Breaking News

กรมการค้าภายในปลื้ม งานตลาดนัดอินทรีย์จัด 3 สัปดาห์แรก ยอดเจรจาธุรกิจพุ่งเกินคาดกว่า 200 ล้านบาท ชี้อนาคตตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์สดใส

 


 กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เป็นปลื้มงานตลาดนัดอินทรีย์ใจกลางเมือง “ORGANIC WEEKEND MARKET 2022” ที่จัดทุกสุดสัปดาห์ มาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ให้ผลตอบรับดีเกินคาด จัดงานเพียง 3 สัปดาห์ ได้ภาคเอกชนรายใหญ่หลายรายทั้งค้าปลีกและเทรดเดอร์เข้าร่วมเจรจาการค้า ส่งให้มูลค่าการซื้อขายพุ่งสูงกว่า 200 ล้านบาท 



นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยถึงโครงการเชื่อมโยงตลาดและจัดหาสถานที่จำหน่ายสินค้าอินทรีย์/ปลอดภัย และผลิตภัณฑ์ชุมชน ผ่านการจัดงานตลาดนัดอินทรีย์ใจกลางเมือง หรือ “ORGANIC WEEKEND MARKET 2022” ว่า “กรมการค้าภายใน เร่งสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก กระตุ้นให้เกิดกำลังซื้อ โดยเน้นชูกลยุทธ์ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าเกษตรอินทรีย์ได้ง่ายขึ้นทั้ง Offline และ Online ตามยุทธศาสตร์ “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” จึงได้จับมือกับภาคีเครือข่ายผู้ประกอบการชุมชนเกษตรอินทรีย์ เพื่อร่วมกันเสริมสร้างและขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ไทย รวมถึงการรณรงค์ให้ผู้บริโภครู้จักสินค้าเกษตรอินทรีย์เพื่อให้มีอัตราการบริโภคเพิ่มมากขึ้น 


โดยกลุ่มเป้าหมายสำคัญของการจัดงานนี้นอกจากกลุ่มคนทั่วไปแล้วยังมุ่งเน้นกลุ่มภาคเอกชนและองค์กรขนาดใหญ่ที่มีการซื้อผลิตผลทางการเกษตรจำนวนมากๆ โดยเฉพาะกลุ่ม Horeca (Hotels Restaurants & Catering) เช่น โรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร และห้างค้าส่งค้าปลีก เป็นต้น นอกจากนี้ ทางกรมการค้าภายใน ยังได้ร่วมกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ ได้แก่ LAZADA, Shopee และ Line ในการนำสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่โดดเด่นกว่า 50 รายการ ไปจำหน่ายในช่องทางออนไลน์อีกด้วย”



“ORGANIC WEEKEND MARKET 2022” กำหนดจัดขึ้นในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ. – 27 มี.ค. 65 ตั้งแต่เวลา 15.00 - 21.00 น. ณ G Garden ซึ่งขณะนี้ได้จัดงานไปได้แล้ว 3 สัปดาห์ และได้รับผลตอบรับเกินความคาดหมาย มีจำนวนผู้เข้าร่วมงานหมื่นกว่าราย เกิดการจับคู่เจรจาธุรกิจแล้ว 63 คู่ และมีมูลค่าการจำหน่าย/ยอดการเจราจาธุรกิจและยอดสั่งซื้อภายใน 1 ปี กว่า 200 ล้านบาท โดยกรมฯ ตั้งเป้างานนี้จะสร้างมูลค่าซื้อขายได้ถึง 350 ล้านบาท 


สำหรับภาคเอกชนรายใหญ่ที่เข้าร่วมการเจรจาการค้าในช่วงที่ผ่านมา อาทิ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์, Bangkok Instrument Center เทรดเดอร์รายใหญ่ที่จัดหาสินค้าเข้าสู่อุตสาหกรรมค้าปลีกทั้งในและต่างประเทศ, สุขทุกคำ ผู้ประกอบการด้านอีคอมเมิร์ซ, สบายดีการ์เด้น ผู้ประกอบการภัตตาคารและธุรกิจบริการอาหารนอกสถานที่ (แคเทอริ่ง), Creative Spaceship เทรดเดอร์ที่จัดหาสินค้าจากไทยไปจำหน่ายในช่องทางออนไลน์ในประเทศจีน, Kaspy แพลทฟอร์มซื้อขายสินค้าเกษตรออนไลน์รายใหญ่, Flora Multi Solution เทรดเดอร์ผู้ส่งสินค้าไปจำหน่ายในประเทศลาวและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) เป็นต้น โดยมีสินค้าที่ได้รับความสนใจ 5 อันดับแรก ได้แก่ ผักและผลไม้ เครื่องปรุงรส สมุนไพรและน้ำมันนวด เครื่องสำอาง และอาหารสด/แปรรูป”  




กรมการค้าภายใน ขอเชิญชวนร่วม ชม ชิม ช้อป แชะ แชร์ ในงาน “ORGANIC WEEKEND MARKET 2022” จัดทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่วันนี้ – 27 มี.ค. 65 เวลา 15.00 - 21.00 น. ณ G Garden (หลังอาคารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 9) ภายในงานจะมีการจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์/สินค้าปลอดภัย/สินค้าจากชุมชน Farm outlet จากทั่วประเทศกว่า 60 ร้านค้า และกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ ออร์แกนิค เวิร์คช้อป มุมให้ความรู้เกษตรอินทรีย์และธรรมชาติ

กิจกรรมประกวดการถ่ายภาพและ tiktok ในธีม Organic in Love นอกจากนี้ ยังมีการแสดงดนตรีสด (Live Music) จากศิลปินนักร้องชื่อดัง อาทิ สิงโต นำโชค (13 มี.ค.) และอิ้งค์ วรันธร (19 มี.ค.) รวมถึงการจัดกิจกรรม “ฟาร์มรัก…ฟาร์มสุข” ลุ้นรับรางวัลตลอดงาน 


สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก Sathanee Organic โทรศัพท์ 02-5075722-3 หรือ สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569  

ไม่มีความคิดเห็น