งคู่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน ตำหนักพระปิ่น ฯลฯ ชมสถาปัตยกรรมวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ทั้ง พระปรางค์วัดอรุณ ที่เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของไทย พระอุโบสถ ยักษ์วัดแจ้ง ฯลฯ ปิดท้ายทริปอย่างประทับใจ ด้วยการเที่ยวชมวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยา
กรรมการผู้จัดการ BEM กล่าวถึงการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมโครงการ ‘Happy Journey with BEM’ ว่า สามารถติดตามรายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆ ได้ทางเฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro โดยทริปแรก สถานีวัดมังกร ‘ตะลุยไชน่าทาวน์เมืองไทย ท่องเที่ยวถนนสายมังกร’ ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 23 มีนาคมนี้ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 2-16 มีนาคม ส่วนอีก 4 ทริป สามารถติดตามรายละเอียดได้ทางเฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์และเปิดรับสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเป็นระยะๆ ตลอดปี 2565
“ผมขอเป็นตัวแทนเชิญชวนผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ทุกท่าน ร่วมเดินทางเติมเต็มความสุข สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟไปกับ ‘Happy Journey with BEM’ ทั้ง 5 สถานี 5 เส้นทาง ย้ำอีกครั้งว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
“ท้ายสุด ผมในนามบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้จัดกิจกรรมส่งมอบความสุขให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT ทุกท่านตลอดปีนี้ รวมถึงกิจกรรมดีๆ ที่จะจัดขึ้นในปีต่อๆ ไป” กรรมการผู้จัดการ BEM ปิดท้าย



 และในงานเปิดตัวโครงการ ‘Happy Journey with BEM’ ยังมีเสวนาหัวข้อ ‘The History Journey’ โดย 7 วิทยากรจากทั้ง 5 ทริป ได้แก่ นายสมชัย กวางทองพานิชย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์จีน และประวัติศาสตร์ท้องถิ่น นายพชร เกรียงเกร็ด ผู้ก่อตั้งเพจแบกกล้องเที่ยว ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.94 ล้านฟอลโลเวอร์ รศ.ดร. รุ่งโรจน์ ธรรมรุ่งเรือง หัวหน้าภาควิชาประวัติศาสตร์ศิลปะ คณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร นายอรรถพล นิลละออ เจ้าหน้าที่อาวุโสส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ผศ.ดร. พีรศรี โพวาทอง อาจารย์ประจำภาควิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายพิชัย แก้ววิชิต ช่างภาพแนวมินิมอล และภาพแนวสตรีท และ นายปรามินทร์ เครือทอง นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ ผู้เขียนหนังสือ ชำแหละแผนยึดกรุงธนบุรี และ กบฏเจ้าฟ้าเหม็น ที่มาร่วมสนทนาถึงการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน
ติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสาร เพิ่มเติมทางช่องทางต่างๆ ได้ที่เฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro / ทวิตเตอร์ MRT Bangkok Metro / อินสตาแกรม: mrt_bangkok และ โมบายแอปพลิเคชัน Bangkok MRT “เดินทางปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว ด้วยรถไฟฟ้า MRT”

ไม่มีความคิดเห็น