Breaking News

ภูเก็ตต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบ TEST & GO ทางน้ำ กลุ่มแรกหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการ

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 ประเทศไทย โดยจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่เดินทางเข้าประเทศไทยในรูปแบบ Test & Go ทางน้ำ ในลักษณะเรือส่วนตัว (Private Yacht) โดยเรือ The Maggie สัญชาติเรือมาเลเซีย เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ เป็นนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย 4 คน จอดเทียบท่า ณ ท่าเทียบเรืออ่าวปอ จังหวัดภูเก็ต
นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า จากการที่ ศบค. ผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าประเทศไทยของชาวต่างชาติทางน่านน้ำเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ส่งผลดีต่อจังหวัดภูเก็ต ในการกระตุ้นการท่องเที่ยวเดินทางอย่างมาก เนื่องกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมการเดินทางด้วยเรือยอร์ช เรือสำราญ นั้น เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มหนึ่งที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง ซึ่งกลุ่มนี้จะเดินทางมาจากประเทศในแถบยุโรปและเมดิเตอร์เรเนียนเป็นหลัก อาจจะเดินทางมาทางเครื่องบิน แล้วเช่าเหมาเรือไปท่องเที่ยวในน่านน้ำภูเก็ตและใกล้เคียง แล้วกลับมาจังหวัดภูเก็ตเพื่อเดินทางกลับ หรือการนั่งเรือจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาเพื่อพักผ่อนบนเกาะภูเก็ต ที่ผ่านมา ททท. ได้ดำเนินการส่งเสริมการเดินทาง ของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาตลอด โดยสถิติการเดินทางทางเรือ ในปี 2564 มีเรือยอร์ชเดินทางเข้ามา จังหวัดภูเก็ต จำนวน 91 ลำ คนประจำเรือพร้อมผู้โดยสาร รวม 323 คน ในปี 2565 เฉพาะเดือน มกราคม-กุมภาพันธ์ 2565 มีเรือยอร์ชเข้ามา 27 ลำ มีผู้โดยสาร 92 คน จังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมใน การต้อนรับนักท่องเที่ยวทางเรือยอร์ช ไม่ว่าจะเป็นท่าเรือที่สามารถรองรับเรือได้หลากหลายขนาด ซ่อมเรือ บริการทางการท่องเที่ยว ที่พัก สปา และแหล่งช้อปปิง ซึ่งสามารถตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของ นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ยังมีเรืออีกจำนวนมากที่แจ้งความประสงค์ขอเดินทางเข้าภูเก็ตภายใต้ Test & Go




จังหวัดภูเก็ตถือเป็น จุดหมายปลายทางของเรือสำราญและเรือยอร์ช เนื่องจากมีท่าเรือที่หลากหลากและสะดวกสบาย ประกอบด้วย ที่เรือน้ำลึก 1 ท่า และมีท่าเรือของรัฐและเอกชนมากกว่า 30 ท่า โดยเฉพาะท่าเรือเอกชนที่ได้ให้บริการเรือยอร์ชในการนำนักท่องเที่ยวเดิน ทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก และเป็นอีกหนึ่งธุรกิจการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบ ทางเศรษฐกิจในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 มากว่า 2 ปี





ไม่มีความคิดเห็น