Breaking News

ทุกคนปลอดภัย อีเว้นท์ใหญ่ ไร้โควิด !!FD Expo 2022 ผ่านมาตรฐานป้องกันโรคระบาด

 

นายกฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ในฐานะประธานจัดงาน Thailand Friendly Design Expo 2022 : มหกรรมอารยสถาปัตย์และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 5 แถลงข่าวผลการตรวจโควิดทีมงาน และผู้เข้าชมงาน หลังการจัดงานเสร็จสิ้นมากว่า 2 สัปดาห์ ว่า ได้ให้ทีมงานทุกคน จำนวน 120 คน และสุ่มสำรวจติดตามผลผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ รวมถึงผู้ออกบูธภายในงาน โดยการตรวจหาเขื้อโควิด ด้วยวิธี Antigen test kit หรือ ATK จำนวนอย่างน้อย 2 ครั้ง คือ หลังจบงาน 5-7 วัน และหลังจบงานอย่างน้อย 14 วัน ผลปรากฏว่า ไม่มีผู้ใดติดเชื้อโควิด หรือมีอาการป่วยไข้หรือไม่สบายแม้แต่คนเดียว

"ถือเป็นข่าวดี ที่ทำให้พวกเราดีใจมาก ที่ไม่มีใครติดเชื้อโควิด หรือมีอาการป่วยไข้แม้แต่น้อย ทั้งๆที่ทีมงาน และผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ โดยเฉพาะทีมงานที่เป็นกลุ่มมนุษย์ล้อ หรือผู้พิการที่ใช้รถเข็น รวมถึงผู้พิการประเภทอื่นๆ ซึ่งทางการแพทย์ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง  แต่เพราะเราไม่ประมาท การ์ดไม่ตก โดยการขอความร่วมมือเชิงบังคับให้ทีมงานทุกคน ต้องฉีดวัคซีนมาก่อนอย่างน้อย 2 เข็ม แต่เอาเข้าจริงๆส่วนใหญ่ฉีดกันมาแล้ว 3-4 เข็ม เพราะกลัวไม่ได้มาช่วยงาน (หัวเราะ) และให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา งดทานอาหารภายในฮอลล์ที่จัดแสดง พร้อมย้ำให้ล้างมือด้วยแอลกอฮอร์บ่อยๆ นอกจากนี้ เรามีหุ่นยนต์ 3 ตัว มาพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วทั้งงานตลอดทั้งวัน  อีกทั้งทางไบเทคเองก็มีการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในสถานที่จัดงาน ช่วงเช้าก่อนเปิดงานตลอดทุกวัน รวมถึงเน้นย้ำให้ทีมงานทุกคน ทั้งที่เป็นคนหนุ่มสาว  ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ให้หมั่นออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง เข้มงวดในกติกาสากลและประกาศ ศบค.เรื่องการป้องกันโรคระบาด จึงทำให้พวกเราทุกคนปลอดภัยในระดับ 100 เปอร์เซ็น" นายกฤษนะกล่าวถึงความสำเร็จในการจัดงานอีเว้นท์ใหญ่ไร้โควิด

ประธานจัดงาน FD Expo วิถีปกติใหม่ กล่าวต่อไปว่า นับเป็นสัญญานที่ดีสำหรับประเทศไทยว่า หากเราจัดงานได้อย่างมีคุณภาพมาตรฐานความปลอดภัย ไม่ประมาท  เราก็สามารถจัดงานอีเว้นท์ใหญ่ๆ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ  สร้างสีสันบรรยากาศในบ้านเมืองเราให้เกิดความคึกคัก ไม่หดหู่ สร้างความเขื่อมั่นให้กลับคืนมาด้วยวิถีปกติใหม่ (New Normal) พร้อมเเปิดการเดินทางท่องเที่ยว  เปิดธุรกิจการค้าต่างๆเพื่อให้เศรษฐกิจกลับฟื้นคืนมา หลังจากที่ต้องหยุดขะงักไปเป็นเวลากว่า 2 ปี เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19สุดยอดงานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า นวัตกรรม เทคโนโลยี การออกแบบเพื่อคนทั้งมวล และบริการด้านสุขภาพ การพัฒนาคุณภาพชีวิต สำหรับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยพักฟื้น ผู้ที่ใช้รถเข็น ผู้พิการ และครอบครัว Thailand Friendly Design Expo 2022 : มหกรรมอารยสถาปัตย์และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 5 ในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10-13 กุมภาพันธ์ 2565  ณ ฮอลล์ 101 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค-บางนา โดยมึนักธุรกิจ นักบริหารจากภาครัฐ และเอกชนจากทั่วประเทศ ผู้ประกอยการธุรกิจสุขภาพและการท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนทั่วไป เข้าร่วมชมงาน และร่วมกิจกรรมต่างๆภายในงาน เฉลี่ยวันละ 1,900 คน ส่วนผู้เข้าชมงานทางออนไลน์จากหลายประเทศทั่วโลก เฉลี่ยวันละ 15,000-18,000 ราย

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการจัดงานมหกรรมอารยสถาปัตย์ (Friendly Design) และการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism for All) ได้ทางเว็บไซต์ และเฟซบุ๊ค thailand friendly design expo

ไม่มีความคิดเห็น